บทความ

ฟอร์ด เปิดโชว์รูม Mini 3s


วรางคณา มัยลาภ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่ายและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า โชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด รูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซพท์ ฟอร์ด Mini 3s เป็นโชว์รูมรูปแบบใหม่ขนาดเล็กที่เน้นการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร ครอบคลุม 3 ส่วน ได้แก่ ฝ่ายขาย (Sales) ฝ่ายบริการ (Service) และฝ่ายอะไหล่ (Spare Parts) โดยจะมุ่งขยายอาณาเขตการให้บริการจากบริเวณอำเภอหลักสู่อำเภอรอง เพื่อให้เข้าถึงลูกค้า และเพิ่มศักยภาพในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ทั่วถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย

นอกจากนี้ การลงทุนในส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการแบบ Mini 3s จะใช้พื้นที่ประมาณ 620-1,000 ตรม. ซึ่งจะใช้งบประมาณในการลงทุนไม่มากนัก และสามารถคืนทุนได้รวดเร็วกว่าการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการขนาดใหญ่ โดยปีนี้จะมีการขยายการให้บริการเพิ่มอีก 3-4 สาขา

ด้าน วิบูลย์ เตชอัมพร กรรมการผู้จัดการ เตชอัมพร กรุ๊ป กล่าวเพิ่มเติมว่า โชว์รูม ฟอร์ด เตชอัมพร บ้านโป่ง ราชบุรี นับเป็นสาขาแรกของ ฟอร์ด Mini 3s ที่ได้ปรับปรุงจากโชว์รูมเดิมที่ให้บริการเพียงขายอย่างเดียวเป็น 3 รูปแบบ ใช้งบลงทุนประมาณ 7 ล้านบาท ซึ่งแต่เดิมมียอดขายประมาณ 10 คัน/เดือน หลังจากมีการเพิ่มการให้บริการคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มมากขึ้น โดยการลงทุนครั้งนี้มั่นใจว่าจะคืนทุนภายใน 1 ปี

ปัจจุบัน เตชอัมพร กรุ๊ป ร่วมธุรกิจกับ ฟอร์ด มาเป็นเวลากว่า 16 ปี มีโชว์รูมและศูนย์บริการ 4 แห่ง คือ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม บ้านโป่ง และราชบุรี ปีที่แล้วมียอดขายรวมอยู่ที่ 700-800 คัน ซึ่งคาดว่าหลังจากปรังปรุงสาขาบ้านโป่ง เป็น Mini 3s แล้วจะทำให้มียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Do6HD
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 22 สิงหาคม 2560 เวลา 13:58 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
18 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th