บทความ

ทาทา ผลักดันผู้บริหารไทย พัฒนากลยุทธ์ เสริมบริการหลังการขาย


ซานเจย์ มิชรา ซีอีโอ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อพัฒนากลยุทธ์เสริมศักยภาพหลังการขาย ชูนโยบาย เพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง วรวิทย์ บุญวงศ์โสภณ ขึ้นเป็นผู้บริหารฝ่ายบริการลูกค้าและธุรกิจอะไหล่รถยนต์ หลังจากที่สร้างผลงานโดดเด่นมาตลอดกว่า 7 ปีที่ร่วมงานกับบริษัทฯ

ขณะเดียวกัน วรวิทย์ ยังมีประสบการณ์บริหารงานมากกว่า 30 ปี ในวงการรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการบริการหลังการขาย อะไหล่ หรือการบริหารงานดูแลผู้จำหน่าย และเคยร่วมงานกับบริษัทรถยนต์หลายบแรนด์ชั้นนำในประเทศไทย

ด้าน วรวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายที่จะนำมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย แบ่งไว้เป็น 2 ส่วน เพื่อตอบสนองความต้องการที่ลูกค้ารถยนต์ทุกคนต้องการ คือ การดูแลซ่อมแซมรถยนต์ให้จบตั้งแต่ครั้งแรกที่ลูกค้านำรถมาส่งซ่อม และเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการและอะไหล่ โดยการซ่อมให้จบตั้งแต่ครั้งแรก หรือ Fix it right the first time ซึ่งจะต้องพัฒนาศักยภาพ เสริมความเข้มข้นหลักสูตรในการฝึกฝนอบรมช่างเทคนิคของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ โดยส่งฝ่ายเทคนิคจากส่วนกลางไปอบรมให้กับช่างเทคนิคของผู้จำหน่ายเพื่อให้เกิดค่าใช้จ่ายกับผู้จำหน่ายน้อยที่สุด ซึ่งเป็นคอร์สพิเศษเพื่อเสริมการอบรมช่างเทคนิคของ ทาทา มอเตอร์ส ที่นอกเหนือจากการอบรมปกติ หรือการจัดแข่งขันฝีมือช่างประจำปี

ในส่วนของความรวดเร็วในการให้บริการ หรือการส่งมอบอะไหล่ ชิ้นส่วนต่างๆ บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ด้วยการเตรียมพื้นที่มากถึง 4,000 ตารางเมตร เพื่อสตอคอะไหล่ให้เพียงพอ ซึ่งนับว่าเป็นพื้นที่ในการเก็บอะไหล่จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีค่ามาตรฐานมีอะไหล่พอเพียงอยู่ในระดับสูงกว่า 95 % ในขณะที่ค่ามาตรฐานของการมีอะไหล่พอเพียงในอุตสาหกรรมรถยนต์อยู่ที่เพียง 92 % เท่านั้น โดยบริษัทฯ ยืนยันได้ว่าจะสามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วในการส่งอะไหล่ไปถึงผู้จำหน่ายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง นอกจากในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดราชการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรวดเร็วและความถูกต้องของเอกสารในการสั่งอะไหล่จากส่วนกลางของผู้จำหน่าย เป็นอีกหนึ่งปัจจัย

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/mM7fN
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 14 กันยายน 2560 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
17 Jan 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,990,000
2.
990,000
3.
1,397,000
4.
4,090,000
5.
16,950,000
6.
3,500,000
7.
3,065,000
8.
11,530,000
9.
24,500,000
10.
17,440,000
11.
14,900,000
12.
679,000
13.
21,900,000
14.
14,900,000
15.
3,699,000
16.
2,930,000
17.
1,290,000
18.
21,890,000
19.
3,090,000
20.
75,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New