บทความ

แบทเตอรี 3K เปิดตัวนวัตกรรมใหม่


แบทเตอรี 3K ประกาศขยายปีก หลังกลุ่มฮิตาชิ เคมีคอล เข้าถือหุ้นใหญ่ เปิดตัวแบทเตอรีนวัตกรรมใหม่ ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดแบทเตอรีของภูมิภาคเอเชียมากยิ่งขึ้น

IMG_7712

โทชิโนริ โอสุมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด และบริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากกลุ่มฮิตาชิ เคมีคอล เข้าถือหุ้นใหญ่ โดยเข้าซื้อหุ้นของตระกูลขอไพบูลย์ 43 % รวมถึงผู้ถือหุ้นรายอื่น ทำให้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ กลุ่มฮิตาชิ เคมีคอล ถือหุ้นอยู่ 86.9 % โดยการผนวกรวมกันครั้งนี้จะทำให้บแรนด์ แบทเตอรี 3K มีความแข็งแกร่ง และขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการวิจัยพัฒนา และนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีมาเสริมความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ปี 2559 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมียอดขายแบทเตอรีโดยรวมอยู่ที่ 6 ล้านลูก แบ่งเป็นตลาดทดแทน 4 ล้านลูก ตลาดโออีเอม 2 ล้านลูก โดยส่วนของตลาดทดแทน 3 เค แบทเตอรี มียอดขายอับอัน 2 มีส่วนแบ่ง 23 %

สำหรับในปี 2560 ตลาดแบทเตอรีโดยรวมมีอัตราการเติบโตที่หดตัว อันมีผลสืบเนื่องจากสภาพตลาดรถยนต์โดยรวม อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีหน้าตลาดจะมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 4-5 %

IMG_7713

โอสุมิ กล่าวต่อว่า ถึงแม้ตลาดโดยรวมของปีนี้จะหดตัว แต่บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะรักษาส่วนแบ่งการตลาด รวมถึงยอดขายโดยรวมไว้ จึงได้แนะนำ “3K Advance X-Treme” แบทเตอรีชนิดกึ่งแห้ง หรือ Maintenance Free รุ่นใหม่ที่มาพร้อมคุณสมบัติ สะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้ใช้รถยนต์ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลรักษา หมดปัญหาเรื่องเติมน้ำกลั่น สะดวก ดูแลง่าย และทนทาน มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยกำลังไฟที่สูงกว่า ด้วยค่า CCA ที่สูงขึ้น ทำให้รถสตาร์ทติดง่ายขึ้น

อีกทั้งยังเสริมด้วย Silver Calcium Alloy เพิ่มประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของการจ่ายไฟ ออกแบบมาสำหรับเมืองไทยที่มีสภาพอากาศร้อนโดยเฉพาะ ตอบรับกับความต้องการและไลฟ์สไตล์คนเมืองได้สูงสุด ซึ่งหลังจากการเปิดตัว “3K Advance X-Treme” เราคาดหวังส่วนแบ่งการตลาดในเซกเมนท์ของ Maintenance Free ที่ 50 %

การเปิดตัวของ “3K Advance X-Treme” จะทำให้แบทเตอรี 3K มีแบทเตอรีครบทุกเซกเมนท์ที่จะตอบสนองได้ทุกความต้องการของผู้ใช้รถ ทั้งแบทเตอรีแบบเติมน้ำกลั่น (Low Maintenance Free) แบทเตอรีแบบแห้ง (Sealed Maintenance Free) และแบทเตอรีแบบกึ่งแห้ง (Maintenance Free) โดยยังคงเน้นกิจกรรมด้าน “Sport Marketing” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทำให้ แบทเตอรี 3K ประสบความสำเร็จด้านการยอมรับจากผู้บริโภคมาโดยตลอด ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้าน “Digital Marketing” เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่สามารถสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน อาทิ แคมเปญ “Move to 3K ย้ายค่าย..คันเดิม” ซึ่งเป็นแคมเปญออนไลน์เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้แบทเตอรี 3K โดยให้ส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อแบทเตอรี 3K รวมถึงแคมเปญ “จับคู่สุดขั้ว แจกกันรัวๆ กับ 3K Advance X-Treme” ซึ่งเป็นแคมเปญสำหรับร้านค้า

IMG_7711

ทั้งนี้ในอนาคต แบทเตอรี 3K ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทั้งเรื่องของการทำการตลาดการบริการ การพัฒนา และการวิจัยผลิตภัณฑ์ ตลอดจนช่องทางการจัดจำหน่ายให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และคู่ค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดแบทเตอรีของภูมิภาคเอเชีย โดยตั้งเป้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากเดิม รวมถึงเพิ่มสัดส่วนยอดขายตลาดต่างประเทศเป็น 70 % ในปีหน้า จากเดิม 55 % พร้อมแผนการลงทุนด้านการผลิตสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Pm1gc
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 20 กันยายน 2560 เวลา 17:39 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th