บทความ

มาซดา โตแรง ฉุดไม่อยู่


มาซดา เผยตัวเลขเดือนพฤษภาคม เติบโตแรงฉุดไม่อยู่ ยอดขายทะลุเกือบ 4 พันคัน โตกว่า 13 % โดยเฉพาะ มาซดา 2 เติบโตมากสุดถึง 32 % ภายหลังเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นด้านการขายควบคู่ไปกับการบริการหลังการขาย โกยยอดขายสะสม 5 เดือน 19,729 คัน เพิ่มขึ้น 10 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา พร้อมลุยกิจกรรมการตลาดเน้นการสร้างภาพลักษณ์สื่อสารตรงถึงลูกค้า ล่าสุดตอบรับสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ร่วมจัดงานวันสิ่งแวดล้อม ณ ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และตลอดเดือนมิถุนายนพบกับกิจกรรม Mazda Testdrive ผ่านช่องทางออนไลน์ ลองรถที่ใช่รับเสื้อดีไซจ์นสุดชิคจาก “ซันเต๋อ” ศิลปิน นักออกแบบชื่อดังในโลกออนไลน์

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากมรสุมเกือบตลอดทั้งเดือน แต่ยังคงมองเห็นความสดใสของเศรษฐกิจได้อย่างชัดเจน จึงส่งผลโดยตรงต่อกำลังซื้อที่เพิ่มมากขึ้น ในตลาดรถยนต์ก็ย่อมคึกคักตามไปด้วย

สำหรับยอดขายรถยนต์ มาซดา ในเดือนพฤษภาคม 2560 มีจำนวนทั้งสิ้น 3,964 คัน เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปี 2559 เพิ่มขึ้น 13 % จากยอดขาย 3,522 คัน เมื่อพิจารณาจากยอดขายในแต่ละรุ่น รถยนต์นั่งขนาดเล็ก มาซดา 2 มียอดขายสูงสุดถึง 2,490 คัน เติบโตถึง 32 % รองลงมาเป็น มาซดา 3 ยอดขาย 466 คัน เติบโตสูงที่สุดจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 38 % ตามด้วยรถอเนกประสงค์ครอสส์โอเวอร์ มาซดา ซีเอกซ์-3 ยอดขาย 351 คัน ลดลง 17 % ต่อด้วย บีที-50 พโร ยอดขาย 349 คัน ลดลง 32 % ในขณะที่รถอเนกประสงค์เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-5 ยอดขาย 304 คัน ลดลงเล็กน้อย 14 % และรถสปอร์ทโรดสเตอร์ เอมเอกซ์-5 ยอดขาย 4 คัน

หากพิจารณาจากยอดขายรวม 5 เดือนแรกของปี 2560 มาซดา โกยยอดขายได้สูงถึง 19,729 คัน เพิ่มขึ้น 10 % เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 มียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 17,869 คัน รุ่นที่ยอดขายสูงสุดยังคงเป็น มาซดา 2 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 11,732 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 23 % ตามมาด้วย บีที-50 พโร ยอดขาย 2,595 คัน เพิ่มขึ้น 1 % รองลงมาเป็น มาซดา 3 จำนวน 2,269 คัน เพิ่มขึ้น 21 % ตามด้วย ซีเอกซ์-3 จำนวน 1,748 คัน ลดลง 30 % ต่อด้วย ซีเอกซ์-5 จำนวน 1,376 คัน เพิ่มขึ้น 2 % และเอมเอกซ์-5 จำนวน 9 คัน

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า แม้ยอดขาย มาซดา จะเติบโตต่อเนื่อง แต่บริษัทฯ ยังคงวางกลยุทธ์เพื่อให้ลูกค้าได้ใกล้ชิด และสัมผัสกับตัวตนของบแรนด์ มาซดา ให้มากที่สุดผ่านทางกิจกรรมต่างๆ ทั้งเพื่อส่งเสริมการขาย ส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นบแรนด์พรีเมียม รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อม ล่าสุด บริษัทฯ ร่วมจัดงานวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2560 ตอบรับกับแนวคิด “Connecting People to Nature” โดยมีสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เป็นผู้จัดงาน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม ช่วยกันลดปริมาณมลพิษ และใช้ทรัพยากรให้เกิดคุณค่าสูงสุด โดยบริษัทฯ ถ่ายทอดภาพลักษณ์การเป็นบแรนด์รถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผ่านรถยนต์นั่งขนาดเล็กอย่าง มาซดา 2 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Skyactiv-Vehicle Dynamics ล้ำด้วยเทคโนโลยี โดดเด่นที่สุดด้วยอัตราความประหยัดน้ำมันและการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำกว่า 100 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น และผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษระดับ Euro5 ของยุโรป เผาไหม้หมดจด จึงส่งผลดีโดยตรงทั้งกับมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดกิจกรรมผนวกข้อเสนอพิเศษผ่านช่องทางออนไลน์ โดยยืดระยะเวลาข้อเสนอพิเศษจากแคมเปญประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กับอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0.55 % พร้อมฟรีค่าบำรุงดูแลรักษา Mazda Care ทุกรุ่น และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งกับ Mazda Premium Insurance ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมเชิญชวนลูกค้ามาร่วมทดลองขับรถ มาซดา เพียงลงทะเบียนเพื่อทดลองขับรถที่โชว์รูมผ่าน www.mazdatastedrive.com

หลังจากร่วมทดลองขับตามรุ่น และสถานที่ที่ระบุเรียบร้อย รับเสื้อ Mazda T-Shirt Limited Edition by SUNTUR  จัดส่งให้ถึงบ้าน

 

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/93zIS
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 10 มิถุนายน 2560 เวลา 13:00 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด
24 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th