ทดลองขับ

ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series


BMWM_170418_095640 (1)

รูปลักษณ์ภายนอกของ BMW M4 Coupe แสดงให้เห็นถึงพลังที่เก็บอยู่ภายใน ช่องรับลมด้านหน้าโดดเด่นสะดุดตา ช่วยระบายความร้อน ฝากระโปรงหน้าโหนกนูน ดูบึกบึน รับกับเครื่องยนต์ติดเทอร์โบชาร์จ เส้นสายด้านข้างโฉบเฉี่ยวแบบคูเป สะท้อนความสปอร์ท Air Curtain และ Air Breather เพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ และทำหน้าที่เช่นเดียวกับกระจังหน้าไตคู่ M พร้อมซี่คู่ ชุดแต่งกระจังหน้า M กระจกมองข้าง M รวมถึงท่อคู่ M

P90149778_highRes

P90149775_highRes

P90149776_highRes

กระจกมองข้าง M ออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ เป็นองค์ประกอบสำคัญในรูปลักษณ์ที่สปอร์ทและโฉบเฉี่ยวแบบ M กระจกยื่นออกจากตัวรถ รองรับด้วยกรอบทรงหรู เป็นทั้งสัญลักษณ์ของงานออกแบบและเครื่องสะท้อนมาตรฐานทางเทคโนโลยีที่สูงของอุปกรณ์เพื่อความแม่นยำ พร้อมติดตั้งไฟแสดงสถานะ LED โปร่งแสงในช่องทรงแคบและยาวที่กระจก

P90149788_highRes

ท่อไอเสีย M Sports ให้เสียงดังกระหึ่มหนักแน่นทรงพลัง ใครได้ยินเป็นต้องขนลุกด้วยความเร้าใจ

P90149777_highRes

 

ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา M Performance ขนาด 20 นิ้ว ลวดลายสไตล์ Star-spoke 666 M ขัดเงา ล้อหน้ากว้าง 9 นิ้ว ล้อหลังกว้าง 10 นิ้ว ยางคู่หน้า 265/30 R20 คู่หลัง 285/30 R20 พร้อมรับกับการขับขี่

เบาะนั่งน้ำหนักเบา M พร้อมพนักพิงหลังปรับความกว้างและผิวสัมผัสพนักพิงลายฉลุ สายเข็มขัดนิรภัยตกแต่งลวดลายเอกลักษณ์สไตล์ M

5

ภายในห้องโดยสาร เบาะนั่งคู่หน้า M ทรงโอบกระชับ รองรับสรีระ ติดตราสัญลักษณ์ M เรืองแสง อุปกรณ์ควบคุมทั้งหมดออกแบบโดยคำนึงถึงคนขับเป็นหลัก

2015-BMW-M4-front-itnerior-seats

เบาะคู่หน้า นั่งลึกตามสไตล์รถสปอร์ท มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ นั่งสบายอย่างมั่นใจกว่าเบาะนั่งแบบเดิม ในขณะเร่งเต็มสมรรถนะ

 

M4 Coupe_1

พวงมาลัยหุ้มหนัง ติดตั้งปุ่ม M Drive สำหรับเปิดใช้การตั้งค่าการขับขี่ ควบคุมการเปลี่ยนของเกียร์ระบบคลัทช์คู่ M ได้ แผงหน้าปัดแบบ M มาพร้อมมาตรวัดกลมแบบรถแข่ง เน้นความสปอร์ท และ ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้าฝั่งคนขับที่แสดงข้อมูลสำคัญ โดยไม่ต้องละสายตาจากเส้นทางและมีสมาธิกับการขับขี่ได้อย่างเต็มที่

BMW EfficientLightweight คือ สิ่งสำคัญที่สุดในรถสายพันธุ์ M น้ำหนักที่เบาส่งผลกับสมรรถนะการขับขี่ BMW นำวัสดุที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เช่น คาร์บอนไฟเบอร์ แมกนีเซียม อลูมิเนียม มาใช้ เช่น เพลาขับและตัวรั้งสตรัท ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ให้ความแข็งแรงและน้ำหนักเบากว่าอลูมิเนียม เหล็กขวางและฐานติดตั้งพวงมาลัย ทำจากวัสดุน้ำหนักเบา แต่รักษามาตรฐานความปลอดภัย ทำให้น้ำหนักตัวรวมเหลือเพียง 1,600 กก. และช่วยกระจายน้ำหนัก 50:50

P90149819_highRes

ขุมพลังเบนซิน 6 สูบแถวเรียง M TwinPower Turbo 3.0 ลิตร ผสานสุดยอดพลัง 2 รูปแบบเข้าด้วยกันอย่างลงตัว 431 แรงม้า ที่ 5,500–7,300 รตน. และให้กำลังเครื่องเต็มสูบด้วยแรงบิดสูงสุด 56.1 กก.-ม. หรือ 550 นิวตัน-เมตร ที่ 1,850–5,500 รตน. ประกบคู่กับเกียร์ 7 จังหวะ M ระบบคลัทช์คู่พร้อม Drivelogic และอุปกรณ์ให้ความแม่นยำสูงอย่างระบบ M Servotronic, ระบบ Active M Differential และระบบรองรับ Adaptive M ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.1 วินาที หัวฉีดเชื้อเพลิงโดยตรงเทอร์โบคู่และการปรับตั้งแบบฉบับ M ช่วยให้เครื่องยนต์ตอบสนองได้ฉับไว ลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

2017-bmw-m4-base-coupe-gear-shift

ระบบ Launch Control จะช่วยให้เครื่องยนต์เร่งความเร็วได้สูงสุดตั้งแต่ออกตัว เพียงปิดระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (DSC) เลือกโหมด Sequential ใน Driving Program 3 เหยียบเบรคให้สุด และเหยียบคันเร่งค้างไว้ หลังสัญลักษณ์ธงสตาร์ทที่แผงหน้าปัดติดสว่าง ระบบจะตั้งค่าความเร็วที่เหมาะสม เมื่อเหยียบแป้นคันเร่งครั้งต่อไป (ขณะเหยียบคันเร่ง ให้ปล่อยเบรค) รถจะเร่งความเร็วถึงขีดสุดจนกว่าจะปล่อยคันเร่ง ระบบคลัทช์คู่ M จะกำหนดตำแหน่งการเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วเหมาะสม สนุกกับการขับขี่แบบสปอร์ทสมรรถนะสูง

ชุดแต่ง Competition คุณสามารถถ่ายทอดทั้งสมรรถนะและความคล่องตัวสู่ยนตรกรรมเวอร์ชันถนนได้มากกว่า ชุดแต่งมาพร้อมกับกำลังเครื่องยนต์ที่มากขึ้น ระบบรองรับ Adaptive M ที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษ ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ DSC (Dynamic Stability Control) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ รวมถึงระบบ Active M Differential รวมถึงมีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้งโหมด Comfort โหมด Sport และโหมด Sport+ ในส่วนระบบรองรับประกอบด้วยสปริง ชอคอับ และเหล็กกันโคลงก็ปรับใหม่

โหมด Comfort ให้การควบคุมที่ง่ายดายและสะดวกสบายในการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และเพิ่มความปลอดภัยเมื่อต้องหักเลี้ยวกะทันหัน

โหมด Sport ยังคงสบาย แต่ให้การขับขี่ที่เป็นหนึ่งเดียวกับท้องถนนยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การขับขี่ในเส้นทางนอกเมือง และสนามแข่งพื้นไม่เรียบได้สมบูรณ์แบบ

โหมด Sport+ ให้เสียงเครื่องยนต์เร้าใจที่สุด และสมรรถนะการขับขี่เต็มพิกัดที่สุดบนสนามแข่งและพื้นถนนเรียบ

 

3 P9

ระบบเบรค M Compound ใช้วัสดุหลากหลาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการชะลอความเร็ว เสถียรภาพ และยืดอายุการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบากว่าเดิม ช่วยเพิ่มความคล่องตัว สมรรถนะ และประสิทธิภาพการเร่ง คาลิเพอร์เบรคสี Blue Metallic ติดสัญลักษณ์ M นอกจากนี้ ยังมีเบรคคาร์บอนเซรามิค M ไม่ขึ้นสนิม ทนความร้อนได้มากกว่า ใช้คาลิเพอร์เบรคสีทอง (Gold Metallic)

BMWM_170418_095819

M Servotronic ช่วยปรับกำลังสำหรับพวงมาลัยให้เหมาะสมกับความเร็วในขณะนั้น ให้การตอบสนองทันใจและแม่นยำ แม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้ยังช่วยผ่อนแรงในการบังคับพวงมาลัย เพิ่มความสะดวกสบายและคล่องตัวสูงในตอนจอดรถ

BMWM_170418_095642



------------------------------
เรื่องโดย : thanasan saowamol
ภาพโดย : bmw
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/IsLsb
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 7 มิถุนายน 2560 เวลา 11:09 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ