ธุรกิจ

ทาทา ผลักดันผู้บริหารไทย พัฒนากลยุทธ์ เสริมบริการหลังการขาย


ซานเจย์ มิชรา ซีอีโอ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อพัฒนากลยุทธ์เสริมศักยภาพหลังการขาย ชูนโยบาย เพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง วรวิทย์ บุญวงศ์โสภณ ขึ้นเป็นผู้บริหารฝ่ายบริการลูกค้าและธุรกิจอะไหล่รถยนต์ หลังจากที่สร้างผลงานโดดเด่นมาตลอดกว่า 7 ปีที่ร่วมงานกับบริษัทฯ

ขณะเดียวกัน วรวิทย์ ยังมีประสบการณ์บริหารงานมากกว่า 30 ปี ในวงการรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการบริการหลังการขาย อะไหล่ หรือการบริหารงานดูแลผู้จำหน่าย และเคยร่วมงานกับบริษัทรถยนต์หลายบแรนด์ชั้นนำในประเทศไทย

ด้าน วรวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายที่จะนำมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย แบ่งไว้เป็น 2 ส่วน เพื่อตอบสนองความต้องการที่ลูกค้ารถยนต์ทุกคนต้องการ คือ การดูแลซ่อมแซมรถยนต์ให้จบตั้งแต่ครั้งแรกที่ลูกค้านำรถมาส่งซ่อม และเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการและอะไหล่ โดยการซ่อมให้จบตั้งแต่ครั้งแรก หรือ Fix it right the first time ซึ่งจะต้องพัฒนาศักยภาพ เสริมความเข้มข้นหลักสูตรในการฝึกฝนอบรมช่างเทคนิคของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ โดยส่งฝ่ายเทคนิคจากส่วนกลางไปอบรมให้กับช่างเทคนิคของผู้จำหน่ายเพื่อให้เกิดค่าใช้จ่ายกับผู้จำหน่ายน้อยที่สุด ซึ่งเป็นคอร์สพิเศษเพื่อเสริมการอบรมช่างเทคนิคของ ทาทา มอเตอร์ส ที่นอกเหนือจากการอบรมปกติ หรือการจัดแข่งขันฝีมือช่างประจำปี

ในส่วนของความรวดเร็วในการให้บริการ หรือการส่งมอบอะไหล่ ชิ้นส่วนต่างๆ บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ด้วยการเตรียมพื้นที่มากถึง 4,000 ตารางเมตร เพื่อสตอคอะไหล่ให้เพียงพอ ซึ่งนับว่าเป็นพื้นที่ในการเก็บอะไหล่จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีค่ามาตรฐานมีอะไหล่พอเพียงอยู่ในระดับสูงกว่า 95 % ในขณะที่ค่ามาตรฐานของการมีอะไหล่พอเพียงในอุตสาหกรรมรถยนต์อยู่ที่เพียง 92 % เท่านั้น โดยบริษัทฯ ยืนยันได้ว่าจะสามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วในการส่งอะไหล่ไปถึงผู้จำหน่ายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง นอกจากในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดราชการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรวดเร็วและความถูกต้องของเอกสารในการสั่งอะไหล่จากส่วนกลางของผู้จำหน่าย เป็นอีกหนึ่งปัจจัย

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/mM7fN
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 14 กันยายน 2560 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ