บทความ

BMW Concept X7 iPerformance แนวคิดสปอร์ทเอสยูวีรุ่นใหญ่สุดของค่ายใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาว !!


 

หากไล่เรียงสายพันธุ์ตัวลุยรหัส X ของค่าย BMW  ได้แก่ X1 X2 (เปิดตัวเร็วๆ นี้) X3 X4 X5 และ X6 แต่ละรุ่นมีขนาดตั้งแต่เล็กไปหาใหญ่ มีความเหมือนตรงที่เป็นครอสส์โอเวอร์สไตล์เอสยูวี ติดตั้งเบาะ 2 แถว 5 ที่นั่ง อย่างไรก็ตามข่าวคราวการพัฒนา เอสยูวี ขนาดใหญ่สุดของสายพันธุ์มีมาระยะหนึ่งแล้ว ในที่สุด BMW ก็เผยโฉมรถแนวคิด Concept X7 iPerformance กับความใหญ่โตอันโดดเด่น ทันที่มองเห็นด้วยตา !

 

P90274805-highRes

P90275912-highRes

 

เส้นสายของ Concept X7 iPerformance ผสมผสานทั้งการออกแบบที่คุ้นเคย พร้อมกับรูปแบบที่แปลกใหม่ ทันสมัย รังสรรค์ในเอสยูวีหรูขนาดใหญ่รุ่นนี้ จุดเด่นที่สังเกตเห็นได้ทันที คือ กระจังหน้าไตคู่ (Kidney Grille) ขนาดมหึมา เน้นความสูงในแนวตั้ง ซึ่งตามปกติแล้ว กระจังหน้าไตคู่ของ BMW จะมีรูปทรงเรียวในแนวนอน ปราดเปรียว แต่ทางทีมผู้ออกแบบคงต้องการให้ Concept X7 iPerformance บ่งบอกถึงความใหญ่โต โออ่า อย่างชัดเจน เพื่อต่อกรกับบรรดาเอสยูวีหรูของคู่แข่งได้

 

P90275913-highRes

P90275920-highRes

 

นอกจากกระจังหน้ารูปแบบใหม่แล้ว ทาง BMW ใส่เอกลักษณ์ที่คุ้นเคยหลายประการลงในเอสยูวีแนวคิดรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าทรงเรียว มีความกว้างจรดกระจังหน้า สันเหลี่ยมบนฝากระโปรงหน้าคล้ายกับตัวลุย X5 ช่องรับอากาศด้านข้างกันหน้ามีขนาดใหญ่ คล้ายกับรถต้นแบบของ X2 เสริมความหรูด้วยชุดโครเมียมด้านข้างตัวถัง รูปทรงตัว L คล้ายกับซีดานตัวธง Series-7 ล้อแมกขนาดใหญ่พร้อมซุ้มล้อทรงโค้ง ไฟท้ายทรงเรียวคล้าย Series-5 มุมกันชนท้ายเสริมสันเหลี่ยมเหมือนกันชนหน้า

 

P90275914-highRes

P90275919-highRes

 

หากรูปทรงภายนอก บ่งบอกความใหญ่โต ทางด้านห้องโดยสารของ Concept X7 iPerformance  บ่งบอกความกว้างขวาง เบาะนั่ง 3 แถว แบบ 6 ที่นั่ง (รุ่นจำหน่ายจริงคาดว่าจะเป็น 7 ที่นั่ง) ทรงบาง โอบกระชับสรีระ ตัดเย็บอย่างประณีต ผสมผสานความทันสมัยของมาตรวัด และจอแสดงผล แบบดิจิทอล สำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และด้านหลัง คอนโซลกลางมีรูปแบบแตกต่างจาก BMW ดั้งเดิม แต่ยังคงทำมุมเอียงเข้าหาผู้ขับเล็กน้อย ด้านบนเป็นหลังคาซันรูฟที่โปร่งโล่งเกือบเป็นกระจกทั้งหมด ติดตั้งระบบเรืองแสงในเวลากลางคืน

 

P90275931-highRes

P90275924-highRes

 

ขุมพลังยังไม่มีการเผยข้อมูลออกมา แต่บอกใบ้ผ่านรหัส eDrive ซึ่งเป็นรหัสเดียวกับรถยนต์ที่ใช้ขุมพลังพลัก-อิน ไฮบริด กับรถยนต์ที่จำหน่ายในปัจจุบัน เช่น X5 xDrive 40e รวมถึงชื่อต่อท้ายของรถแนวคิดรุ่นนี้ คือ iPerformance ยิ่งตอกย้ำว่า เครื่องยนต์หลักของเอสยูวีรุ่นใหญ่คันนี้จะเป็นระบบ พลัก-อิน ไฮบริด ตามสมัยนิยมอย่างแน่นอน เพื่อประสิทธิภาพในแง่ของสมรรถนะ และการประหยัดเชื้อเพลิงที่น่าพอใจควบคู่กัน

 

P90275932-highRes

P90275934-highRes

 

BMW Concept X7 iPerformance เตรียมเผยโฉมในงาน IAA Cars 2017  หรือ Frankfurt Motor Show 2017 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 14-24 กันยายน ที่จะถึงนี้ ส่วนรุ่นทำลาดจริงคงต้องรออีกสักระยะ คู่แข่งในตลาด คือ Mercedes-Benz GLS ที่กำลังพัฒนารุ่นใหม่แกะกล่องอยู่เช่นกัน

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/UrL2D
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 8 กันยายน 2560 เวลา 23:52 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

ขีดสุดความแรงจากค่ายดาว 3 แฉก ! Mercedes-AMG GT ดิบสุดขั้วกับรุ่น R หรือ แรง หรู กับรุ่น C !!
อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th