ระเบียงรถใหม่

ฮันเด เตรียมเปิดตัว โคนา ในเกาหลีใต้


2018-hyundai-kona-revealed-it-is-the-brand-s-juke-fighter_4

ฮันเด เปิดตัว โคนา ในเกาหลีใต้เป็นที่แรก ฮันเด โคนา (Hyundai Kona) ใช้แนวทางการออกแบบรุ่นใหม่ของ ฮันเด อิงตามผลสำรวจความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่หันมาให้ความนิยมกับรถครอสส์โอเวอร์ มากกว่ารถซีดาน ฮันเด เลยนำเสนอรถซับคอมแพคท์ในรูปทรงใหม่

2018-hyundai-kona-4

การออกแบบกระจังหน้าใหม่ พร้อมโลโกตรงกลาง พร้อมไฟส่องสว่างแอลอีดี และไฟเดินทางกลางวันทรงเรียว ที่คล้าย จีพ เชอโรคี  และเส้นสายที่ต่อเนื่องจากด้านหน้าไปจรดด้านหลัง ให้ความรู้สึกทันสมัย

2018-hyundai-kona-16-of-38

2018-hyundai-kona-15-of-38

ห้องโดยสาร โคนา คุยว่ากว้างขวางที่สุดในรถระดับเดียวกัน ด้วยการพับเบาะแถว 2 ราบกับพื้น พรั่งพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยอย่าง ระบบช่วยให้ขับขี่ภายในช่องทาง, ระบบเตือนจุดอับ, ระบบเตือนการจราจรด้านหน้า, ระบบเบรคป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบไฟสูงปรับตามรถที่สวนมา และระบบเตือนให้ผู้ขับขี่สนใจในการขับขี่ ติดตั้งมาพร้อมระบบเพื่อความบันเทิง และแอพเพิล คาร์พเลย์ และ แอนดรอยด์ ออโท จอทัชสกรีนขนาด 5, 7 และ 8 นิ้ว แล้วแต่รุ่น และระบบแสดงผลการขับขี่ขึ้นบนกระจกบังลมหน้า แสดงความเร็ว, ระบบเสียง, ระบบนำทาง และอื่นๆ อีกทั้งยังมีที่ชาร์จสมาร์ทโฟน แบบไร้สายด้วย

2018-hyundai-kona-5-of-38

เครื่องยนต์สำหรับตลาดในสหรัฐอเมริกา ใช้เครื่อง แกมมา 1.6 เทอร์โบ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ คลัทช์คู่ แบบเดียวกับที่ใช้ใน โซนาตา อีโค ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 27 กก.-ม. หรือที่ 195 ฟุตปอนด์ ที่ความเร็ว 1,500-4,500 รตน. ทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 7.6 วินาที และเครื่องยนต์แอทคินสัน 4 สูบ 2.0 ลิตร 149 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ด้วย

ในตลาดยุโรป จะมีเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร และ 3 สูบ 1.0 ลิตร ให้กำลัง 120 แรงม้า แถมยังมีข่าวลือว่า โคนา จะมีรุ่นไฟฟ้า ที่เดินทางได้ 350 กม. โดยจะออกจำหน่ายในปี 2561

โคนา มีโหมดการขับขี่ ให้เลือก 3 โหมด ได้แก่ สปอร์ท (Sport) ธรรมดา (Normal) และ อีโค (Eco) โดยโหมดสปอร์ท จะให้การตอบสนองในการเร่งแซง รวมทั้งเชนจ์เกียร์ลงต่ำเมื่อเหยียบเบรคเร็วขึ้น

2018-hyundai-kona-5 (1)

 

รถรุ่นใหม่นี้ต้องการออกแบบให้มีห้องโดยสารที่กว้าง สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ฮันเด ได้ให้ข้อมูลว่า มีการวางตำแหน่งอินเตอร์คูเลอร์ และระบบส่งกำลัง ให้ล้ำเข้ามาในห้องโดยสารด้านหน้าน้อยที่สุด และวางตำแหน่งด้านหลังสำหรับถังน้ำมัน, ระบบไอเสีย และระบบส่งกำลัง เสียใหม่ เพื่อเพิ่มพื้นที่เช่นกัน

สำหรับรถที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง หรือรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ต่างจากรถขับเคลื่อนล้อหน้า ก็ออกแบบให้เป็นแบบทอร์ชันบีม ส่วนรถขับเคลื่อน 2 ล้อ ก็เป็นมัลทิลิงค์ ขณะที่ด้านหน้า โคนา ใช้ระบบแมคเฟอร์สันสตรัท ทั้ง 2 แบบ

ฮันเด จะเริ่มส่งออกจำหน่ายในเกาหลีใต้ กลางปีนี้ ก่อนส่งออกไปยังตลาดโลก ที่มีคู่ต่อสู้หลากหลายยี่ห้อคอยให้เปรียบเทียบอยู่



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Y1B36
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 19 มิถุนายน 2560 เวลา 10:16 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ