บทความ

ฮันเด เตรียมเปิดตัว โคนา ในเกาหลีใต้


2018-hyundai-kona-revealed-it-is-the-brand-s-juke-fighter_4

ฮันเด เปิดตัว โคนา ในเกาหลีใต้เป็นที่แรก ฮันเด โคนา (Hyundai Kona) ใช้แนวทางการออกแบบรุ่นใหม่ของ ฮันเด อิงตามผลสำรวจความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่หันมาให้ความนิยมกับรถครอสส์โอเวอร์ มากกว่ารถซีดาน ฮันเด เลยนำเสนอรถซับคอมแพคท์ในรูปทรงใหม่

2018-hyundai-kona-4

การออกแบบกระจังหน้าใหม่ พร้อมโลโกตรงกลาง พร้อมไฟส่องสว่างแอลอีดี และไฟเดินทางกลางวันทรงเรียว ที่คล้าย จีพ เชอโรคี  และเส้นสายที่ต่อเนื่องจากด้านหน้าไปจรดด้านหลัง ให้ความรู้สึกทันสมัย

2018-hyundai-kona-16-of-38

2018-hyundai-kona-15-of-38

ห้องโดยสาร โคนา คุยว่ากว้างขวางที่สุดในรถระดับเดียวกัน ด้วยการพับเบาะแถว 2 ราบกับพื้น พรั่งพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยอย่าง ระบบช่วยให้ขับขี่ภายในช่องทาง, ระบบเตือนจุดอับ, ระบบเตือนการจราจรด้านหน้า, ระบบเบรคป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบไฟสูงปรับตามรถที่สวนมา และระบบเตือนให้ผู้ขับขี่สนใจในการขับขี่ ติดตั้งมาพร้อมระบบเพื่อความบันเทิง และแอพเพิล คาร์พเลย์ และ แอนดรอยด์ ออโท จอทัชสกรีนขนาด 5, 7 และ 8 นิ้ว แล้วแต่รุ่น และระบบแสดงผลการขับขี่ขึ้นบนกระจกบังลมหน้า แสดงความเร็ว, ระบบเสียง, ระบบนำทาง และอื่นๆ อีกทั้งยังมีที่ชาร์จสมาร์ทโฟน แบบไร้สายด้วย

2018-hyundai-kona-5-of-38

เครื่องยนต์สำหรับตลาดในสหรัฐอเมริกา ใช้เครื่อง แกมมา 1.6 เทอร์โบ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ คลัทช์คู่ แบบเดียวกับที่ใช้ใน โซนาตา อีโค ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 27 กก.-ม. หรือที่ 195 ฟุตปอนด์ ที่ความเร็ว 1,500-4,500 รตน. ทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 7.6 วินาที และเครื่องยนต์แอทคินสัน 4 สูบ 2.0 ลิตร 149 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ด้วย

ในตลาดยุโรป จะมีเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร และ 3 สูบ 1.0 ลิตร ให้กำลัง 120 แรงม้า แถมยังมีข่าวลือว่า โคนา จะมีรุ่นไฟฟ้า ที่เดินทางได้ 350 กม. โดยจะออกจำหน่ายในปี 2561

โคนา มีโหมดการขับขี่ ให้เลือก 3 โหมด ได้แก่ สปอร์ท (Sport) ธรรมดา (Normal) และ อีโค (Eco) โดยโหมดสปอร์ท จะให้การตอบสนองในการเร่งแซง รวมทั้งเชนจ์เกียร์ลงต่ำเมื่อเหยียบเบรคเร็วขึ้น

2018-hyundai-kona-5 (1)

 

รถรุ่นใหม่นี้ต้องการออกแบบให้มีห้องโดยสารที่กว้าง สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ฮันเด ได้ให้ข้อมูลว่า มีการวางตำแหน่งอินเตอร์คูเลอร์ และระบบส่งกำลัง ให้ล้ำเข้ามาในห้องโดยสารด้านหน้าน้อยที่สุด และวางตำแหน่งด้านหลังสำหรับถังน้ำมัน, ระบบไอเสีย และระบบส่งกำลัง เสียใหม่ เพื่อเพิ่มพื้นที่เช่นกัน

สำหรับรถที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง หรือรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ต่างจากรถขับเคลื่อนล้อหน้า ก็ออกแบบให้เป็นแบบทอร์ชันบีม ส่วนรถขับเคลื่อน 2 ล้อ ก็เป็นมัลทิลิงค์ ขณะที่ด้านหน้า โคนา ใช้ระบบแมคเฟอร์สันสตรัท ทั้ง 2 แบบ

ฮันเด จะเริ่มส่งออกจำหน่ายในเกาหลีใต้ กลางปีนี้ ก่อนส่งออกไปยังตลาดโลก ที่มีคู่ต่อสู้หลากหลายยี่ห้อคอยให้เปรียบเทียบอยู่



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Y1B36
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 19 มิถุนายน 2560 เวลา 10:16 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

รถยนต์ไฟฟ้าจะถูกลงในอนาคต
รถยนต์ไฟฟ้าจะถูกลงในอนาคต
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th