ถ้าเอ่ยถึงชื่อ Chiron อาจจะทำหน้างงๆ เพราะเป็นชื่อของเทพเจ้าในตำนานของกรีก แต่สำหรับ Bugatti Chiron แล้วก็คือ ซูเพอร์คาร์ราคาแพงรุ่นหนึ่งของโลก แต่สำหรับในปีนี้ มีผู้สั่งซื้อ Bugatti 4 คัน จาก UAE หรือ สหรัฐอาหรับอิมิเรทส์ ทำให้ข่าวนี้ไม่เป็นที่น่าแปลกใจใดๆ เลยเมื่อ Bugatti ลงทุนสร้างโชว์รูมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยพื้นที่จัดแสดง 2583 ตารางฟุต ราว 787 ตารางเมตร ใจกลางนครดูไบ นับเป็นผู้จำหน่ายแห่งที่ 15 ในเครือข่ายผู้จำหน่ายในโลกใบนี้ นอกเหนือจากเป็นโชว์รูมที่ใหญ่ที่สุดของ Bugatti แล้ว โชว์รูมแห่งนี้ติดอยู่ในขนาดของพื้นที่ใหญ่เป็น 1 ใน 77 แห่งของผู้จำหน่ายรถยนต์ทั่วโลก ซึ่งโชว์รูมผู้จำหน่ายใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ในแคลิฟอร์เนีย ในนาม Longo Toyota ซึ่งมีพื้นที่จัดแสดง 2.1 ล้านตารางฟุต ราว 6.7 ล้านตารางเมตร และหาก Toyota มีผู้จำหน่ายในทุกๆ เมืองที่ขายรถ ก็จะมีผู้จำหน่ายทั้งหมดเป็น 11 เท่า ของโชว์รูม ฺBugatti นอกจากจะเป็นโชว์รูมที่ใหญ่ที่สุดแล้ว Longo Toyota ยังมีสตอครถเอาไว้ 1,939 คัน สำหรับให้บริการลูกค้า ขณะที่ Bugatti มีเพียงรุ่น Chiron โชว์ในโชว์รูมเพียงรุ่นเดียว และทำการผลิตมาแล้วเพียง 500 คัน และในจำนวนนี้ ลูกค้าของผู้จำหน่าย Bugatti ในสหรัฐอาหรับอิมิเรทส์ Al Habtoor Motors ได้รับรถถึงมือเรียบร้อย 30 คัน ซึ่งเท่ากับ 25 % ของรถที่มีคำสั่งซื้ออยู่ในมือ โชว์รูมแห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ใจกลางนครดูไบ โดดเด่นด้วยประตูขนาดใหญ่เพื่อการเข้าไปในอาคาร ความสูงประตู 4 เมตร ทำเป็นรูปโค้งเกือกม้าตามกระจังหน้าของ Bugatti โดยลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อรถ สามารถเลือกปรับแต่งอุปกรณ์ได้ตามความต้องการ ทั้งที่มีโชว์ในโชว์รูม หรือไม่มีก็ตาม ผู้จำหน่ายสามารถเนรมิตให้ได้ทุกอย่าง
บทความแนะนำ