บทความ

แซนดี คว้าโพเดียมแรกได้สำเร็จที่ ซูซูกะ เซอร์กิท


66 Suzuka R1 LR (9)

สนามที่ 3 ของ Blancpain GT Series Asia แข่งกันที่ ซูซูกะ เซอร์กิท (Suzuka Circuit) สนามในตำนานที่ประเทศญี่ปุ่น แซนดี เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอิน สเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งนี้ แซนดี มีเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ นิโกลัส กอสตา นักแข่งรถสัญชาติบราซิล มาพร้อมกับดีกรีแชมพ์ SUPER GT ของอิตาลี ปีที่แล้ว

ระหว่างการฝึกซ้อมวันศุกร์ แซนดี และเพื่อนร่วมทีมของเขาได้ทำความคุ้นเคยกับสนามซูซูกะ เซอร์กิท ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของทีม VSR อีกด้วยที่ได้มาลงแข่งในสนามดังกล่าว จึงเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับ แซนดี ที่จะเป็นการเซทอัพรถขึ้น โดยไม่มีข้อมูลจากประสบการณ์มาอ้างอิง ซึ่งก็เห็นได้ชัดว่า ลัมโบร์กินี อูรากัน จีที 3 ของทีม VSR ทำเวลาได้ค่อนข้างยาก ดูจะเสียเปรียบคู่แข่ง

รอบควอลิฟายด์ เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันเสาร์ ปรากฏว่าการปรับแต่งรถเกือบทั้งคืนวันศุกร์ของทีมที่สุดแล้วก็ส่งผลดีเป็นอย่างมากในรอบควอลิฟายด์ 1 ที่ แซนดี ขับ ผลออกมาได้กริดสตาร์ทที่ 4 ในขณะที่ กอสตา เพื่อนร่วมทีมได้กริดสตาร์ทที่ 14 ในควอลิฟายด์ 2

การแข่งขันเรศที่ 1 เกิดขึ้นบ่ายวันเสาร์ แซนดี ลงขับก่อน เริ่มต้นได้ดีสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้ แต่ไม่กี่แลพถัดมานักแข่งชาวไทยเกิดพลาดแฉลบออกจากสปูนคอร์เนอร์ ทำให้อันดับร่วงลงไป ตามหลัง เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที 3 กระทั่งเปลี่ยนตัวนักขับ ส่งต่อให้กับ กอสตา เพื่อนร่วมทีมชาวบราซิล ทั้งคู่จบการแข่งขันในอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนรวม และเป็นอันดับที่ 5 ในประเภทซิลเวอร์คลาสส์ แซนดี กล่าวว่ามันเป็นการแข่งขันที่ยากลำบากมาก ผมพบว่ามันยากที่จะไล่ทันรถคันอื่นๆ แต่ผมก็หวังว่าวันรุ่งขึ้นจะดีกว่านี้

การแข่งขันเรศที่ 2 เช้าวันอาทิตย์ มาพร้อมกับฝนตกปรอยๆ คู่หูทีม VSR เริ่มต้นออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 14 เปิดสนามโดย กอสตา ซึ่งเขาทำอันดับไว้ได้ดีมากท่ามกลางสภาพถนนที่ลื่นและยากในการควบคุมรถ เขาไต่ขึ้นมาถึงอันดับที่ 7 ก่อนส่งต่อให้ แซนดี นักขับชาวไทยก็กระตือรือร้นอย่างมากที่จะทำอันดับให้ดีในสภาวะสนามเปียก เขาไล่ทำอันดับขึ้นมาอย่างอย่างรวดเร็ว และมีความมั่นใจอย่างมากกับรถ ลัมโบร์กินี ในสนามที่เปียกชุ่ม แซนดี สู้จนกระทั่งขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 และเป็นผู้นำซิลเวอร์คลาสส์ และแล้วกรรมการก็ตีธงสิ้นสุดการแข่งขัน ถือเป็นการขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรกในการแข่งรถ จีที ของ แซนดี มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่ได้ขึ้นโพเดียมในการแข่งรถ จีที ซึ่งมันเป็นเส้นทางที่ยาวนานเหลือเกิน กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ และแน่นอนว่า ซูซูกะก็เป็นสนามที่พิเศษมากด้วย หลังจบการแข่งสนามที่แล้วที่บุรีรัมย์ เรารู้สึกว่าเราแข็งแกร่งและพัฒนาขึ้น ผลงานครั้งนี้ก็เป็นสิ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดี ตอนนี้เรากำลังเตรียมตัวอย่างเต็มที่ สำหรับการแข่งขันครั้งต่อไปในเมืองฟูจิ ซึ่งรอเราอยู่ ในวันที่ 19-20 สิงหาคมนี้



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Y4kRF
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 27 มิถุนายน 2560 เวลา 14:00 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

รถยนต์ไฟฟ้าจะถูกลงในอนาคต
รถยนต์ไฟฟ้าจะถูกลงในอนาคต
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th