ระเบียงรถใหม่

BMW Concept X7 iPerformance แนวคิดสปอร์ทเอสยูวีรุ่นใหญ่สุดของค่ายใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาว !!


 

หากไล่เรียงสายพันธุ์ตัวลุยรหัส X ของค่าย BMW  ได้แก่ X1 X2 (เปิดตัวเร็วๆ นี้) X3 X4 X5 และ X6 แต่ละรุ่นมีขนาดตั้งแต่เล็กไปหาใหญ่ มีความเหมือนตรงที่เป็นครอสส์โอเวอร์สไตล์เอสยูวี ติดตั้งเบาะ 2 แถว 5 ที่นั่ง อย่างไรก็ตามข่าวคราวการพัฒนา เอสยูวี ขนาดใหญ่สุดของสายพันธุ์มีมาระยะหนึ่งแล้ว ในที่สุด BMW ก็เผยโฉมรถแนวคิด Concept X7 iPerformance กับความใหญ่โตอันโดดเด่น ทันที่มองเห็นด้วยตา !

 

P90274805-highRes

P90275912-highRes

 

เส้นสายของ Concept X7 iPerformance ผสมผสานทั้งการออกแบบที่คุ้นเคย พร้อมกับรูปแบบที่แปลกใหม่ ทันสมัย รังสรรค์ในเอสยูวีหรูขนาดใหญ่รุ่นนี้ จุดเด่นที่สังเกตเห็นได้ทันที คือ กระจังหน้าไตคู่ (Kidney Grille) ขนาดมหึมา เน้นความสูงในแนวตั้ง ซึ่งตามปกติแล้ว กระจังหน้าไตคู่ของ BMW จะมีรูปทรงเรียวในแนวนอน ปราดเปรียว แต่ทางทีมผู้ออกแบบคงต้องการให้ Concept X7 iPerformance บ่งบอกถึงความใหญ่โต โออ่า อย่างชัดเจน เพื่อต่อกรกับบรรดาเอสยูวีหรูของคู่แข่งได้

 

P90275913-highRes

P90275920-highRes

 

นอกจากกระจังหน้ารูปแบบใหม่แล้ว ทาง BMW ใส่เอกลักษณ์ที่คุ้นเคยหลายประการลงในเอสยูวีแนวคิดรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าทรงเรียว มีความกว้างจรดกระจังหน้า สันเหลี่ยมบนฝากระโปรงหน้าคล้ายกับตัวลุย X5 ช่องรับอากาศด้านข้างกันหน้ามีขนาดใหญ่ คล้ายกับรถต้นแบบของ X2 เสริมความหรูด้วยชุดโครเมียมด้านข้างตัวถัง รูปทรงตัว L คล้ายกับซีดานตัวธง Series-7 ล้อแมกขนาดใหญ่พร้อมซุ้มล้อทรงโค้ง ไฟท้ายทรงเรียวคล้าย Series-5 มุมกันชนท้ายเสริมสันเหลี่ยมเหมือนกันชนหน้า

 

P90275914-highRes

P90275919-highRes

 

หากรูปทรงภายนอก บ่งบอกความใหญ่โต ทางด้านห้องโดยสารของ Concept X7 iPerformance  บ่งบอกความกว้างขวาง เบาะนั่ง 3 แถว แบบ 6 ที่นั่ง (รุ่นจำหน่ายจริงคาดว่าจะเป็น 7 ที่นั่ง) ทรงบาง โอบกระชับสรีระ ตัดเย็บอย่างประณีต ผสมผสานความทันสมัยของมาตรวัด และจอแสดงผล แบบดิจิทอล สำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และด้านหลัง คอนโซลกลางมีรูปแบบแตกต่างจาก BMW ดั้งเดิม แต่ยังคงทำมุมเอียงเข้าหาผู้ขับเล็กน้อย ด้านบนเป็นหลังคาซันรูฟที่โปร่งโล่งเกือบเป็นกระจกทั้งหมด ติดตั้งระบบเรืองแสงในเวลากลางคืน

 

P90275931-highRes

P90275924-highRes

 

ขุมพลังยังไม่มีการเผยข้อมูลออกมา แต่บอกใบ้ผ่านรหัส eDrive ซึ่งเป็นรหัสเดียวกับรถยนต์ที่ใช้ขุมพลังพลัก-อิน ไฮบริด กับรถยนต์ที่จำหน่ายในปัจจุบัน เช่น X5 xDrive 40e รวมถึงชื่อต่อท้ายของรถแนวคิดรุ่นนี้ คือ iPerformance ยิ่งตอกย้ำว่า เครื่องยนต์หลักของเอสยูวีรุ่นใหญ่คันนี้จะเป็นระบบ พลัก-อิน ไฮบริด ตามสมัยนิยมอย่างแน่นอน เพื่อประสิทธิภาพในแง่ของสมรรถนะ และการประหยัดเชื้อเพลิงที่น่าพอใจควบคู่กัน

 

P90275932-highRes

P90275934-highRes

 

BMW Concept X7 iPerformance เตรียมเผยโฉมในงาน IAA Cars 2017  หรือ Frankfurt Motor Show 2017 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 14-24 กันยายน ที่จะถึงนี้ ส่วนรุ่นทำลาดจริงคงต้องรออีกสักระยะ คู่แข่งในตลาด คือ Mercedes-Benz GLS ที่กำลังพัฒนารุ่นใหม่แกะกล่องอยู่เช่นกัน

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/UrL2D
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 8 กันยายน 2560 เวลา 23:52 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ