บทความ

ปตท. มอบสิทธิ์จำหน่ายฟแรนไชส์คาเฟ อเมซอน ให้ Ptt Lao


สรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บัวเงิน ซาพูวง รองรัฐมนตรีกระทรวงแถลงข่าว วัฒนธรรม และท่องเที่ยว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมด้วย บุญเทียน แก้วสีพา หัวหน้ากรมการค้าภายใน กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาการมอบสิทธิ์มาสเตอร์ฟแรนไชส์ คาเฟ อเมซอน (Master Franchise) ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้แก่ บริษัท พีทีที (ลาว) จำกัด (Ptt Lao) อย่างเป็นทางการ  ณ โรงแรม Crowne Plaza เมืองเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และในโอกาสนี้ คณะผู้บริหารยังได้ร่วมทำพิธีเปิดร้านคาเฟ อเมซอน สาขาเวียงจันทร์เซนเตอร์ และสาขาธาตุหลวงอีกด้วย

สรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายในการดำเนินธุรกิจที่จะมุ่งสู่ Regional Top Brand ในภาคพื้นอินโดจีน ซึ่งคาเฟ อเมซอน ได้รุกตลาดใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ควบคู่ไปกับสถานีบริการน้ำมัน ปตท. โดยก่อนหน้านี้ได้เริ่มมอบสิทธิ์ในการจำหน่ายมาสเตอร์ฟแรนไชส์คาเฟ อเมซอน ในประเทศกัมพูชา ให้แก่ บริษัท ปตท. (กัมพูชา) จำกัด และในครั้งนี้ได้ใช้รูปแบบการมอบสิทธิ์ดังกล่าวที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวด้วย นอกจากนี้ ยังมีแผนในการมอบสิทธิ์ในการจำหน่ายฟแรนไชส์คาเฟ อเมซอน ในประเทศอื่นๆ อาทิ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น และโอมาน ต่อไปในอนาคต

การมอบสิทธิ์ในการจำหน่ายฟแรนไชส์คาเฟ อเมซอน ให้แก่ Ptt Lao ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายตัวทางธุรกิจของ ปตท. ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างก้าวกระโดดแล้ว ประชาชนลาวยังจะได้มีส่วนร่วมในการดำเนินธุรกิจกับ ปตท. ซึ่งเป็นการสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมให้กับเพื่อนบ้านของไทย ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการจาก ปตท. ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลในราคาที่เป็นธรรมอีกด้วย

“สำหรับปี 2560 ใน สปป. ลาว มีร้าน คาเฟ อเมซอน ที่ดำเนินงานโดย Ptt Lao จำนวน 38 สาขา และมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนร้านฟแรนไชส์ เป็น 75 สาขา ภายในปี 2564  นับเป็นอีกความมุ่งมั่นของ ปตท. ในสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ด้วยการสร้างบแรนด์คนไทยให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการผลักดันบแรนด์ของคนไทยอย่างคาเฟ อเมซอน ให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคกาแฟในอาเซียนมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้สามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว สนับสนุนให้ ปตท. ก้าวสู่การเป็น Global Brand ต่อไป”



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/EoJJ5
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 31 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th