บทความ

The new Porsche Cayenne Turbo 550 แรงม้า พร้อมเบรคสมรรถนะสูง


P17_0722

โพร์เช คาเยนน์ เทอร์โบ รุ่นใหม่ล่าสุด (The new Porsche Cayenne Turbo) เอสยูวีเจเนอเรชันที่ 3 รุ่น ของคาเยนน์ (Cayenne) เปิดตัวครั้งแรกของโลกภายในงานมหกรรม ยานยนต์ the 67th International Motor Show ณ นคร แฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี บรรทัดฐานใหม่แห่งวงการ ยกระดับสมรรถนะให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ขุมพลังเครื่องยนต์ ขนาดความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร V8 เทอร์โบคู่ ให้พละกำลังสูงสุด 550 แรงม้า (404 กิโลวัตต์) มีระบบจัดการอากาศพลศาสตร์ หรือ active aerodynamics

มาพร้อมสปอยเลอร์หลังคาปรับอัตโนมัติ ระบบช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ three-chamber air suspension ยางหน้าหลังต่างขนาดและระบบเบรกสมรรถนะสูงรุ่นล่า สุด รวมถึงอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมเพื่อรองรับความต้องการอีกหลากหลายรายการ ได้แก่ ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering หรือระบบควบคุมการทรงตัว electric roll stabilization ควบคุมด้วยแรงดันไฟฟ้า 48 โวลต์

P17_0723

คาเยนน์ เทอร์โบ รุ่นล่าสุด (The new Cayenne Turbo) ให้สมรรถนะการขับขี่เทียบชั้นกับรถสปอร์จสายพันธุ์แท้ได้อย่างไม่น้อยหน้า อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปยังความเร็ว 100 กม./ชม. ในเวลา 4.1 วินาที (ตัวเลขดังกล่าวจะลดลงเหลือ 3.9 วินาที เมื่อติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono) มีความเร็วสูงสุดกว่า 286 กม./ชม.

ดีไซน์เฉียบคม ด้านหน้าได้รับการออกแบบพิเศษ ไฟหน้าแบบ LED พร้อมระบบ Porsche Dynamic Light System (PDLS) รูปทรงสง่างามและเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะ เมื่อขับขี่ยามค่ำคืน จะสร้างความแตกต่าง ที่โดดเด่น ด้วยระบบไฟส่องสว่างเฉพาะรุ่น double-row front light modules มุมมองด้านข้างดุดันด้วยล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ลาย Turbo ติดตั้งเป็นพิเศษเฉพาะรุ่นเทอร์โบ (Turbo) เท่านั้น ลงตัวกับซุ้มล้อที่ได้รับการขนาดและพ่นสีเดียวกับตัวรถ ปลายท่อไอเสียคู่เอกลักษณ์ของรุ่นเทอร์โบ (Turbo)คือ จุดเด่นของมุมมองด้านท้ายรถ แผงประตูและชิ้นส่วนตัวถังด้านหลังพ่นสีเดียวกับตัวรถ

P17_0719

ห้องโดยสาร สปอร์ตเต็มรูป มีฟังก์ชั่นการทำงานแสดงผลและสั่งการผ่านหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูง ด้วยแนวคิดในการออกแบบนวัตกรรมใหม่ อย่าง Porsche Advanced Cockpit ที่บ่งบอกความเป็นเรือธงด้วยอุปกรณ์มาตราฐานระดับคุณภาพระบบเครื่องเสียงรอบทิศทางจาก BOSE® Surround Sound System ให้พละกำลังขับ สูงสุด 710 วัตต์ มอบสัมผัสแห่งประสบการณ์ความเป็นเลิศให้แก่ผู้ขับขี่และผู้ด้วยสารด้วยเบาะนั่งแบบสปอร์ต ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า18 ทิศทาง หมอนรองศีรษะแบบฝัง ลงในตัวเบาะทุกตำแหน่งที่นั่งซึ่งเป็นเอกลักษณ์การใช้งานแบบใหม่ สะท้อนถึงภาพลักษณ์ยนตกรรมสปอร์ตในตำนานของปอร์เช่ 911 อย่างเด่นชัด ติดตั้ง พวงมาลัยสปอร์ตอเนกประสงค์ แบบมันติฟังก์ชั่น พร้อมระบบทำความร้อนออกแบบพิเศษเฉพาะรุ่นเทอร์โบเท่านั้น

P17_0720

เครื่องยนต์ 8 สูบ เทอร์โบคู่ 550 แรงม้า หัวใจหลักของพลังแห่งการขับเคลื่อน คาเยนน์ เทอร์โบ (Cayenne Turbo) คือ เครื่องยนต์ V8 รุ่นใหม่ล่าสุด ขนาดความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ติดตั้งระบบอัดอากาศเทอร์โบคู่ ให้พละกำลังสูงสุด 550 แรงม้า (404 กิโลวัตต์) มากกว่ารุ่นที่แล้วถึง 30 แรงม้า (22 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดสูงสุดกว่า 770 นิวตันเมตร ที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นที่แล้วถึง 20 นิวตันเมตร เชื่อมต่อด้วยเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 จังหวะ Tiptronic S ให้อัตราเร่งชั้นยอดและความเร็วสูงสุดอันน่าตื่นเต้น ถ่ายทอดพลังขับ เคลื่อนสู่พื้นถนนอย่างสมบูรณ์แบบ

P17_0721

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ active all-wheel drive และระบบ Porsche Traction Management (PTM) คาเยนน์ เทอร์โบใหม่ (The new Cayenne Turbo) สามารถเร่งออกตัว จากจุดหยุดนิ่งไปยังความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 4.1 วินาที (3.9 วินาที เมื่อติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono) และสามารถเร่งความ เร็วสูงสุดได้ถึง 286 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เอกลักษณ์หนึ่งของขุมพลังเครื่องยนต์ยุคใหม่จากปอร์เช่ คือ ระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ติดตั้งบริเวณกึ่งกลางกระบอกสูบรูปตัว V หรือ “central turbo layout” ท่อไอเสียระหว่างห้องเผาไหม้และชุดอัดอากาศเทอร์โมที่สั้นลง ส่งผลให้เครื่องยนต์มีการตอบสนองเพิ่มมากขึ้น
จัดวางตำแหน่งของเทอร์โบใหม่ ช่วยให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ยังช่วยให้เกิดข้อดีจากขนาดของโครงสร้างที่เล็กลง ทำให้สามารถติดตั้งเครื่องยนต์ ในตำแหน่งที่ต่ำลงกว่าเดิม ผลลัพธ์ก็คือสมรรถนะการบังคับควบคุมที่เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น สามารถเข้าโค้งความเร็วสูงได้อย่างแม่นยำ เฉียบคม จากจุดศูนย์ถ่วง ที่ต่ำลง

P17_0722

คาเยนน์ เทอร์โบ (Cayenne Turbo) มีโครงสร้างตัวถังและระบบรองรับที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ จากส่วนผสม 3 อย่างได้แก่ ความแม่นยำเที่ยงทรงของรถสปอร์ต สายพันธุ์แท้ ความนุ่มนวลสะดวกสบายในสไตล์รถซาลูนเปี่ยมสมรรถนะ และสุดท้ายคือ ศักยภาพในการท้าทายอุปสรรคบนเส้นทางทุรกันดารซึ่งเป็นคุณลักษณะของยานยนต์ off-road ทั้งหมด ระบบช่วงล่างถุงลมอัตโนมัติ three-chamber air suspension พร้อมระบบปรับความหนืดโช้คอัพไฟฟ้า PASM ยางคู่หน้าขนาด 285/40 และยางคู่หลังขนาด 315/35

ชุดสปริงถุงลม three air chambers ใหม่ล่าสุด ใช้ร่วมกับระบบปรับความสูงใต้ท้องรถเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการบุกตะลุยได้ตามต้องการ นอกจากนี้ระบบดังกล่าวพร้อมรองรับการทำงานถึง 5 ลักษณะ สำหรับการเดินทางบนถนนปกติหรือนอกเส้นทางถนนผสานการทำงานร่วมกับอุปกรณ์พิเศษอย่าง ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering ระบบควบคุมการทรงตัวด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) roll stabilization ควบคุมด้วยไฟฟ้าแรงดันสูง 48 โวลต์และระบบ Porsche Torque Vectoring Plus (PTV+) ทำให้ คาเยนน์ เทอร์โบ ใหม่ (Cayenne Turbo) มีสมรรถนะการขับขี่และบังคับควบคุมเทียบเท่ากับรถสปอร์ตพันธุ์แท้ และใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม การเข้าโค้งที่พัฒนาขึ้น เช่นเดียวกับความนุ่มนวลสะดวกสบาย

P17_0723
The new Cayenne Turbo เป็นยนตกรรมสปอร์ต SUV รุ่นแรกที่ติดตั้งสปอยเลอร์หลังคาแบบปรับระดับอัตโนมัติ ชิ้นส่วนสำคัญของระบบจัดการอากาศพลศาสตร์ active aerodynamics ด้วยศักยภาพในการปรับตำแหน่งองศาการทำงานเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในแต่ละสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มแรงกดให้แก่ตัวถังด้านท้ายรถและในตำแหน่ง airbrake ช่วยลดระยะทางที่ใช้ในการชะลอความเร็วของระบบเบรกในขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง เมื่อเบรกเต็มที่ จากความเร็ว 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเบรกหยุดสนิทด้วยระยะทางที่สั้นกว่าเดิมถึง 2 เมตร

มีระบบจัดการอากาศพลศาสตร์ชั้นยอดที่ทำงานร่วมกับระบบเบรกสมรรถนะสูง ใหม่ล่าสุดด้วย Porsche Surface Coated Brake (PSCB) ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตราฐานเพื่อเสริมประสิทธิภาพให้แก่ระบบเบรกของคาเยนน์ เทอร์โบ (Cayenne Turbo) ด้วยการเคลือบสาร ทังสเตน คาร์ไบด์ (Tungsten Carbide) ลงบนพื้นผิวของจานเบรกเหล็กหล่อทำหน้าที่เพิ่มแรงเสียดทานให้แก่จานเบรกเพื่อลดระยะทางที่ใช้ชะลอความเร็ว รวมไปถึงลดการสึกหรอและลดฝุ่นผงที่เกิดขึ้นจากการใช้งานไปพร้อมกัน ระบบเบรกแบบ เซรามิก (Porsche Ceramic) Composite Brake (PCCB) ติดตั้งเป็นอุปกรณ์พิเศษ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GRtRn
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 22 ธันวาคม 2560 เวลา 09:04 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th