รถใหม่ในประเทศ

Audi A5 Coupe สปอร์ท คูเป โฉมใหม่


Audi Thailand แนะนำ The new A5 Coupe 
ลุยตลาดสปอร์ทคูเป ชู 6 ความโดดเด่นที่เหนือกว่า

Audi_A5_009

Audi A5 Coupe ใหม่ เป็นรถที่เต็มไปด้วยอารมณ์สปอร์ท ปราดเปรียว สง่างาม และมีหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยม ดีที่สุดในรถคลาสส์เดียวกัน ภายนอกออกแบบได้อย่างน่าทึ่ง ตัวถังบึกบึนแข็งแกร่ง สปอร์ทขึ้น ด้วยสัดส่วนที่สมดุลกับตัวรถ นอกจากนี้การออกแบบให้มีระยะฐานล้อที่ยืดออกมากที่สุด โอเวอร์แฮงสั้น ฝากระโปรงยาว นอกจากความสวยงามแล้ว ยังส่งผลให้รถมีไดนามิคที่ดี มีระยะช่วงล้อหน้า กว้าง 1,587 มม. และหลัง กว้าง 1,568 มม. และความยาวช่วงล้อ 2,764 มม.

Audi_A5_002

ไฟหน้าแอลอีดี ออกแบบอย่างประณีต ด้วยเส้นสายคมกริบวางเป็นแนวยาวกลมกลืนไปกับเส้นสายด้านหน้ารถ และถูกวางไว้ในแนวเดียวกับขอบบนของกระจังหน้า ถือเป็นเรื่องที่สร้างความตื่นเต้นและเป็นครั้งแรกของ Audi A5 Coupe เช่นเดียวกับไฟท้ายแอลอีดี ที่มีรูปทรงสอดคล้องกันด้านหน้ารถ สะดุดตากับรูปแบบกระจังหน้าแบบ 3 มิติ มีความกว้างมากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ทั้งนี้กระจังหน้าจะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่นย่อย มีทั้งสีดำด้าน สีเทาตัดขอบสีเงิน หรือดำไททาเนียม ช่องดักลมด้านข้างเสริมมุมมองที่แข็งแกร่ง ขณะที่รุ่น S line มีแพคเกจอุปกรณ์ภายนอก คือ กระจังหน้าแบบรังผึ้งเพิ่มอารมณ์สปอร์ท ตกแต่งด้วยแถบอลูมิเนียมสีเงิน กระโปรงหน้ายกนูนขึ้น คล้ายกับเป็นโดม ช่วงระหว่างซุ้มล้อหน้ากับประตู ติดตั้งชิ้นส่วนโครเมียมแบบ 3 มิติ ช่วยเพิ่มอารมณ์สปอร์ท เสริมบุคลิกให้ดูโดดเด่นมากขึ้น สอดคล้องกับรูปแบบกระจกมองข้าง หลังคาลาดลงจากเสาเอไปยังด้านท้ายรถ ด้วยเส้นสายโค้งคลุมตัวถังที่มีความแข็งแกร่ง เสริมความหรูหราด้วยขอบอลูมิเนียมสีเงินแวววาวที่กรอบหน้าต่าง

Audi_A5_003

ห้องโดยสารออกแบบทันสมัย และสะดวกสบาย จอแสดงข้อมูลแบบ Audi virtual cockpit พร้อมระบบนำทาง MMI พร้อมจอ TFT ความละเอียดสูง 1,440×540 พิกเซล ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ทำให้ได้ภาพที่คมชัด แสดงผลต่างๆ ทั้งระบบนำทาง ข้อมูลการขับขี่ ระบบความบันเทิง อุณหภูมิ โดยผู้ขับสามารถควบคุมหรือเลือกการทำงานจากปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยได้ ความบันเทิง เต็มที่ด้วยระบบเสียง 3 มิติ จากเครื่องเสียงชั้นนำของโลกที่รู้จักกันดี Bang & Olufsen ให้มิติเสียงที่กว้าง ลึก และเป็นธรรมชาติ โดย Audi A5 Coupe เพิ่มลำโพงพิเศษเข้ามา 4 ตัว เพื่อให้ระบบเสียงสมบูรณ์แบบที่สุด โดย 2 ตัว ฝังไว้ที่เสาเอ และทั้งหมดนี้ช่วยเปลี่ยนห้องโดยสารให้เป็นเสมือนกับคอนเสิร์ทฮอลล์ ซึ่งเบื้องหลังของระบบเสียง 3 มิตินี้ เกิดจากการร่วมมือกันพัฒนาระหว่าง Audi กับ Fraunhofer Institute for Integrated Circuits (IIS) โดยใช้พโรแกรมสเตริโอ 5.1 คำนวณข้อมูลให้ได้สำหรับระบบเสียง 3 มิติออกมาอย่างสมบูรณ์

Audi_A5_011

ออกแบบด้วยวัสดุคุณภาพสูง ให้อารมณ์สปอร์ท เสริมความหรูหราผ่านอุปกรณ์ต่างๆ และตอบสนองอารมณ์ผู้โดยสารด้วยไฟภายในห้องโดยสารที่มีให้เลือกถึง 30 สี แผงหน้าปัดเป็นแบบแนวยาวลากผ่านตัวรถ ช่วยให้รถรู้สึกถึงความกว้างขวาง และไม่ใช่แค่ความรู้สึกเท่านั้น เพราะพื้นที่ห้องโดยสารก็เพิ่มขึ้นในเกือบทุกมิติ โดยความยาวเพิ่มขึ้น 17 มม. พื้นที่ช่วงไหล่เพิ่ม 26 มม. พื้นที่ช่วงศีรษะ เพิ่มขึ้น 12 มม. และสำหรับผู้โดยสารด้านหลังก็นั่งได้สบายยิ่งขึ้น จากพื้นที่ช่วงเข่าที่เพิ่มเข้ามา 23 มม. ขณะที่ห้องเก็บสัมภาระมีปริมาตรเพิ่มขึ้นจากเดิม 10 ลิตร เป็น 465 ลิตร ทำให้พร้อมรับทุกการเดินทาง

Audi_A5_004

พวงมาลัย 3 ก้าน ทรงสปอร์ท มีระบบมัลทิฟังค์ชัน แผงหน้าปัดโดดเด่น พวงมาลัยมีส่วนประกอบของแมกนีเซียม ลดน้ำหนักให้เบาลง มีแพดเดิล ชิฟท์ เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย หรือติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นเกียร์อัตโนมัติทุกรุ่น โครงสร้างของเบาะนั่งด้านหน้าผลิตจากเหล็กทนแรงดึงสูง หรือโครงสร้างของเบาะหลังผลิตจากแมกนีเซียม รวมๆ แล้วเบาะนั่งสามารถลดน้ำหนักลงไปได้ 8 กิโลกรัม นอกจากนี้ พรม แป้นเบรคอลูมิเนียม และอื่นๆ ช่วยลดน้ำหนักลงได้อีก 4 กิโลกรัม

Audi_A5_005

Audi A5 Coupe มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว วาล์วแปรผัน ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง พร้อมเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,200-6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร ที่ 1,450-4,200 รตน. ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. ส่วน Audi A5 Coupe 45 TFSI S line quattro ขับเคลื่อน 4 ล้อ เพิ่มกำลังเครื่องยนต์เป็น 252 แรงม้า ที่ 5,000-6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-4,500 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

Audi_A5_001

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของ Audi สร้างชื่อเสียงมาโดยตลอด การทำงานของ quattro เมื่อขับขี่ปกติ ระบบจะจ่ายกำลังไปยังล้อหน้าและล้อหลังในสัดส่วน 40:60 ซึ่งทำให้การขับขี่ได้อารมณ์สปอร์ทของรถขับเคลื่อนล้อหลัง แต่หากมีเงื่อนไขอื่นๆ เกี่ยวข้องระบบพร้อมปรับการจ่ายกำลังให้เหมาะสม โดยสามารถจ่ายกำลังไปล้อหน้าได้สูงสุด 60 % และด้านหลังสูงสุด 80 % และหากล้อหนึ่งล้อใดเกิดอาการลื่น “Electronic Differential Lock” (EDL) จะเข้ามาควบคุมสั่งการให้เบรคทำงานที่ล้อนั้นๆ ทันที ทั้งนี้ Differential Lock จะทำงานเป็นอิสระ รวดเร็วและแม่นยำในการถ่ายทอดกำลังที่เหมาะสมในแต่ละล้อ ทั้งลดการจ่ายกำลังไปยังล้อที่ยึดเกาะไม่ดี พร้อมเพิ่มกำลังไปยังล้อที่มีแรงเสียดทานกับพื้นผิวถนนที่ดีกว่า ช่วยให้รถมีการยึดเกาะ และทรงตัวที่มั่นใจได้ตลอดเวลา

Audi_A5_010

ช่วงล่างทั้งหน้าและหลังออกแบบใหม่ เป็นแบบ 5 ลิงค์ ทำงานประสานกับพวงมาลัยได้อย่างลงตัว ช่วยให้การควบคุมรถมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ผู้ขับสามารถเลือกรูปแบบการทำงานของช่วงล่างให้ตรงกับการขับขี่ได้ และนอกจากปรับช่วงล่างแล้ว ระบบยังปรับในส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักพวงมาลัย การตอบสนองของเครื่องยนต์ให้สอดคล้องกับการทำงานของช่วงล่างในแต่ละรูปแบบอีกด้วย

Audi_A5_007

สิ่งที่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าอย่างหนึ่งก็คือ ด้านบนของระบบช่วงล่างยึดกับตัวถังโดยตรง ช่วยให้มีความมั่นคงมากขึ้น และชิ้นส่วนที่ผลิตผลิตจากอลูมิเนียมขึ้นรูป (forging) ทำให้ได้ทั้งความแข็งแรงและมีน้ำหนักที่เบา และเมื่อรวมกับการพัฒนาส่วนอื่นๆ ทำให้น้ำหนักที่กดลงที่เพลาหน้าลดลงจากรุ่นเดิมกว่า 6 กิโลกรัม นั่นคือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้รถคล่องตัว และเกาะถนนได้ดี เพราะการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังที่ดีขึ้น พวงมาลัยได้รับพัฒนาใหม่เช่นกัน เป็นการทำงานผสมผสานกันระหว่างระบบกลไกกับไฟฟ้าอย่างลงตัว และยังลดชิ้นส่วนประกอบลง ทำให้รีดน้ำหนักลดลงไปได้ถึง 3.5 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม และระบบไฟฟ้าที่เข้ามาช่วยงานยังใช้พลังงานแค่เล็กน้อยเท่านั้น

Audi_A5_008

Audi A5 Coupe มีประสิทธิภาพที่สูงกว่ารุ่นก่อนชัดเจน ซึ่งผลมาจากหลายส่วน รวมถึงการลดน้ำหนักในส่วนต่างๆ ได้รวมกันถึง 60 กิโลกรัม ช่วยให้รถคล่องตัวยิ่งขึ้น ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นผลมาจากการจัดการด้านอากาศพลศาสตร์ที่ซับซ้อน ทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน หรือค่า CD ต่ำเพียงแค่ 0.25 เท่านั้น ซึ่งต่ำที่สุดในรถคลาสส์เดียวกัน ทำให้รถมีความคล่องตัว และประหยัดน้ำมันได้ดีขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ลดน้ำหนัก และหลักอากาศพลศาสตร์ดีที่สุดในตลาด

Audi_A5_002

Audi A5 Coupe มี 4 รุ่นให้เลือก โดยรุ่น A5 Coupe 40 TFSI ราคา 3,299,000 บาท รุ่น A5 Coupe 40 TFSI S line (18”wheel) ราคา 3,399,000 บาท, รุ่น A5 Coupe 40 TFSI S line (19”wheel) ราคา 3,799,000 บาท และ รุ่น A5 Coupe 45 TFSI quattro S line ราคา 4,299,000 บาท

Audi A5 Coupe เป็นรถยนต์นำเข้าสำเร็จรูปจากประเทศเยอรมนี แต่มีราคาที่แข่งขันได้กับรถประกอบในประเทศ โดยราคาเริ่มต้นที่ 3,299,000 บาท ช่วยให้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น และยังลดภาระค่าใช้จ่ายในการใช้งาน ด้วยพโรแกรม Audi Protection ที่ให้การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี ลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามข้อเสนอพิเศษต่างๆ หรือทดลองขับ Audi A5 Coupe ใหม่ ได้ที่โชว์รูมถนนเพชรบุรี หรือติดต่อ 0-2023-4888 (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์)



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/bbNXZ
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 13 กันยายน 2560 เวลา 17:53 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ