บทความ

การแข่งขัน TCR International Series ดุเดือด เข้มข้น สมกับความเป็นศึกระดับโลก !!


ผ่านพ้นวันจับเวลาหาตำแหน่งสตาร์ทเมื่อวันก่อนหน้านี้ วันที่ 3 กันยายน ก็ถึงเวลาแข่งจริง โดยแบ่งออกเป็น 2 เรศ แข่งกันประมาณ 14 รอบสนาม Chang International Circuit

 

DCM_0624

 

หลังจากช่วง Pit Walk จนถึง Grid Walk เรียกความตื่นเต้นล่วงหน้า รวมถึงช่วงพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ แต่ไม่อาจขัดขวางความมุ่งมั่นของนักแข่งแต่ละคนได้

 

 

จนกระทั่งรถทุกคันพุ่งทะยานออกจากจุดสตาร์ทหลังจากสัญญาณไฟแดงดับลง ความเข้มข้นในแบบฉบับ TCR International Series ก็ระเบิดขึ้น ผู้นำยังคงเป็น Mat’o Homola หมายเลข 70 สังกัดทีม DG Sport Competition ควบรถ Opel Astra นำหน้าแบบไม่สนใจรถคู่แข่งด้านหลัง ขณะที่ Nortberg Michelisz หมายเลข 59 ทีม M1RA ออกสตาร์ทได้ดี ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ส่วนด้านหลังเพื่อนร่วมทีม Atilla Tassi หมายเลข 9 ทีม M1RA ถูกแรงกดดันอย่างหนักจากนักแข่งที่มีคะแนนนำในตอนนี้อย่าง Jean-Kharl Vernay หมายเลข 2 ทีม Leopard Racing Team WRT นอกจากนี้ยังมีรถแข่งคันอื่นๆ ตามมาไม่ห่างอย่างสูสี โดยมีนักแข่ง คือ Dusan Borkovic หมายเลข 62 ทีม GE-Force ควบรถ Alfa Romeo Giulietta ไล่อันดับขึ้นมาอย่างเหลือเชื่อ และแล้วช่วงท้ายของการแข่งขันก็มีจุดพลิกผัน เมื่อผู้นำอันดับ 1 นั่นคือ Mat’o Homola หมายเลข 70 รถแข่งเกิดยางด้านหน้าฝั่งซ้ายแตก ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

 

AP3_9204

 

หลังจากธงตราหมากรุกโบกสะบัด จบการแข่งขันของ เรศ 1 อันดับ 1 คือ  Nortberg Michelisz หมายเลข 59 ที่แข่งขันในรายการนี้เฉพาะกิจ (ปกติลงแข่งขันในรายการ WTCC) แต่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเกินคาด ผสมกับโชคชะตาเข้าข้างบางส่วน อันดับ 2 Dusan Borkovic หมายเลข 62 และอันดับ 3 ที่ป้องกันตำแหน่งของตัวเองอย่างสุดความสามารถ นั่นคือ Atilla Tassi หมายเลข 9

 

TE2_0748

 

ขณะที่นักแข่งไทย นั่นคือ กันตธีร์ กุศิริ (บูม) กับทีม West Coast Racing ออกสตาร์ทในลำดับที่ 8 แต่เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น การต้านทานเหล่านักแข่งประสบการณ์สูงทั้งหลาย ไม่ใช่เรื่องง่าย อันดับตกลงมาบ้าง แต่สู้สุดใจจนเข้าเส้นชัยที่อันดับ 12 ขณะที่นักแข่งชาวไทยอีกหนึ่งคน นั่นคือ มั่นคง เสถียรถิระกุล ลงแข่งรายการ TCR International Series เฉพาะกิจเป็นครั้งแรก กับทีม DG Sport Competition เข้าเส้นชัยที่อันดับ 14

 

DCM_0688

 

นอกจากนี้ยังเป็นการแข่งขัน เรศ 1 ของ TCR Thailand Series โดยผู้นำในช่วงแรก  คือ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ (โย) สังกัด RMI Racing Team by Sunoco ขึ้นมาเป็นผู้นำ จนถึงช่วงท้ายของการแข่ง เกิดปัญหากับยาง ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้อย่างน่าเสียดาย หลังจากจบการแข่งขัน ปรากฎว่า ชาริยะ นุยา (วิน) สังกัดทีม Billionaire Boys Racing คว้าอันดับ 1 ไปแทน ตามมาด้วย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล (แคท) สังกัดทีม Morin Racing Team ส่วนอันดับ 3 คือ รัฐธนินท์ ลีนุตพงษ์ ทีม Yontrakit Racing Team

 

DCM_0201

 

หลังจากเรศ 1 นักแข่งแต่ละแข่งมีเวลาพักประมาณ 40 นาที รวมถึงทีมงานของแต่ละทีมไม่สามารถทำการปรับแต่งตัวรถได้ ทำได้เพียงซ่อมแซมความเสียหายบางส่วนเท่านั้น นอกจากนี้ตำแหน่งสตาร์ทมีการเปลี่ยนแปลงตามกฏของการแข่งขัน โดยสลับตำแหน่งจากหน้าไปหลังของนักแข่งที่ออกสตาร์ทในเรศ 1 จำนวน 10 คนแรก ตำแหน่งสตาร์ท 3 อันดับแรกจึงเป็น Aurelien Panis หมายเลข 28 สังกีดทีม Boutsen Ginion Racing รถแข่ง Honda Civic Type-R อันดับ 2 คือ แชมพ์ 2 สมัย Stefano Comini หมายเลข 1 สังกัดทีม ComToYou กับรถ Audi RS3 LMS และอันดับ 3 คือ นักแข่งชาวไทย กันตธีร์ กุศิริ (บูม) กับทีม West Coast Racing

 

 

การแข่งขันเรศ 2 เริ่มต้นขึ้น และเป็นเรศทิ้งทวนของ TCR International Series ที่แข่งขันในประเทศไทย ประจำปีนี้ ผู้นำยังคงเป็น Aurelien Panis หมายเลข 28 ตามมาด้วย Stefano Comini หมายเลข 1 ขณะที่ กันตธีร์ กุศิริ (บูม) ออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก อันดับจึงตกลงมา แต่สามารถทำความเร็วได้ดี สู้กับนักแข่งระดับนานาชาติได้อย่างไม่น้อยหน้า อย่างไรก็ตาม นักแข่งที่สามารถทำความเร็วขึ้นมา จนแซงขึ้นมาอันดับ 2 คือ Giacomo Altoe หมายเลข 21 ทีม M1RA ควบ Honda Civic Type-R ได้อย่างเร้าใจ ขณะที่แชมพ์ในเรศ 1 Nortberg Michelisz หมายเลข 59 อยู่ในตำแหน่งที่ 5 ตามหลังเพื่อนร่วมทีมที่อยู่อันดับ 4 อย่าง Atilla Tassi หมายเลข 9 และมีคู่ปรับตัวฉกาจ Jean-Kharl Vernay หมายเลข 2 ตามจี้มาในอันดับ 6

 

DCM_1226

 

การแข่งขันในเรศ 2 อันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่สังเกตได้ว่านักแข่งของแต่ละทีมมีการใช้ไลน์ที่ดุดันขึ้น ใช้แทบทุกพื้นที่ของ Track Limit ที่ได้รับการอนุญาตจากผู้จัดการแข่งขัน ในช่วงท้าย รถของ Nortberg Michelisz หมายเลข 59 เกิดความเสียหายขึ้น และไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้ ทำให้อันดับ 5 ตกเป็นของ Jean-Kharl Vernay หมายเลข 2 อย่างไรก็ตาม 4 อันดับแรกเป็นไปตามนี้ คือ Aurelien Panis หมายเลข 28  ตามด้วย Giacomo Altoe หมายเลข 21 และ Stefano Comini หมายเลข 1 และปิดท้ายด้วย Alitta Tassi หมายเลข 9 ส่วนนักแข่งไทย กันตธีร์ กุศิริ (บูม) เข้าเส้นชัยที่อันดับ 10 ส่วน  มั่นคง เสถียรถิระกุล จบที่อันดับ 12

 

AP3_9636

 

ทางด้าน TCR Thailand Series อันดับการสตาร์ทของเรศ 2 ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงเป็น ชาริยะ นุยา (วิน) สังกัดทีม Billionaire Boys Racing นำแบบม้วนเดียวจบ จนกระทั่งจบการแข่งขัน คว้าที่ 1 มาครองถึง 2 เรศ ติดต่อกัน !! ขณะที่อันดับ 2 เป็น ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล (แคท) สังกัดทีม Morin Racing Team และอันดับ 3 คือ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ (โย) สังกัด RMI Racing Team by Sunoco ที่ทีมงานสามารถซ่อมตัวรถเสร็จสิ้นทันเวลาอย่างฉิวเฉียด แม้ต้องออกสตาร์ทจากพิท และตามมาเป็นอันดับสุดท้ายตั้งแต่เริ่มต้นเรศ 2 อาศัยความสามารถที่ยอดเยี่ยมไล่แซงขึ้นมาจนถึงตำแหน่งอันดับดังกล่าว

 

TE2_1481

 

หลังจากการแข่งขันทั้ง 2 เรศ ทำให้อันดับคะแนนรวมของนักแข่ง TCR Internatioanal Series มีการเปลี่ยนแปลง โดยผู้ที่มีคะแนนนำ คือ Atilla Tassi ที่ 179 คะแนน เฉือนคู่แข่งอย่าง Jean-Kharl Vernay ที่มี 177 คะแนน และอันดับ 3 ของคะแนนรวม คือ แชมพ์เก่า Stefano Comini มี 165 คะแนน กับการแข่งขันที่เหลืออีกเพียง 4 เรศ ในปีนี้ การแข่งขันคงทวีความเข้มข้นแบบคาดเดาผลไม่ได้อย่างแน่นอน ! ขณะที่นักแข่งไทย กันตธีร์ กุศิริ (บูม) ได้รับ 1 คะแนนจากเรศ 2 ถือว่าน่าพอใจสำหรับการมาแข่งขันเฉพาะกิจในสนามนี้ ก่อนจะกลับไปต่อสู้ในรายการ TCR Asia Series ที่กำลังทำผลงานในระดับหัวแถวต่อไป

 

AP1_7445

 

ปิดท้ายด้วยคะแนนประเภททีม ทีมที่มีคะแนนนำคือ M1RA ที่ 382 คะแนน ถัดมา คือ ทีม Lukoil Craft-Bamboo Racing มี 289 คะแนน และทีม Leopard Racing  Team WRT อยู่ที่ 247 คะแนน และคะแนนของผู้ผลิตรถยนต์ที่ลงแข่งในรายการนี้ ผู้มีคะแนนนำ คือ Honda Civic Type-R ทำได้ 451 คะแนน Volkswagen Golf GTi คือ 355 คะแนน และ Seat Leon ทำคะแนนได้ 335 คะแนน

 

DCM_1770

 

ติดตามข่าวสาร รายละเอียดต่างๆ และอันดับคะแนนของ TCR Intrnational Series ได้ที่ tcr-series.com หรือติดตามการถ่ายทอดสดออนไลน์ทาง www.facebook.com/tcrseries หรือ www.youtube.com/channel/UCoSlmLSprEnTz7HjmMb7HBw

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZpB48
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 3 กันยายน 2560 เวลา 23:31 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th