ธุรกิจ

แบทเตอรี 3K เปิดตัวนวัตกรรมใหม่


แบทเตอรี 3K ประกาศขยายปีก หลังกลุ่มฮิตาชิ เคมีคอล เข้าถือหุ้นใหญ่ เปิดตัวแบทเตอรีนวัตกรรมใหม่ ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดแบทเตอรีของภูมิภาคเอเชียมากยิ่งขึ้น

IMG_7712

โทชิโนริ โอสุมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด และบริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากกลุ่มฮิตาชิ เคมีคอล เข้าถือหุ้นใหญ่ โดยเข้าซื้อหุ้นของตระกูลขอไพบูลย์ 43 % รวมถึงผู้ถือหุ้นรายอื่น ทำให้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ กลุ่มฮิตาชิ เคมีคอล ถือหุ้นอยู่ 86.9 % โดยการผนวกรวมกันครั้งนี้จะทำให้บแรนด์ แบทเตอรี 3K มีความแข็งแกร่ง และขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการวิจัยพัฒนา และนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีมาเสริมความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ปี 2559 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมียอดขายแบทเตอรีโดยรวมอยู่ที่ 6 ล้านลูก แบ่งเป็นตลาดทดแทน 4 ล้านลูก ตลาดโออีเอม 2 ล้านลูก โดยส่วนของตลาดทดแทน 3 เค แบทเตอรี มียอดขายอับอัน 2 มีส่วนแบ่ง 23 %

สำหรับในปี 2560 ตลาดแบทเตอรีโดยรวมมีอัตราการเติบโตที่หดตัว อันมีผลสืบเนื่องจากสภาพตลาดรถยนต์โดยรวม อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีหน้าตลาดจะมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 4-5 %

IMG_7713

โอสุมิ กล่าวต่อว่า ถึงแม้ตลาดโดยรวมของปีนี้จะหดตัว แต่บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะรักษาส่วนแบ่งการตลาด รวมถึงยอดขายโดยรวมไว้ จึงได้แนะนำ “3K Advance X-Treme” แบทเตอรีชนิดกึ่งแห้ง หรือ Maintenance Free รุ่นใหม่ที่มาพร้อมคุณสมบัติ สะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้ใช้รถยนต์ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลรักษา หมดปัญหาเรื่องเติมน้ำกลั่น สะดวก ดูแลง่าย และทนทาน มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยกำลังไฟที่สูงกว่า ด้วยค่า CCA ที่สูงขึ้น ทำให้รถสตาร์ทติดง่ายขึ้น

อีกทั้งยังเสริมด้วย Silver Calcium Alloy เพิ่มประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของการจ่ายไฟ ออกแบบมาสำหรับเมืองไทยที่มีสภาพอากาศร้อนโดยเฉพาะ ตอบรับกับความต้องการและไลฟ์สไตล์คนเมืองได้สูงสุด ซึ่งหลังจากการเปิดตัว “3K Advance X-Treme” เราคาดหวังส่วนแบ่งการตลาดในเซกเมนท์ของ Maintenance Free ที่ 50 %

การเปิดตัวของ “3K Advance X-Treme” จะทำให้แบทเตอรี 3K มีแบทเตอรีครบทุกเซกเมนท์ที่จะตอบสนองได้ทุกความต้องการของผู้ใช้รถ ทั้งแบทเตอรีแบบเติมน้ำกลั่น (Low Maintenance Free) แบทเตอรีแบบแห้ง (Sealed Maintenance Free) และแบทเตอรีแบบกึ่งแห้ง (Maintenance Free) โดยยังคงเน้นกิจกรรมด้าน “Sport Marketing” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทำให้ แบทเตอรี 3K ประสบความสำเร็จด้านการยอมรับจากผู้บริโภคมาโดยตลอด ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้าน “Digital Marketing” เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่สามารถสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน อาทิ แคมเปญ “Move to 3K ย้ายค่าย..คันเดิม” ซึ่งเป็นแคมเปญออนไลน์เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้แบทเตอรี 3K โดยให้ส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อแบทเตอรี 3K รวมถึงแคมเปญ “จับคู่สุดขั้ว แจกกันรัวๆ กับ 3K Advance X-Treme” ซึ่งเป็นแคมเปญสำหรับร้านค้า

IMG_7711

ทั้งนี้ในอนาคต แบทเตอรี 3K ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทั้งเรื่องของการทำการตลาดการบริการ การพัฒนา และการวิจัยผลิตภัณฑ์ ตลอดจนช่องทางการจัดจำหน่ายให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และคู่ค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดแบทเตอรีของภูมิภาคเอเชีย โดยตั้งเป้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากเดิม รวมถึงเพิ่มสัดส่วนยอดขายตลาดต่างประเทศเป็น 70 % ในปีหน้า จากเดิม 55 % พร้อมแผนการลงทุนด้านการผลิตสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Pm1gc
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 20 กันยายน 2560 เวลา 17:39 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ