ธุรกิจ

“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เผยความคืบหน้าการพัฒนาเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2


Pic_Triumph Engine Development Update (3)

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เผยความคืบหน้าการพัฒนาเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 สำหรับใช้ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมพ์โลกรายการ Moto2 ประจำฤดูกาล 2019 โดยล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทดสอบครั้งที่ 2 ณ สนาม Ciudad del Motor de Aragon หลังจากการทดสอบครั้งแรกที่โรงงาน ทไรอัมฟ์ โดยการทดสอบครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก จูเลียน ไซมอน แชมพ์โลกปี 2009 รุ่น 125 ซีซี และรองแชมพ์รายการ Moto2 นักขี่ผู้มากประสบการณ์ในการแข่งขันเป็นผู้ร่วมทดสอบต้นแบบเครื่องยนต์ ซึ่งผลการทดสอบพบว่า ทไรอัมฟ์ Moto2 ก้าวผ่านครึ่งทางของการพัฒนาเครื่องยนต์และมีความก้าวหน้าไปในทิศทางที่ดีเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ความทนทาน ตลอดจนพละกำลังและแรงบิด นอกจากนี้ เครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 ยังแสดงผลลัพธ์ที่ดีเกินความคาดหมายในระหว่างการทดสอบและทำเวลาในสนามแข่งได้ดีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ฯ มีแผนที่จะส่งมอบเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 ชุดแรก ภายในเดือนมิถุนายน ปี 2018

สตีฟ ซาร์เจนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “นี่คือช่วงเวลาของขั้นตอนทดสอบการพัฒนาเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 โดยเรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นผลลัพธ์และเสียงตอบรับที่ดีจาก จูเลียน ไซมอน ที่ร่วมทำการทดสอบในครั้งนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าเราพร้อมจะส่งมอบเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดให้กับทีมแข่งขัน รวมถึงถ่ายทอดประสบการณ์ความตื่นเต้นทั้งภาพและเสียงเครื่องยนต์เพื่อกระตุ้นความเร้าใจให้กับแฟนๆ ได้อย่างแน่นอน”

Pic_Triumph Engine Development Update (7)

จูเลียน ไซมอน แชมพ์โลกปี 2009 รุ่น125 ซีซี และรองแชมพ์รายการ Moto2 กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 ที่จะใช้แข่งขันในฤดูกาล 2019 ณ สนาม Aragón  โดยเห็นได้ว่า ทไรอัมฟ์ ได้ทำการพัฒนาเครื่องยนต์ครั้งใหญ่ ซึ่งให้ความรู้สึกด้านสมรรถนะ และพละกำลังของเครื่องยนต์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ตลอดจน การควบคุม รวมถึงเสียงของเครื่องยนต์ก็ให้ความรู้สึกสุดมหัศจรรย์ สำหรับตัวเองแล้วเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 เป็นเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมมาก”

ทั้งนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ประกาศเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์แต่เพียงผู้เดียวให้กับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมพ์โลก รายการ “เอฟ ไอ เอม โมโททู แชมเพียนชิพ” ตั้งแต่ฤดูกาล 2019 โดยได้ลงนามในสัญญากับ ดอร์นา (Dorna) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมพ์โลก Moto GP เป็นระยะเวลา 3 ปี ในการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ ขนาด 765 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกันที่ติดตั้งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ ทไรอัมฟ์ สตรีท ทริเพิล อาร์เอส รุ่นล่าสุด โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาที่สำคัญในหลายจุดจากเครื่องยนต์ เดย์โทนา 675 อาร์ ที่ชนะการแข่งขันในรายการซูเพอร์สปอร์ท ไอส์ล ออฟ แมน ทีที รายการเดย์โทนา 200 และรายการบริทริช ซูเพอร์สปอร์ท แชมเพียนชิพ ในปี 2014 และปี 2015

Pic_Triumph Engine Development Update (2)

สำหรับเครื่องยนต์ 765 ซีซี ที่ติดตั้งอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์ ทไรอัมฟ์ สตรีท ทริเพิล อาร์เอส ที่มีสมรรถนะสูงอยู่แล้ว ได้รับการพัฒนาและปรับเปลี่ยนใหม่ให้เหมาะสมสำหรับการแข่งขันศึก Moto2 ด้วยการปรับแต่งดังต่อไปนี้

  • ปรับแต่งช่องไอดีและช่องไอเสียบนกระบอกฝาสูบใหม่ เพื่อให้การไหลเวียนของทั้งอากาศ และเชื้อเพลิงในท่อไอดีและท่อไอเสียดียิ่งขึ้น
  • วาล์วไทเทเนียมและสปริงวาล์วที่มีความแข็งแรงกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความเร็วรอบเครื่องยนต์
  • ระบบ Alternator ที่มี Output ต่ำเพื่อลดความเฉื่อย
  • อัตราทดเกียร์ 1 ที่สูงขึ้น
  • สลิพเพอร์คลัทช์แบบปรับได้ที่พัฒนาขึ้นสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ
  • กล่องอีซียูสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ซึ่งพัฒนาร่วมกับ “แมกเนตี มาเรลลี”
  • ปรับแต่งฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่เพื่อลดขนาดความกว้างของตัวเครื่อง
  • ปรับแต่งอ่างน้ำมันเครื่องใหม่ให้สอดรับกับท่อไอเสียประสิทธิภาพสูงได้ดีขึ้น

ทั้งนี้เครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ใน ทไรอัมฟ์ สตรีท ทริเพิล อาร์เอส รุ่นปี 2017 โดยเป็นการปรับเพิ่มคุณสมบัติของเครื่องใหม่ในด้านพละกำลัง และแรงบิด สำหรับการขับขี่บนท้องถนนเพื่อส่งมอบสมรรถนะที่ดีที่สุด ทั้งนี้ ทไรอัมฟ์ สตรีท ทริเพิล อาร์เอส ให้แรงม้าสูงสุดที่ 123 PS ที่ 11,700 รตน. และให้แรงบิดสูงสุดที่ 77 นิวตัน-เมตร ที่ 10,800 รตน.  โดยในส่วนของเครื่องยนต์ยังมาพร้อมชิ้นส่วนประกอบใหม่ที่เพิ่มขึ้นกว่า 80 รายการ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน รวมถึงการเพิ่มชิ้นส่วนกระบอกสูบและระยะชัก โดยชิ้นส่วนใหม่ทั้งหมดประกอบไปด้วย ข้อเหวี่ยงใหม่ ลูกสูบใหม่ ก้านสูบ และเพลาถ่วงสมดุล เสื้อสูบอลูมิเนียมชุบ Nikasil รวมถึงการปรับแต่งชุดเกียร์ใหม่ นอกจากนี้ยังพัฒนาเพิ่มเติมในเรื่องคุณสมบัติด้านการแข่งขัน เพื่อให้เครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 765 ซีซี มีจังหวะการทำงานอย่างเป็นอิสระมากขึ้น และมีรอบเครื่องยนต์ที่สูงกว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่วางจำหน่ายในท้องตลาด ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในการแข่งขัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด อี-เมล Contact.TH@triumphmotorcycles.com รวมถึงติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 ได้ที่ https://youtu.be/gprJSjs-R4s และ  www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/j4e13
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 13 กันยายน 2560 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
3.2-5.2 ล้าน
2.
6.7-10.8 ล้าน
3.
5.2 ล้าน
4.
3.2-5.8 ล้าน
5.
3.3-7.6 ล้าน
6.
6.9 ล้าน
7.
0.8-1.0 ล้าน
8.
7.0-8.8 แสน
9.
5.1-5.4 แสน
10.
5.4-6.0 แสน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน