ทดลองขับ

เอาดี ทีที คูเป 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอสไลน์


Audi-0053

 

บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ เอาดี ไทยแลนด์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เอาดี ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์ เอาดี ทริพนี้นอกจากได้ขับรถยนต์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี แล้ว ยังได้ขับสปอร์ทคูเป หรู ค่าย 4 ห่วง อย่าง เอาดี ทีที คูเป 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอสไลน์ (Audi TT Coupe 45 TFSI Quattro S Line ) เป็นรุ่นที่ดีไซจ์นโดดเด่น มีสไตล์อีกรุ่น

เอาดี ทีที คูเป ทายาทลำดับ 3 ของรถสปอร์ท ประจำค่าย 4 ห่วง ห้องโดยสารโดดเด่น ด้วยการออกแบบในแนวผสมผสาน เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ กำลัง 230 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา กวัตตโร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.3 วินาที เอาดี ทีที เป็นที่รู้จักตั้งแต่ รุ่น TT 1.8 T Quattro Roadster รุ่นแรก MK1 จำหน่ายในตลาดปี 1998-2006 ด้วยสัดส่วน มีระยะฐานล้อ 2,428 มม. มิติ ยาว/กว้าง/สูง อยู่ที่ 4,041 /1,764/1,346 มม. รุ่นต่อมา คือ MK2 ทำตลาดในช่วงปี 2006-2014 มีระยะฐานล้อ 2,468 มม. มิติ ยาว/กว้าง/สูง อยู่ที่ 4,178 /1,842/1,352 มม. ส่วนรุ่นปัจจุบัน MK3 ระยะฐานล้อ 2,505 มม. มิติ ยาว/กว้าง/สูง อยู่ที่ 4,177 /1,832/1,353 มม ดูจากมิติตัวรถ พบว่า ระยะฐานล้อยาวขึ้นอีกเล็กน้อย แต่ยังคงสัดส่วนที่กระชับและลงตัว ใกล้เคียงรุ่นที่แล้ว (MK2)

12880-1

ภายนอก แต่งสปอร์ทรอบคันด้วยชุดตกแต่ง S Line ตัวรถมีแนวเส้นที่เฉียบคมกว่าเดิม ค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะด้านหน้า ตั้งแต่เส้นสายของกันชน รูปแบบของกระจังหน้า รวมไปถึงแนวเส้นบนฝากระโปรง และแก้มด้านข้างของตัวรถ ซุ้มโป่งล้อขนาดใหญ่ เส้นข้างแนวตรง ไฟหน้าทรงเหลี่ยม เรียบหรูดูทันสมัย พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิงไลท์ ดูสวยงาม มีไฟส่องสว่างขณะเลี้ยวในโค้ง ส่วนดีไซจ์นด้านข้าง เป็นนการถ่ายทอดเอกลักษณ์จากรุ่นสู่รุ่นได้ค่อนข้างชัดเจน ท้ายรถดูเต็ม พร้อมไฟท้ายแอลอีดี สวยงามทันสมัย มองเห็นชัดเจน ออกแบบได้อย่างสอดประสานทั้งไฟด้านหน้าและไฟท้าย ติดตั้งไฟเบรคดวงที่3 แบบ LED เป็นแนวเส้นตามยาวตลอดแนวสปอยเลอร์หลัง เสริมความดุดันด้วยท่อไอเสียทรงคู่ สปอยเลอร์หลังซ่อนตัวแนบเนียน จะยกขึ้นมาโดยอัตโนมัติเมื่อความเร็วมากกว่า 120 กม./ชม. มีน้ำหนักตัวลดลงจากรุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย

Audi_0066

ห้องโดยสาร ดูสปอร์ท เป็นการออกแบบที่ผสมผสาน ระหว่างความสปอร์ทคลาสสิคดุดัน แต่ยังซ่อนความทันสมัย ไว้ภายในทั้งหมด โดยเฉพาะฟังค์ชันการใช้งานต่างๆ ที่สะดวกสบาย จอแสดงผลต่างๆ ถูกจัดวางรวมอยู่กับบริเวณแผงหน้าปัดที่ทันสมัย สามารถปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลข้อมูลต่างๆ รวมถึงระบบความบันเทิง และเนวิเกเตอร์ ผู้ขับสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการแสดงผลผ่านปุ่มมัลทิฟังค์ชันบนพวงมาลัยทรงสปอร์ท สามก้านท้ายตัด คอนโซลเกียร์ตกแต่งด้วยวัสดุสีเทา เพิ่มความหรูหรา หัวเกียร์ทรงกลม ให้อารมณ์คล้ายจับอยุ่บนหัวเกียร์แมนวล (ธรรมดา)

ND4_6749

ที่ชอบอีกอย่าง คือ การออกแบบช่องแอร์ แบบมีปุ่มปรับการทำงานอยู่ตรงกลางช่องแอร์ พร้อมจอแสดงผลแบบดิจิทอล นับว่าแปลกตา และล้ำสมัยไม่น้อย เบาะหุ้มด้วยหนังสลับ Alcantara เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า เบาะหลังมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด สามารถพับเก็บได้เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมภาระ และเมื่อต้องการให้ เอาดี ทีที คันนี้มีความสปอร์ทและดิบมากขึ้น เรื่องของการเก็บเสียงหรือการถ่ายทอดเสียงจากพื้นถนน ท่อไอเสียและเครื่องยนต์ ส่งผ่านออกมาได้อย่างชัดเจน ต่างจากซีดานรุ่นอื่นๆ ของ เอาดี ที่รู้สึกถึงความเงียบในห้องโดยสารมาก

ND4_6765

เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ให้กำลังสูงสุด 230 แรงม้า ที่ 4,500-6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 37.7 กก.-ม. ที่ 1,600-4,300 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ S Tronic แบบ คลัทช์คู่ 6 จังหวะ ทำงานร่วมกับขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา กวัตตโร (Quattro) ปรับเปลี่ยนโหมดการส่งกำลังได้ดังใจ โดยหลักการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ติดตั้งในเครื่องยนต์วางขวางรุ่นนี้ สามารถแปรผัน ถ่ายเทกำลังขับเคลื่อนที่ล้อหน้า/หลัง แบบ 50/50 ไปจนถึง 100/0 ได้ สามารถเลือกโหมดการขับขี่ Audi drive Select ได้ ให้สมรรถนะอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.3 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุด ได้ถึง 250 กม./ชม.

ND4_6768

จาากทดลองขับ ในเส้นทาง ชะอำ-หัวหิน ไป/กลับ ทางตรงยาว สามารถกดเรียกกำลัง ให้ตอบสนองได้อย่างต่อเนื่องและสนุกมาก โดยเฉพาะเมื่อปรับมาเป็นโหมด ไดนามิค (Dynamic) รู้สึกถึงการตอบสนองการขับขี่ได้ดีที่สุด เสียงการปรุงแต่งของท่อไอเสีย เร้าใจเสมือนโหมดสปอร์ท อีกทั้งยังมีโหมดอินดิวิดวล ซึ่งสามารถเข้าไปเซทการตอบสนองของเครื่องยนต์และช่วงล่าง รวมถึงเสียงของท่อไอเสีย ให้แตกต่างกันได้ตามต้องการ เรียกว่าเป็นโหมดที่สามรถปรับได้ละเอียดและตรงกับการใช้งานของผู้ขับมากขึ้น

Audi-0045

ระบบรองรับ ของ ทีที 2.0 ทีเอสเอสไอ กวัตตโร เซทช่วงล่าางหน้าแบบ อิสระแมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังเป็นมัลทิลิงค์ พร้อมชอคอับและคอยล์สปริงทั้ง 4 ล้อ ระบบพวงมาลัยแบบไฟฟ้า ระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบป้องกันล้อลอค ระบบกระจายแรงเบรค ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี รวมถึงระบบควบคุมการทรงตัว ที่จัดมาครบ

Audi-0098

หลังจากลองขับรถยนต์ เอาดี ในกลุ่มซีดาน แล้วขับ รุ่น ทีที พบว่า ช่วงล่างของ ทีที นั้น จากฐานล้อที่สั้น รวมถึงรูปแบบของรถและการเซทรถ พบว่า ช่วงล่างถ่ายทอดสภาพพื้นถนนได้มากกว่ารุ่นอื่น อาจมาจากการเซทน้ำหนักพวงมาลัย และตำแหน่งของเครื่องยนต์แบบวางขวาง ซึ่งใช้ในรุ่น ทีที และ คิว 3 เท่านั้น จึงให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ต่างจากซีดานพอสมควร เน้นในเรื่องของการถ่ายทอดอารมณ์การขับขี่ที่สนุกมากว่า แต่ถ้าใครต้องการยกระดับความนิ่งก็ทำได้ไม่ยาก จัดชอคอับและคอยล์สปริงเทพๆ สักชุดน่าจะเอาอยู่

ND4_6756

 

สรุปโดยรวม เอาดี ทีที คูเป 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอสไลน์ มีดีไซจ์นและหน้าตาที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ภายในคลาสสิคสวยงาม ผสมผสานความทันสมัย ขับขี่สนุก เครื่องยนต์ตอบสนองดี แถมยังมีราคาที่โดดเด่นโดนใจ เทียบกับคู่แข่งสัญชาติเดียวกันในบ้านเราแล้ว ทีที เป็นรถที่คุ้มค่า น่าเก็บ น่าใช้ อีกรุ่น
รถยนต์ เอาดี ใหม่ รับประกันระยะเวลา 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Audi Roadside Assistance ตลอดระยะเวลา 5 ปี สอบถามข้อมูลได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ เอาดี ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ (Audi New Petchburi) โชว์รูมเปิดให้บริการทุกวัน โดยวันจันทร์-เสาร์ เปิดให้บริการเวลา 08.00- 20.00 น. วันอาทิตย์และวันหยุด นักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการเวลา 09.00-17.00 น. ในส่วนของศูนย์บริการ เปิดให้บริการวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2023-4888 และที่ www.audi.co.th

ข้อมูลจำเพาะ เอาดี ทีที คูเป 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอสไลน์
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด โทร.0-2023-4888 www.audi.co.th

มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,177/1,832/1,352
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,572/1,552
ฐานล้อ (มม.) 2,505
น้ำหนัก (กก.) 1,335
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 55
เครื่องยนต์ แบบ เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 1,984
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 82.5/92.8
อัตราส่วนกำลังอัด 9.6:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 230/4,500-6,200
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 37.7/1,600-4,300
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง
ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ คลัทช์คู่ 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 กวัตตโร
ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ คอยล์สปริง
ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีเอสพี อีดีแอล เอเอสอาร์
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท) 3,199,000
——————————————————————————————————————–



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/BmMaP
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 2 มิถุนายน 2560 เวลา 15:11 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ