X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
16 May 2017
เมร์เซเดส-เบนซ์ รุกปั้นบแรนด์ EQ ตอบสนองความต้องการของตลาด
เมร์เซเดส-เบนซ์ เดินหน้าพัฒนาบแรนด์ EQ (EQ- Elextric Intelligence by Mercedes-Benz) ตอกย้ำผู้นำอันดับหนึ่งด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า เร่งขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า ให้ครอบคลุมตามความต้องการของตลาด ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถไฟฟ้ามากกว่า 40 % ของยอดขายทั้งหมดของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ฟรังค์ ชไตน์อาเคร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รุกตลาดเปิดตัวบแรนด์ EQ (EQ- Elextric Intelligence by Mercedes-Benz) ซึ่งทำให้ เมร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยเป็นบแรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียมที่นำเสนอรถยนต์เทคโนโลยีพลัก-อิน ไฮบริดที่หลากหลายครอบคลุมทั้งกลุ่ม Contemporary Luxury และ SUV ซึ่งจากการเปิดตัว E350e ทำให้ปัจจุบัน บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ภายใต้บแรนด์ EQ ถึง 12 รุ่น หลังจากที่ได้เปิดตัว 9 รุ่น คือ C 350 e Avantgarde, C 350 e Exclusive, C 350 e AMG Dynamic, C 350 e Estate, S 500 e Executive, S 500 e Exclusive, S 500 e AMG Dynamic, GLE 500 e 4MATIC Exclusive และ GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic โดยคาดว่าจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจาก 30 % ในปี 2559 เป็นกว่า 40 % ของยอดขายรวมของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ในปี 2560 นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีวิสัยทัศน์ในเรื่องของการสร้างระบบสาธารณูปโภค โดยในส่วนของการขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ปัจจุบันมีการขยายแล้วมากกว่า 100 สาขา โดยกระจายไปยังโชว์รุมของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์การค้า และยังมีแผนที่จะร่วมกับภาครัฐขยายให้ครอบคลุมและใช้งานได้จริง ตามความต้องการของตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง บแรนด์ EQ จะเป็นบแรนด์ที่ครอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้า EV และพลัก-อิน ไฮบริด PHEV เพราะหากมองไปในอนาคต รถยนต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับไฟฟ้าจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดด ดูจากเทคโนโลยีพลัก-อิน ไฮบริดทำงานเหมือนรถไฟฟ้า สามารถขับเคลื่อนได้โดยไม่ต้องพึงพาเครื่องยนต์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังมาพร้อมกับราคาที่เหมาะสม รวมถึงขณะนี้ภาครัฐให้การสนับสนุนโดยให้สิทธิประโยชน์กับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะทำให้อนาคตของรถยนต์ไฟฟ้ามีการเติบโตสูงขึ้นอย่างแน่นอน สำหรับ บริษัทฯ การที่มุ่งเน้นไปสู่การพัฒนารถยนต์เป็นระบบไฟฟ้านั้นไม่ได้มีมองที่สิทธิประโยชน์ แต่เป็นการพัฒนาเทคโนโลยี และความเหมาะสม โดยมองว่าต่อไปในอนาคต เครื่องยนต์ดีเซล ก็จะต้องหยุดทำตลาด และหันมาทำตลาดบแรนด์ EQ เพื่อชูนวัตกรรมที่เหนือว่าทั้งความประหยัด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในราคาที่เหมาะสม ส่วนยอดขายในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2560 เมร์เซเดส-เบนซ์ มียอดขายรวมทั้งสิ้น 4,414 คัน หรือเติบโตขึ้น 39 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน บริษัทฯ มียอดขายถึง 1,232 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 75 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ที่มียอดขายอยู่ประมาณ 700 คัน โดยมีปัจจัยมาจากการมีรถยนต์ให้เลือกหลากหลาย ราคาสมเหตุสมผล รวมถึงการทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่าย และความมั่นใจจากลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กับบแรนด์ เมร์เซเดส-เบนซ์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/169527
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
วิริยะประกันภัยร่วม แก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติภัยบนท้องถนน
ธุรกิจ
18 Apr 2024
PTT Lubricants ส่งมอบโต๊ะเรียน และเก้าอี้ จากแคมเปญ เซฟโลก เซฟรถ เพื่ออนาคตน้องๆ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดแข่งขันกอล์ฟ รายการ MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Jaecoo 7 พร้อมลุยด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดการแข่งขัน Maztech Thailand 2023
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ