X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
8 Sep 2017
มาซดา 2 โตไม่หยุด โกยยอด ขึ้นแท่นอันดับ 1
มาซดา เผยตัวเลขยอดขายเดือนสิงหาคม โกยยอดแรงต่อเนื่องทะลุ 4,381 คัน โตขึ้น 23 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงกว่า 6 % ท้าทายบทพิสูจน์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อการขับขี่อัจฉริยะ จี-เวคเตอริง คอนทโรล (G-Vectoring Control) หรือ GVC สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งของประเทศไทย โดยเฉพาะ มาซดา 2 และ 3 ที่กอดคอกันยิ้มรับฤดูฝนอย่างชุ่มฉ่ำ โดยเฉพาะ มาซดา 2 ได้รับความนิยมสูงสุด มียอดขายสูงถึง 2,800 คัน เติบโตกว่า 53 % ขึ้นแท่นครองอันดับ 1 รถยนต์นั่งบีคาร์ รวมกับอีโคคาร์ ส่วน ซีเอกซ์-5 ขายทะลุ 442 คัน สูงสุดในรอบ 20 เดือน เตรียมกระตุ้นต่อเดือนกันยายนด้วยแคมเปญ Mazda Skyactive Day เพียง 9 วันเท่านั้นทุกโชว์รูมทั่วประเทศ ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของทุกๆ ปีถือว่าเป็นช่วงโลว์ซีซัน ธุรกิจหลายๆ ประเภทต่างตกอยู่ในสภาพของการชะลอตัว เพราะเป็นช่วงย่างเข้าสู่ฤดูฝน แต่สำหรับ มาซดา ถือเป็นปีที่แรงไม่หยุด เดือนสิงหาคม มียอดขายสูงถึง 4,381 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 23 % เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี โดยโมเดลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยังคงเป็นสปอร์ทขวัญใจวัยรุ่นยุคใหม่ มาซดา 2 มียอดขายสูงถึง 2,800 คัน เติบโตสูงถึง 53 % มียอดขายเกิน 2,500 คัน/เดือน เป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน นอกจากนี้ รถอเนกประสงค์เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-5 ที่หลังจากประกาศพโรโมชันสุดพิเศษ อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0 % และผ่อนนานถึง 6 ปี อีกทั้งยังมอบฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance และฟรีค่าบำรุงรักษา หรือ Mazda Care โดนใจลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์ครอสส์โอเวอร์ ส่งผลให้ยอดขายพุ่งทะลุถึง 442 คัน เติบโตสูงสุดถึง 32 % ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการไมเนอร์เชนจ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2559 เป็นต้นมา ส่วนที่เติบโตไม่แพ้กัน คือ มาซดา 3 หลังจากมีการปรับโฉมใหม่เพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่สกายแอคทีฟ วีฮิเคิล-ไดนามิคส์ และระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ จี-เวคเตอริง คอนทโรล รวมทั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยระดับโลก ส่งผลให้กลับมาได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มียอดขายสูงถึง 397 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 35 % ส่วนฟรีสไตล์ครอสส์โอเวอร์ มาซดา ซีเอกซ์-3 ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันมียอดขายสูงถึง 247 คัน รวมทั้งรถสปอร์ทโรดสเตอร์ มาซดา เอมเอกซ์-5 มียอดขาย 4 คัน ส่วนของตลาดรถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร มียอดขายอยู่ที่ 491 คัน เป็นไปตามเป้าที่วางไว้เฉลี่ยเดือนละประมาณ 500 คัน ส่วน 8 เดือนแรกของปี 2560 มียอดขายสูงถึง 32,191 คัน เพิ่มขึ้น 14 % เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 ที่มียอดขายรวม 28,184 คัน โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุดยังคงเป็นรุ่น มาซดา 2 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 19,598 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 29 % ตามมาด้วยรถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร มียอดขายจำนวน 4,042 คัน ลดลงเล็กน้อย 11 % มาซดา 3 จำนวน 3,452 คัน เพิ่มขึ้น 25 % มาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 2,722 คัน ลดลง 24 % ส่วน มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 2,361 คัน เพิ่มขึ้น 12 % และรถสปอร์ท เอมเอกซ์-5 จำนวน 16 คัน ลดลง 27 % จากภาพรวมแล้วนับว่าเป็นที่น่าพอใจ คาดว่าในปี 2560 มาซดา จะมียอดขายเป็นตามเป้าที่ต้้งไว้ คือ 51,000 คัน ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลายคนอาจมองว่าช่วงนี้เป็นช่วงโลว์ซีซัน การกระตุ้นตลาดทำได้ค่อนข้างยาก และไม่เกิดการตอบสนอง แต่ มาซดา กลับมองตรงกันข้าม ในขณะที่ไม่มีใครออกมาทำอะไรแต่หากเราทำตลาดและกระตุ้นอย่างเต็มที่จะส่งผลให้สร้างการรับรู้ได้ดีิย่ิ่งขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า เดือนกันยายน ที่ผ่านมา มาซดา ยังคงเดินหน้ากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของแคมเปญโฆษณาส่งเสริมการขาย หลังจากที่เมื่อเดือนกรกฎาคม มาซดา เฉลิมฉลองความสำเร็จของยอดขายรถยนต์ มาซดา ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เกิน 100,000 คัน ในประเทศไทย ภายใต้แคมเปญ ”Mazda SKYACTIV Celebration 100,000+” ดังนั้นจึงเกิดแคมเปญส่งเสริมการขายต่อเนื่องในเดือนกันยายน ถือเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จดังกล่าว เพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงความไว้วางใจต่อยนตรกรรมสกายแอคทีฟ และเพื่อกระตุ้นยอดขายของ มาซดา ทุกรุ่น มาซดา มอบแคมเปญต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ ”Mazda SKYACTIV Day” ระหว่างวันที่ 9 - 17 กันยายน 2560 โดยลูกค้าที่จองรถ มาซดา รุ่นใดก็ได้ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป รับทันที กล้อง Active Camera มูลค่า 3,900 บาท นอกจากนี้ยังมอบความพิเศษอีกหลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของรถ มาซดา ได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ดอกเบี้ยต่ำ รับทันทีประกันภัยชั้น 1 และอื่นๆ อีกมากมายตามเงื่อนไขที่กำหนดในแต่ละรุ่น
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/188964
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
3 May 2024
วิริยะประกันภัยฯ สนับสนุนการจัดการแก้ปัญหาช้างป่าภาคตะวันออก
ธุรกิจ
3 May 2024
กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เดินหน้ารุกตลาดประกันภัยยานยนต์
ธุรกิจ
3 May 2024
MG ส่ง MG5 Pro จับคนรุ่นใหม่