สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม

การแข่งขัน TCR International Series ดุเดือด เข้มข้น สมกับความเป็นศึกระดับโลก !!


ผ่านพ้นวันจับเวลาหาตำแหน่งสตาร์ทเมื่อวันก่อนหน้านี้ วันที่ 3 กันยายน ก็ถึงเวลาแข่งจริง โดยแบ่งออกเป็น 2 เรศ แข่งกันประมาณ 14 รอบสนาม Chang International Circuit

 

DCM_0624

 

หลังจากช่วง Pit Walk จนถึง Grid Walk เรียกความตื่นเต้นล่วงหน้า รวมถึงช่วงพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ แต่ไม่อาจขัดขวางความมุ่งมั่นของนักแข่งแต่ละคนได้

 

 

จนกระทั่งรถทุกคันพุ่งทะยานออกจากจุดสตาร์ทหลังจากสัญญาณไฟแดงดับลง ความเข้มข้นในแบบฉบับ TCR International Series ก็ระเบิดขึ้น ผู้นำยังคงเป็น Mat’o Homola หมายเลข 70 สังกัดทีม DG Sport Competition ควบรถ Opel Astra นำหน้าแบบไม่สนใจรถคู่แข่งด้านหลัง ขณะที่ Nortberg Michelisz หมายเลข 59 ทีม M1RA ออกสตาร์ทได้ดี ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ส่วนด้านหลังเพื่อนร่วมทีม Atilla Tassi หมายเลข 9 ทีม M1RA ถูกแรงกดดันอย่างหนักจากนักแข่งที่มีคะแนนนำในตอนนี้อย่าง Jean-Kharl Vernay หมายเลข 2 ทีม Leopard Racing Team WRT นอกจากนี้ยังมีรถแข่งคันอื่นๆ ตามมาไม่ห่างอย่างสูสี โดยมีนักแข่ง คือ Dusan Borkovic หมายเลข 62 ทีม GE-Force ควบรถ Alfa Romeo Giulietta ไล่อันดับขึ้นมาอย่างเหลือเชื่อ และแล้วช่วงท้ายของการแข่งขันก็มีจุดพลิกผัน เมื่อผู้นำอันดับ 1 นั่นคือ Mat’o Homola หมายเลข 70 รถแข่งเกิดยางด้านหน้าฝั่งซ้ายแตก ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

 

AP3_9204

 

หลังจากธงตราหมากรุกโบกสะบัด จบการแข่งขันของ เรศ 1 อันดับ 1 คือ  Nortberg Michelisz หมายเลข 59 ที่แข่งขันในรายการนี้เฉพาะกิจ (ปกติลงแข่งขันในรายการ WTCC) แต่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเกินคาด ผสมกับโชคชะตาเข้าข้างบางส่วน อันดับ 2 Dusan Borkovic หมายเลข 62 และอันดับ 3 ที่ป้องกันตำแหน่งของตัวเองอย่างสุดความสามารถ นั่นคือ Atilla Tassi หมายเลข 9

 

TE2_0748

 

ขณะที่นักแข่งไทย นั่นคือ กันตธีร์ กุศิริ (บูม) กับทีม West Coast Racing ออกสตาร์ทในลำดับที่ 8 แต่เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น การต้านทานเหล่านักแข่งประสบการณ์สูงทั้งหลาย ไม่ใช่เรื่องง่าย อันดับตกลงมาบ้าง แต่สู้สุดใจจนเข้าเส้นชัยที่อันดับ 12 ขณะที่นักแข่งชาวไทยอีกหนึ่งคน นั่นคือ มั่นคง เสถียรถิระกุล ลงแข่งรายการ TCR International Series เฉพาะกิจเป็นครั้งแรก กับทีม DG Sport Competition เข้าเส้นชัยที่อันดับ 14

 

DCM_0688

 

นอกจากนี้ยังเป็นการแข่งขัน เรศ 1 ของ TCR Thailand Series โดยผู้นำในช่วงแรก  คือ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ (โย) สังกัด RMI Racing Team by Sunoco ขึ้นมาเป็นผู้นำ จนถึงช่วงท้ายของการแข่ง เกิดปัญหากับยาง ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้อย่างน่าเสียดาย หลังจากจบการแข่งขัน ปรากฎว่า ชาริยะ นุยา (วิน) สังกัดทีม Billionaire Boys Racing คว้าอันดับ 1 ไปแทน ตามมาด้วย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล (แคท) สังกัดทีม Morin Racing Team ส่วนอันดับ 3 คือ รัฐธนินท์ ลีนุตพงษ์ ทีม Yontrakit Racing Team

 

DCM_0201

 

หลังจากเรศ 1 นักแข่งแต่ละแข่งมีเวลาพักประมาณ 40 นาที รวมถึงทีมงานของแต่ละทีมไม่สามารถทำการปรับแต่งตัวรถได้ ทำได้เพียงซ่อมแซมความเสียหายบางส่วนเท่านั้น นอกจากนี้ตำแหน่งสตาร์ทมีการเปลี่ยนแปลงตามกฏของการแข่งขัน โดยสลับตำแหน่งจากหน้าไปหลังของนักแข่งที่ออกสตาร์ทในเรศ 1 จำนวน 10 คนแรก ตำแหน่งสตาร์ท 3 อันดับแรกจึงเป็น Aurelien Panis หมายเลข 28 สังกีดทีม Boutsen Ginion Racing รถแข่ง Honda Civic Type-R อันดับ 2 คือ แชมพ์ 2 สมัย Stefano Comini หมายเลข 1 สังกัดทีม ComToYou กับรถ Audi RS3 LMS และอันดับ 3 คือ นักแข่งชาวไทย กันตธีร์ กุศิริ (บูม) กับทีม West Coast Racing

 

 

การแข่งขันเรศ 2 เริ่มต้นขึ้น และเป็นเรศทิ้งทวนของ TCR International Series ที่แข่งขันในประเทศไทย ประจำปีนี้ ผู้นำยังคงเป็น Aurelien Panis หมายเลข 28 ตามมาด้วย Stefano Comini หมายเลข 1 ขณะที่ กันตธีร์ กุศิริ (บูม) ออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก อันดับจึงตกลงมา แต่สามารถทำความเร็วได้ดี สู้กับนักแข่งระดับนานาชาติได้อย่างไม่น้อยหน้า อย่างไรก็ตาม นักแข่งที่สามารถทำความเร็วขึ้นมา จนแซงขึ้นมาอันดับ 2 คือ Giacomo Altoe หมายเลข 21 ทีม M1RA ควบ Honda Civic Type-R ได้อย่างเร้าใจ ขณะที่แชมพ์ในเรศ 1 Nortberg Michelisz หมายเลข 59 อยู่ในตำแหน่งที่ 5 ตามหลังเพื่อนร่วมทีมที่อยู่อันดับ 4 อย่าง Atilla Tassi หมายเลข 9 และมีคู่ปรับตัวฉกาจ Jean-Kharl Vernay หมายเลข 2 ตามจี้มาในอันดับ 6

 

DCM_1226

 

การแข่งขันในเรศ 2 อันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่สังเกตได้ว่านักแข่งของแต่ละทีมมีการใช้ไลน์ที่ดุดันขึ้น ใช้แทบทุกพื้นที่ของ Track Limit ที่ได้รับการอนุญาตจากผู้จัดการแข่งขัน ในช่วงท้าย รถของ Nortberg Michelisz หมายเลข 59 เกิดความเสียหายขึ้น และไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้ ทำให้อันดับ 5 ตกเป็นของ Jean-Kharl Vernay หมายเลข 2 อย่างไรก็ตาม 4 อันดับแรกเป็นไปตามนี้ คือ Aurelien Panis หมายเลข 28  ตามด้วย Giacomo Altoe หมายเลข 21 และ Stefano Comini หมายเลข 1 และปิดท้ายด้วย Alitta Tassi หมายเลข 9 ส่วนนักแข่งไทย กันตธีร์ กุศิริ (บูม) เข้าเส้นชัยที่อันดับ 10 ส่วน  มั่นคง เสถียรถิระกุล จบที่อันดับ 12

 

AP3_9636

 

ทางด้าน TCR Thailand Series อันดับการสตาร์ทของเรศ 2 ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงเป็น ชาริยะ นุยา (วิน) สังกัดทีม Billionaire Boys Racing นำแบบม้วนเดียวจบ จนกระทั่งจบการแข่งขัน คว้าที่ 1 มาครองถึง 2 เรศ ติดต่อกัน !! ขณะที่อันดับ 2 เป็น ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล (แคท) สังกัดทีม Morin Racing Team และอันดับ 3 คือ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ (โย) สังกัด RMI Racing Team by Sunoco ที่ทีมงานสามารถซ่อมตัวรถเสร็จสิ้นทันเวลาอย่างฉิวเฉียด แม้ต้องออกสตาร์ทจากพิท และตามมาเป็นอันดับสุดท้ายตั้งแต่เริ่มต้นเรศ 2 อาศัยความสามารถที่ยอดเยี่ยมไล่แซงขึ้นมาจนถึงตำแหน่งอันดับดังกล่าว

 

TE2_1481

 

หลังจากการแข่งขันทั้ง 2 เรศ ทำให้อันดับคะแนนรวมของนักแข่ง TCR Internatioanal Series มีการเปลี่ยนแปลง โดยผู้ที่มีคะแนนนำ คือ Atilla Tassi ที่ 179 คะแนน เฉือนคู่แข่งอย่าง Jean-Kharl Vernay ที่มี 177 คะแนน และอันดับ 3 ของคะแนนรวม คือ แชมพ์เก่า Stefano Comini มี 165 คะแนน กับการแข่งขันที่เหลืออีกเพียง 4 เรศ ในปีนี้ การแข่งขันคงทวีความเข้มข้นแบบคาดเดาผลไม่ได้อย่างแน่นอน ! ขณะที่นักแข่งไทย กันตธีร์ กุศิริ (บูม) ได้รับ 1 คะแนนจากเรศ 2 ถือว่าน่าพอใจสำหรับการมาแข่งขันเฉพาะกิจในสนามนี้ ก่อนจะกลับไปต่อสู้ในรายการ TCR Asia Series ที่กำลังทำผลงานในระดับหัวแถวต่อไป

 

AP1_7445

 

ปิดท้ายด้วยคะแนนประเภททีม ทีมที่มีคะแนนนำคือ M1RA ที่ 382 คะแนน ถัดมา คือ ทีม Lukoil Craft-Bamboo Racing มี 289 คะแนน และทีม Leopard Racing  Team WRT อยู่ที่ 247 คะแนน และคะแนนของผู้ผลิตรถยนต์ที่ลงแข่งในรายการนี้ ผู้มีคะแนนนำ คือ Honda Civic Type-R ทำได้ 451 คะแนน Volkswagen Golf GTi คือ 355 คะแนน และ Seat Leon ทำคะแนนได้ 335 คะแนน

 

DCM_1770

 

ติดตามข่าวสาร รายละเอียดต่างๆ และอันดับคะแนนของ TCR Intrnational Series ได้ที่ tcr-series.com หรือติดตามการถ่ายทอดสดออนไลน์ทาง www.facebook.com/tcrseries หรือ www.youtube.com/channel/UCoSlmLSprEnTz7HjmMb7HBw

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZpB48
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 3 กันยายน 2560 เวลา 23:31 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ