ธุรกิจ

โตโยตา เชิญชวนพี่น้องชาวอีสาน ร่วมค้นหาคำตอบ “สมการแห่งอนาคต” ในงาน Toyota Expo


พงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และผู้แทนจำหน่าย โตโยตา ในจังหวัดขอนแก่น ร่วมพิธีเปิดงาน “Toyota Expo” เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2560  ณ ลานข้าวเหนียว ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลพลาซา จ. ขอนแก่น

 expo 1

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงาน“Toyota Expo” ขึ้น ภายใต้แนวคิด “The Future is Here” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของ โตโยตา กับประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 55 ปี รวมถึงการแสดงเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในอนาคต ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการจัดขึ้นครั้งแรก ณ สยามพารากอน เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จึงขยายการจัดกิจกรรมดังกล่าวสู่ระดับภูมิภาค

expo 2

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ กล่าวว่า “ในครั้งนี้ เราขยายการจัดงาน Toyota Expo สู่ระดับภูมิภาค เพื่อให้ผู้ที่สนใจ รวมถึงลูกค้า โตโยตา ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งอนาคตไปด้วยกัน โดยเริ่มต้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ. ขอนแก่น ซึ่งภายในงานทุกท่านจะได้พบกับนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์จากอดีตถึงปัจจุบัน ตลอดจนโลกอนาคต พร้อมกับกิจกรรมเพื่อสังคมที่ โตโยตา พัฒนาขึ้นตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย รวมถึงกิจกรรมหลากหลายรูปแบบที่นำมาเพื่อมอบความสุขให้แก่ทุกท่าน”

 

expo 7

ภายในงานแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่

  • โซนที่ 1: สังคมแห่งความยั่งยืน (Sustainable Society)

นำเสนอประวัติการดำเนินธุรกิจ รวมถึงหลักการสำคัญที่เป็นรากฐานทางธุรกิจของ โตโยตา ตลอดระยะเวลา 55 ปีที่ผ่านมา อาทิ

  1. ปรัชญาของ โตโยตา (Toyota Philosophy)
  2. ระบบการผลิตแบบ โตโยตา และโครงการ โตโยตา ธุรกิจชุมชนพัฒน์ (Toyota Production System & Toyota Social Innovation)
  3. โรงงานแห่งความยั่งยืนและโครงการ โตโยตา เมืองสีเขียว (Sustainable Plant & Toyota Green Town)
  4. โครงการถนนสีขาว (Toyota White Road)expo 3
  • โซนที่ 2: ขับเคลื่อนความสุขสู่โลกอนาคต (Mobility of Happiness)
  1. นำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ของ โตโยตา ผ่านเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในแต่ละยุคสมัย รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอันล้ำสมัย เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปปลอดภัย มั่นใจ ลดโอกาส และความสูญเสียในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. นำเสนอระบบการเดินทางทางเลือก (New Mobility Service in Thailand) เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มช่องทางการเดินทางในระยะสั้น ผ่านระบบ “Ha:mo”(Harmonious Mobility Network) และแอพพลิเคชันค้นหาที่จอดรถ “Park & Go” เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคต และลักษณะการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมเมือง รวมถึงความล้ำสมัยในการเชื่อมโยงอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์รอบตัว (Telematics) เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน

expo 5

นอกจากนี้ จะได้พบกับหุ่นยนต์  คิโรโบะ มีนี (Kirobo mini) ที่สามารถเป็นเพื่อนร่วมเดินทางและสนทนากับมนุษย์ได้ พร้อมร่วมสัมผัสรถยนต์ โตโยตา รุ่นล่าสุด “ยารีส เอทีฟ” ภายในงาน

expo 8

พบกับ “สมการแห่งอนาคต” ที่งาน Toyota Expo ระหว่างวันที่ 2–10 กันยายนนี้ ณ เซนทรัลพลาซา จ. ขอนแก่น



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zvSkY
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 6 กันยายน 2560 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ