ธุรกิจ

เมร์เซเดส-เบนซ์ รุกปั้นบแรนด์ EQ ตอบสนองความต้องการของตลาด


เมร์เซเดส-เบนซ์ เดินหน้าพัฒนาบแรนด์ EQ (EQ- Elextric Intelligence by Mercedes-Benz) ตอกย้ำผู้นำอันดับหนึ่งด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า เร่งขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า ให้ครอบคลุมตามความต้องการของตลาด ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถไฟฟ้ามากกว่า 40 % ของยอดขายทั้งหมดของ เมร์เซเดส-เบนซ์

ฟรังค์ ชไตน์อาเคร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รุกตลาดเปิดตัวบแรนด์ EQ (EQ- Elextric Intelligence by Mercedes-Benz) ซึ่งทำให้ เมร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยเป็นบแรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียมที่นำเสนอรถยนต์เทคโนโลยีพลัก-อิน ไฮบริดที่หลากหลายครอบคลุมทั้งกลุ่ม Contemporary Luxury และ SUV ซึ่งจากการเปิดตัว E350e ทำให้ปัจจุบัน บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ภายใต้บแรนด์ EQ ถึง 12 รุ่น หลังจากที่ได้เปิดตัว 9 รุ่น คือ C 350 e Avantgarde, C 350 e Exclusive, C 350 e AMG Dynamic, C 350 e Estate, S 500 e Executive, S 500 e Exclusive, S 500 e AMG Dynamic, GLE 500 e 4MATIC Exclusive และ GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic โดยคาดว่าจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจาก 30 % ในปี 2559 เป็นกว่า 40 % ของยอดขายรวมของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ในปี 2560

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีวิสัยทัศน์ในเรื่องของการสร้างระบบสาธารณูปโภค โดยในส่วนของการขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ปัจจุบันมีการขยายแล้วมากกว่า 100 สาขา โดยกระจายไปยังโชว์รุมของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์การค้า และยังมีแผนที่จะร่วมกับภาครัฐขยายให้ครอบคลุมและใช้งานได้จริง ตามความต้องการของตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

บแรนด์ EQ จะเป็นบแรนด์ที่ครอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้า EV และพลัก-อิน ไฮบริด PHEV เพราะหากมองไปในอนาคต รถยนต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับไฟฟ้าจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดด ดูจากเทคโนโลยีพลัก-อิน ไฮบริดทำงานเหมือนรถไฟฟ้า สามารถขับเคลื่อนได้โดยไม่ต้องพึงพาเครื่องยนต์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังมาพร้อมกับราคาที่เหมาะสม รวมถึงขณะนี้ภาครัฐให้การสนับสนุนโดยให้สิทธิประโยชน์กับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะทำให้อนาคตของรถยนต์ไฟฟ้ามีการเติบโตสูงขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับ บริษัทฯ การที่มุ่งเน้นไปสู่การพัฒนารถยนต์เป็นระบบไฟฟ้านั้นไม่ได้มีมองที่สิทธิประโยชน์ แต่เป็นการพัฒนาเทคโนโลยี และความเหมาะสม โดยมองว่าต่อไปในอนาคต เครื่องยนต์ดีเซล ก็จะต้องหยุดทำตลาด และหันมาทำตลาดบแรนด์ EQ เพื่อชูนวัตกรรมที่เหนือว่าทั้งความประหยัด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในราคาที่เหมาะสม

ส่วนยอดขายในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2560 เมร์เซเดส-เบนซ์ มียอดขายรวมทั้งสิ้น 4,414 คัน หรือเติบโตขึ้น 39 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน บริษัทฯ มียอดขายถึง 1,232 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 75 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ที่มียอดขายอยู่ประมาณ 700 คัน โดยมีปัจจัยมาจากการมีรถยนต์ให้เลือกหลากหลาย ราคาสมเหตุสมผล รวมถึงการทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่าย และความมั่นใจจากลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กับบแรนด์ เมร์เซเดส-เบนซ์



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HGIKd
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 18:30 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ