เป็นข่าวในบ้านเรามานานแล้ว ถึงการติดตั้งเครื่องยนต์ที่สามารถใช้แกสธรรมชาติในมอเตอร์ไซค์ แต่ไม่มีการพัฒนาอย่างจริงจัง เพราะค่าเชื้อเพลิงของการใช้งานมอเตอร์ไซค์ ไม่ได้สูงมากจนเรียกว่าแพง และการเดินทางของผู้ใช้งาน ก็ไม่ได้เดินทางไกลระดับ 100 กม. อยู่เป็นประจำ เลยทำให้ไม่มีผู้ผลิตรายใดให้ความสนใจพัฒนาต่อเนื่องแต่บริษัท Mahanagar Gas ในอินเดีย ก็แนะนำมอเตอร์ไซค์ ใช้พลัังงานแกสธรรมชาติ ซีเอนจี เป็นเชื้อเพลิง ที่ทำให้ค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงจากกิโลเมตร ลดลงเหลือเพียง 60 เซนต์ ราว 32 สตางค์ และยังสามารถช่วยในการลดมลภาวะทางอากาศได้อีกด้วย งานนี้เป็นงานใหญ่ ต้องให้รัฐมนตรีพลังงาน Dharmendra Pradhan และ รัฐมนตรีศึกษา, เยาวชน, กีฬา และวัฒนธรรม Vinod Tawde แห่งเมืองมุมไบ เป็นประธานในพิธีแนะนำรถมอเตอร์ไซค์ใช้แกส เพราะปัญหามลภาวะในเมืองใหญ่ของอินเดีย นับว่าสูงมาก มีหมอกควันปกคลุมอยู่ตลอดเวลา รัฐมนตรี Pradhan กล่าวว่า การแนะนำรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้แกสธรรมชาติ ซีเอนจี ในครั้งนี้ นับว่าเป็นโอกาสดีที่บรรดารถมอเตอร์ไซค์ในเมืองมุมไบ มากกว่า 360,000 คัน จะสามารถเปลี่ยนมาใช้เชื้อเพลิงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้โดยง่าย ในเวลาสองสามปีที่ผ่านมา ยอดการขายรถยนต์ที่ใช้แกสธรรมชาติ ซีเอนจี เป็นเชื้อเพลิง ในเมืองมุมไบ เติบโตขึ้นมากกว่า 70 % ขณะเดียวกัน Mahanagar Gas ก็นำเสนอชุดเครื่องยนต์พร้อมถังแกส ขนาด 1.2 กก. 2 ใบ ที่สามารถติดตั้งในมอเตอร์ไซค์ ที่สามารถเดินทางได้เฉลี่ยจากการใช้แกสเพียง 1 กิโลกรัม ได้ระยะทางถึง 120-130 กม. เทียบเท่ากับราคาแกสเมื่อเติมครั้งหนึ่งๆ ราว 0.60 รูปี/กม. ราว 0.32 สตางค์/กม. เท่านั้น ในระยะเริ่มต้น ผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์เก่า สามารถนำรถมาปรับปรุงชุดเครื่องยนต์ และติดตั้งถังแกส ซีเอนจี จาก Lovato โดยในปัจจุบัน มีผู้ผลิตที่ได้รับการรับรอง 2 ราย คือ ITUK และ Lovato โดยมอเตอร์ไซค์ รุ่นเดิมในอินเดียที่จำหน่ายออกไปแล้ว 18 รุ่น ที่สามารถนำกลับมาปรับปรุงเพื่อใช้แกสธรรมชาติ ซีเอนจี ได้