บทความ

โพร์เช เปิดตัว Digital, Inc ที่ซิลิคอน วัลเลย์


โพร์เช เดินหน้าสู่อนาคตแห่งโลกยุคดิจิทอลอย่างเต็มสมรรถนะ: เปิดตัวฐานบัญชาการแห่งใหม่ Porsche Digital, Inc. ตั้งอยู่ที่เมืองซานตา คลารา, ซิลิคอน วัลเลย์, รัฐแคลิฟอร์เนีย นับได้ว่าเป็นการเริ่มต้นโครงการมากมายของหนึ่งในศูนย์นวัตกรรมและดิจิทอล ระดับชั้นนำ ที่มีความสำคัญสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก เหนือสิ่งอื่นใด จุดมุ่งหมายหลักของ Porsche Digital คือ การปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหุ้นส่วนผู้มีความชำนาญในด้านการรังสรรค์นวัตกรรมและเป็นผู้นำสำหรับการก่อกำเนิดเทคโนโลยียุคใหม่ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการประสานงานกับบริษัทร่วมทุนทางธุรกิจรายอื่น ทั้งนี้ โพร์เช มีความต้องการลงทุนโดยตรงกับบรรดาองค์กรสายเลือดใหม่ เพื่อนำเสนอแนวความคิดและวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆ สำหรับอนาคตของโลกดิจิทอล ที่กำลังใกล้เข้ามาทุกขณะ ปัจจุบัน Porsche Digital, Inc. ถือเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยในสหรัฐอเมริกา ภายใต้การกำกับดูแลของ Porsche Digital GmbH โดยมีบุคลากรร่วมปฏิบัติงานประมาณ 100 คน

Thilo Koslowski ผู้อำนวยการของ Porsche Digital เปิดเผยว่า รถยนต์กำลังจะกลายเป็นสุดยอดของอุปกรณ์สื่อสารในระยะเวลาอีกไม่นาน และอนาคตดังกล่าวจะถูกกำหนดขึ้นในซิลิคอน วัลเลย์ ซึ่งเป็นองค์กรด้านเทคโนโลยีของ โพร์เช แห่งนี้ ได้รับมอบหมายให้ทุ่มเททุกสรรพกำลังเพื่อการจัดวางแผนกลยุทธ์เกี่ยวกับโลกดิจิทอล อย่างเต็มศักยภาพ รวมถึงการเฝ้าติดตามและเกาะกระแสความนิยมที่มีอิทธพลต่อกลไกการตลาดภายในภูมิภาคสหรัฐอเมริกา เพื่อรับรู้สถานการณ์อย่างทันท่วงที เพิ่มขีดความสามารถในการตอบสนอง การปรับปรุงพัฒนาที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และค้นคว้าทดสอบ ทดลองวิธีการใหม่ๆ ให้แก่ โพร์เช เป็นหนึ่งในการเพิ่มความใกล้ชิดกับหน่วยงานเทคโนโลยีอื่น ซึ่งจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการจุดประกายให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ องค์กรแห่งนี้จะรับหน้าที่ในการดูแลผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทอล เครือข่ายการติดต่อสื่อสาร และระบบการคมนาคมอัจฉริยะ

“นั่นหมายความว่า จำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งที่เราจะต้องเลือกเคาะประตูของบรรดาองค์กรเทคโนโลยีสารสนเทศระดับหัวแถวที่เหมาะสมในประเทศสหรัฐอเมริกา การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยให้เราสามารถเกาะติดกระแสความนิยมที่เกิดขึ้นได้อย่างทันทีทันใด และตัดสินใจลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้อย่างถูกที่ถูกเวลา ยิ่งไปกว่านั้นในแง่ของการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมของ โพร์เช เอง เรายังคงมีความต้องการหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งสำหรับภารกิจดังกล่าว” บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ทชั้นนำของโลกแห่งนี้ได้ดำเนินการจัดสรรงบประมาณสำหรับการร่วมทุนทางธุรกิจในชื่อว่า กองทุน “E.ventures US.” และในอนาคตอันใกล้โครงการดังกล่าวจะได้รับการยกระดับศักยภาพและขยายขอบเขตเพิ่มเติมไปยังองค์กรอื่นๆ ใน ซานตา คลารา”

ภายหลังการเปิดตัว Porsche Digital GmbH ซึ่งตั้งอยู่ใน Ludwigsburg เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก้าวต่อไปตามแผนกลยุทธ์ด้านดิจิทอล ของ โพร์เช คือ การก่อตั้งบริษัทลูกของศูนย์ค้นคว้าวิจัยข้างต้นในประเทศสหรัฐอเมริกา Koslowski ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “เพื่อเป็นการจัดเตรียมความพร้อมและเสริมสร้างประสบการณ์ในการตอบสนองรสนิยมของลูกค้า โพร์เช ได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น เรามีความจำเป็นต้องตระหนักถึงนวัตกรรมที่จะสามารถนำพาเราเข้าถึงกลไกการตลาดได้อย่างชาญฉลาดและมีทิศทางการนำเสนอที่โดนใจ” ก่อนที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ โพร์เช  Koslowski ใช้เวลากว่า 20 ปี ในซิลิคอน วัลเลย์ ด้วยการปฏิบัติงานกับ Gartner บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของสหรัฐอเมริกา เขาคือผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมทั้งระบบโครงข่ายอินเตอร์เนทและเทคโนโลยีต่างๆ

Porsche Digital คือ ศูนย์กลางขององค์ความรู้ด้านดิจิทอล สถานที่อันเป็นหัวใจสำคัญในการรวบรวมความคิดสร้างสรรค์และผลิตภัณฑ์ดิจิทอล ล้ำสมัยทั้งหลาย จำแนกแยกแยะประเภทและนำมาประยุกต์ให้เป็นรูปเป็นร่าง โดยประสานการทำงานกับหน่วยงานอื่นของ โพร์เช ทั่วทุกมุมโลก อีกบทบาทหนึ่ง คือ การติดตามกระแสโลกาภิวัตน์ พิจารณาและประเมินแนวโน้มต่างๆ ที่ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของผู้คน เพื่อให้มั่นใจได้ว่า โพร์เช จะสามารถเข้าไปอยู่ในใจของความเป็นไปทางเทคโนโลยีได้อย่างสมบูรณ์แบบ ศูนย์วิจัย Porsche Digital ดำรงอยู่ในฐานะของจุดเชื่อมต่อระหว่างโรงงาน โพร์เช และองค์กรด้านนวัตกรรมต่างๆ ทั่วโลก นอกเหนือจากที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย Ludwigsburg Berlin และล่าสุดที่ ซานตา คลารา โพร์เช ยังมีแผนการขยายส่วนงานที่มีความสำคัญด้านเทคโนโลยีลักษณะนี้ไปยังภูมิภาคอื่น ของโลก อาทิ ทวีปเอเชีย เป็นต้น



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/OMaNx
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 23 พฤษภาคม 2560 เวลา 09:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th