ธุรกิจ

มาซดา โตแรง ฉุดไม่อยู่


มาซดา เผยตัวเลขเดือนพฤษภาคม เติบโตแรงฉุดไม่อยู่ ยอดขายทะลุเกือบ 4 พันคัน โตกว่า 13 % โดยเฉพาะ มาซดา 2 เติบโตมากสุดถึง 32 % ภายหลังเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นด้านการขายควบคู่ไปกับการบริการหลังการขาย โกยยอดขายสะสม 5 เดือน 19,729 คัน เพิ่มขึ้น 10 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา พร้อมลุยกิจกรรมการตลาดเน้นการสร้างภาพลักษณ์สื่อสารตรงถึงลูกค้า ล่าสุดตอบรับสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ร่วมจัดงานวันสิ่งแวดล้อม ณ ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และตลอดเดือนมิถุนายนพบกับกิจกรรม Mazda Testdrive ผ่านช่องทางออนไลน์ ลองรถที่ใช่รับเสื้อดีไซจ์นสุดชิคจาก “ซันเต๋อ” ศิลปิน นักออกแบบชื่อดังในโลกออนไลน์

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากมรสุมเกือบตลอดทั้งเดือน แต่ยังคงมองเห็นความสดใสของเศรษฐกิจได้อย่างชัดเจน จึงส่งผลโดยตรงต่อกำลังซื้อที่เพิ่มมากขึ้น ในตลาดรถยนต์ก็ย่อมคึกคักตามไปด้วย

สำหรับยอดขายรถยนต์ มาซดา ในเดือนพฤษภาคม 2560 มีจำนวนทั้งสิ้น 3,964 คัน เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปี 2559 เพิ่มขึ้น 13 % จากยอดขาย 3,522 คัน เมื่อพิจารณาจากยอดขายในแต่ละรุ่น รถยนต์นั่งขนาดเล็ก มาซดา 2 มียอดขายสูงสุดถึง 2,490 คัน เติบโตถึง 32 % รองลงมาเป็น มาซดา 3 ยอดขาย 466 คัน เติบโตสูงที่สุดจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 38 % ตามด้วยรถอเนกประสงค์ครอสส์โอเวอร์ มาซดา ซีเอกซ์-3 ยอดขาย 351 คัน ลดลง 17 % ต่อด้วย บีที-50 พโร ยอดขาย 349 คัน ลดลง 32 % ในขณะที่รถอเนกประสงค์เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-5 ยอดขาย 304 คัน ลดลงเล็กน้อย 14 % และรถสปอร์ทโรดสเตอร์ เอมเอกซ์-5 ยอดขาย 4 คัน

หากพิจารณาจากยอดขายรวม 5 เดือนแรกของปี 2560 มาซดา โกยยอดขายได้สูงถึง 19,729 คัน เพิ่มขึ้น 10 % เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 มียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 17,869 คัน รุ่นที่ยอดขายสูงสุดยังคงเป็น มาซดา 2 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 11,732 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 23 % ตามมาด้วย บีที-50 พโร ยอดขาย 2,595 คัน เพิ่มขึ้น 1 % รองลงมาเป็น มาซดา 3 จำนวน 2,269 คัน เพิ่มขึ้น 21 % ตามด้วย ซีเอกซ์-3 จำนวน 1,748 คัน ลดลง 30 % ต่อด้วย ซีเอกซ์-5 จำนวน 1,376 คัน เพิ่มขึ้น 2 % และเอมเอกซ์-5 จำนวน 9 คัน

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า แม้ยอดขาย มาซดา จะเติบโตต่อเนื่อง แต่บริษัทฯ ยังคงวางกลยุทธ์เพื่อให้ลูกค้าได้ใกล้ชิด และสัมผัสกับตัวตนของบแรนด์ มาซดา ให้มากที่สุดผ่านทางกิจกรรมต่างๆ ทั้งเพื่อส่งเสริมการขาย ส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นบแรนด์พรีเมียม รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อม ล่าสุด บริษัทฯ ร่วมจัดงานวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2560 ตอบรับกับแนวคิด “Connecting People to Nature” โดยมีสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เป็นผู้จัดงาน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม ช่วยกันลดปริมาณมลพิษ และใช้ทรัพยากรให้เกิดคุณค่าสูงสุด โดยบริษัทฯ ถ่ายทอดภาพลักษณ์การเป็นบแรนด์รถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผ่านรถยนต์นั่งขนาดเล็กอย่าง มาซดา 2 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Skyactiv-Vehicle Dynamics ล้ำด้วยเทคโนโลยี โดดเด่นที่สุดด้วยอัตราความประหยัดน้ำมันและการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำกว่า 100 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น และผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษระดับ Euro5 ของยุโรป เผาไหม้หมดจด จึงส่งผลดีโดยตรงทั้งกับมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดกิจกรรมผนวกข้อเสนอพิเศษผ่านช่องทางออนไลน์ โดยยืดระยะเวลาข้อเสนอพิเศษจากแคมเปญประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กับอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0.55 % พร้อมฟรีค่าบำรุงดูแลรักษา Mazda Care ทุกรุ่น และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งกับ Mazda Premium Insurance ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมเชิญชวนลูกค้ามาร่วมทดลองขับรถ มาซดา เพียงลงทะเบียนเพื่อทดลองขับรถที่โชว์รูมผ่าน www.mazdatastedrive.com

หลังจากร่วมทดลองขับตามรุ่น และสถานที่ที่ระบุเรียบร้อย รับเสื้อ Mazda T-Shirt Limited Edition by SUNTUR  จัดส่งให้ถึงบ้าน

 

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/93zIS
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 10 มิถุนายน 2560 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ