บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ รุกปั้นบแรนด์ EQ ตอบสนองความต้องการของตลาด


เมร์เซเดส-เบนซ์ เดินหน้าพัฒนาบแรนด์ EQ (EQ- Elextric Intelligence by Mercedes-Benz) ตอกย้ำผู้นำอันดับหนึ่งด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า เร่งขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า ให้ครอบคลุมตามความต้องการของตลาด ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถไฟฟ้ามากกว่า 40 % ของยอดขายทั้งหมดของ เมร์เซเดส-เบนซ์

ฟรังค์ ชไตน์อาเคร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รุกตลาดเปิดตัวบแรนด์ EQ (EQ- Elextric Intelligence by Mercedes-Benz) ซึ่งทำให้ เมร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยเป็นบแรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียมที่นำเสนอรถยนต์เทคโนโลยีพลัก-อิน ไฮบริดที่หลากหลายครอบคลุมทั้งกลุ่ม Contemporary Luxury และ SUV ซึ่งจากการเปิดตัว E350e ทำให้ปัจจุบัน บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ภายใต้บแรนด์ EQ ถึง 12 รุ่น หลังจากที่ได้เปิดตัว 9 รุ่น คือ C 350 e Avantgarde, C 350 e Exclusive, C 350 e AMG Dynamic, C 350 e Estate, S 500 e Executive, S 500 e Exclusive, S 500 e AMG Dynamic, GLE 500 e 4MATIC Exclusive และ GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic โดยคาดว่าจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจาก 30 % ในปี 2559 เป็นกว่า 40 % ของยอดขายรวมของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ในปี 2560

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีวิสัยทัศน์ในเรื่องของการสร้างระบบสาธารณูปโภค โดยในส่วนของการขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ปัจจุบันมีการขยายแล้วมากกว่า 100 สาขา โดยกระจายไปยังโชว์รุมของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์การค้า และยังมีแผนที่จะร่วมกับภาครัฐขยายให้ครอบคลุมและใช้งานได้จริง ตามความต้องการของตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

บแรนด์ EQ จะเป็นบแรนด์ที่ครอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้า EV และพลัก-อิน ไฮบริด PHEV เพราะหากมองไปในอนาคต รถยนต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับไฟฟ้าจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดด ดูจากเทคโนโลยีพลัก-อิน ไฮบริดทำงานเหมือนรถไฟฟ้า สามารถขับเคลื่อนได้โดยไม่ต้องพึงพาเครื่องยนต์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังมาพร้อมกับราคาที่เหมาะสม รวมถึงขณะนี้ภาครัฐให้การสนับสนุนโดยให้สิทธิประโยชน์กับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะทำให้อนาคตของรถยนต์ไฟฟ้ามีการเติบโตสูงขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับ บริษัทฯ การที่มุ่งเน้นไปสู่การพัฒนารถยนต์เป็นระบบไฟฟ้านั้นไม่ได้มีมองที่สิทธิประโยชน์ แต่เป็นการพัฒนาเทคโนโลยี และความเหมาะสม โดยมองว่าต่อไปในอนาคต เครื่องยนต์ดีเซล ก็จะต้องหยุดทำตลาด และหันมาทำตลาดบแรนด์ EQ เพื่อชูนวัตกรรมที่เหนือว่าทั้งความประหยัด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในราคาที่เหมาะสม

ส่วนยอดขายในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2560 เมร์เซเดส-เบนซ์ มียอดขายรวมทั้งสิ้น 4,414 คัน หรือเติบโตขึ้น 39 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน บริษัทฯ มียอดขายถึง 1,232 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 75 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ที่มียอดขายอยู่ประมาณ 700 คัน โดยมีปัจจัยมาจากการมีรถยนต์ให้เลือกหลากหลาย ราคาสมเหตุสมผล รวมถึงการทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่าย และความมั่นใจจากลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กับบแรนด์ เมร์เซเดส-เบนซ์



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HGIKd
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 18:30 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th