บทความ

ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series


BMWM_170418_095640 (1)

รูปลักษณ์ภายนอกของ BMW M4 Coupe แสดงให้เห็นถึงพลังที่เก็บอยู่ภายใน ช่องรับลมด้านหน้าโดดเด่นสะดุดตา ช่วยระบายความร้อน ฝากระโปรงหน้าโหนกนูน ดูบึกบึน รับกับเครื่องยนต์ติดเทอร์โบชาร์จ เส้นสายด้านข้างโฉบเฉี่ยวแบบคูเป สะท้อนความสปอร์ท Air Curtain และ Air Breather เพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ และทำหน้าที่เช่นเดียวกับกระจังหน้าไตคู่ M พร้อมซี่คู่ ชุดแต่งกระจังหน้า M กระจกมองข้าง M รวมถึงท่อคู่ M

P90149778_highRes

P90149775_highRes

P90149776_highRes

กระจกมองข้าง M ออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ เป็นองค์ประกอบสำคัญในรูปลักษณ์ที่สปอร์ทและโฉบเฉี่ยวแบบ M กระจกยื่นออกจากตัวรถ รองรับด้วยกรอบทรงหรู เป็นทั้งสัญลักษณ์ของงานออกแบบและเครื่องสะท้อนมาตรฐานทางเทคโนโลยีที่สูงของอุปกรณ์เพื่อความแม่นยำ พร้อมติดตั้งไฟแสดงสถานะ LED โปร่งแสงในช่องทรงแคบและยาวที่กระจก

P90149788_highRes

ท่อไอเสีย M Sports ให้เสียงดังกระหึ่มหนักแน่นทรงพลัง ใครได้ยินเป็นต้องขนลุกด้วยความเร้าใจ

P90149777_highRes

 

ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา M Performance ขนาด 20 นิ้ว ลวดลายสไตล์ Star-spoke 666 M ขัดเงา ล้อหน้ากว้าง 9 นิ้ว ล้อหลังกว้าง 10 นิ้ว ยางคู่หน้า 265/30 R20 คู่หลัง 285/30 R20 พร้อมรับกับการขับขี่

เบาะนั่งน้ำหนักเบา M พร้อมพนักพิงหลังปรับความกว้างและผิวสัมผัสพนักพิงลายฉลุ สายเข็มขัดนิรภัยตกแต่งลวดลายเอกลักษณ์สไตล์ M

5

ภายในห้องโดยสาร เบาะนั่งคู่หน้า M ทรงโอบกระชับ รองรับสรีระ ติดตราสัญลักษณ์ M เรืองแสง อุปกรณ์ควบคุมทั้งหมดออกแบบโดยคำนึงถึงคนขับเป็นหลัก

2015-BMW-M4-front-itnerior-seats

เบาะคู่หน้า นั่งลึกตามสไตล์รถสปอร์ท มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ นั่งสบายอย่างมั่นใจกว่าเบาะนั่งแบบเดิม ในขณะเร่งเต็มสมรรถนะ

 

M4 Coupe_1

พวงมาลัยหุ้มหนัง ติดตั้งปุ่ม M Drive สำหรับเปิดใช้การตั้งค่าการขับขี่ ควบคุมการเปลี่ยนของเกียร์ระบบคลัทช์คู่ M ได้ แผงหน้าปัดแบบ M มาพร้อมมาตรวัดกลมแบบรถแข่ง เน้นความสปอร์ท และ ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้าฝั่งคนขับที่แสดงข้อมูลสำคัญ โดยไม่ต้องละสายตาจากเส้นทางและมีสมาธิกับการขับขี่ได้อย่างเต็มที่

BMW EfficientLightweight คือ สิ่งสำคัญที่สุดในรถสายพันธุ์ M น้ำหนักที่เบาส่งผลกับสมรรถนะการขับขี่ BMW นำวัสดุที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เช่น คาร์บอนไฟเบอร์ แมกนีเซียม อลูมิเนียม มาใช้ เช่น เพลาขับและตัวรั้งสตรัท ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ให้ความแข็งแรงและน้ำหนักเบากว่าอลูมิเนียม เหล็กขวางและฐานติดตั้งพวงมาลัย ทำจากวัสดุน้ำหนักเบา แต่รักษามาตรฐานความปลอดภัย ทำให้น้ำหนักตัวรวมเหลือเพียง 1,600 กก. และช่วยกระจายน้ำหนัก 50:50

P90149819_highRes

ขุมพลังเบนซิน 6 สูบแถวเรียง M TwinPower Turbo 3.0 ลิตร ผสานสุดยอดพลัง 2 รูปแบบเข้าด้วยกันอย่างลงตัว 431 แรงม้า ที่ 5,500–7,300 รตน. และให้กำลังเครื่องเต็มสูบด้วยแรงบิดสูงสุด 56.1 กก.-ม. หรือ 550 นิวตัน-เมตร ที่ 1,850–5,500 รตน. ประกบคู่กับเกียร์ 7 จังหวะ M ระบบคลัทช์คู่พร้อม Drivelogic และอุปกรณ์ให้ความแม่นยำสูงอย่างระบบ M Servotronic, ระบบ Active M Differential และระบบรองรับ Adaptive M ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.1 วินาที หัวฉีดเชื้อเพลิงโดยตรงเทอร์โบคู่และการปรับตั้งแบบฉบับ M ช่วยให้เครื่องยนต์ตอบสนองได้ฉับไว ลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

2017-bmw-m4-base-coupe-gear-shift

ระบบ Launch Control จะช่วยให้เครื่องยนต์เร่งความเร็วได้สูงสุดตั้งแต่ออกตัว เพียงปิดระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (DSC) เลือกโหมด Sequential ใน Driving Program 3 เหยียบเบรคให้สุด และเหยียบคันเร่งค้างไว้ หลังสัญลักษณ์ธงสตาร์ทที่แผงหน้าปัดติดสว่าง ระบบจะตั้งค่าความเร็วที่เหมาะสม เมื่อเหยียบแป้นคันเร่งครั้งต่อไป (ขณะเหยียบคันเร่ง ให้ปล่อยเบรค) รถจะเร่งความเร็วถึงขีดสุดจนกว่าจะปล่อยคันเร่ง ระบบคลัทช์คู่ M จะกำหนดตำแหน่งการเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วเหมาะสม สนุกกับการขับขี่แบบสปอร์ทสมรรถนะสูง

ชุดแต่ง Competition คุณสามารถถ่ายทอดทั้งสมรรถนะและความคล่องตัวสู่ยนตรกรรมเวอร์ชันถนนได้มากกว่า ชุดแต่งมาพร้อมกับกำลังเครื่องยนต์ที่มากขึ้น ระบบรองรับ Adaptive M ที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษ ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ DSC (Dynamic Stability Control) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ รวมถึงระบบ Active M Differential รวมถึงมีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้งโหมด Comfort โหมด Sport และโหมด Sport+ ในส่วนระบบรองรับประกอบด้วยสปริง ชอคอับ และเหล็กกันโคลงก็ปรับใหม่

โหมด Comfort ให้การควบคุมที่ง่ายดายและสะดวกสบายในการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และเพิ่มความปลอดภัยเมื่อต้องหักเลี้ยวกะทันหัน

โหมด Sport ยังคงสบาย แต่ให้การขับขี่ที่เป็นหนึ่งเดียวกับท้องถนนยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การขับขี่ในเส้นทางนอกเมือง และสนามแข่งพื้นไม่เรียบได้สมบูรณ์แบบ

โหมด Sport+ ให้เสียงเครื่องยนต์เร้าใจที่สุด และสมรรถนะการขับขี่เต็มพิกัดที่สุดบนสนามแข่งและพื้นถนนเรียบ

 

3 P9

ระบบเบรค M Compound ใช้วัสดุหลากหลาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการชะลอความเร็ว เสถียรภาพ และยืดอายุการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบากว่าเดิม ช่วยเพิ่มความคล่องตัว สมรรถนะ และประสิทธิภาพการเร่ง คาลิเพอร์เบรคสี Blue Metallic ติดสัญลักษณ์ M นอกจากนี้ ยังมีเบรคคาร์บอนเซรามิค M ไม่ขึ้นสนิม ทนความร้อนได้มากกว่า ใช้คาลิเพอร์เบรคสีทอง (Gold Metallic)

BMWM_170418_095819

M Servotronic ช่วยปรับกำลังสำหรับพวงมาลัยให้เหมาะสมกับความเร็วในขณะนั้น ให้การตอบสนองทันใจและแม่นยำ แม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้ยังช่วยผ่อนแรงในการบังคับพวงมาลัย เพิ่มความสะดวกสบายและคล่องตัวสูงในตอนจอดรถ

BMWM_170418_095642



------------------------------
เรื่องโดย : thanasan saowamol
ภาพโดย : bmw
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/IsLsb
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 7 มิถุนายน 2560 เวลา 11:09 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด
22 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th