X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
20 May 2017
แผนงานรถไฟฟ้าในอินเดีย
เรื่องที่กำลังจะอ่านต่อไปนี้ ยังไม่เป็นเรื่องที่ปรากฏจริง เป็นข่าวสารจากรอยเตอร์ ที่ยังคงเป็นร่างแผนงานที่ราชการอินเดีย นำเสนอฝ่ายรัฐบาล ความหนา 90 หน้า เสนอแนะให้รัฐบาลอินเดีย เปิดโรงงานผลิตแบทเตอรีสำหรับรถไฟฟ้า ให้ได้ภายในปี 2561 และใช้เงินภาษีที่เก็บได้จากรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล และเบนซิน นำไปเป็นเงินทุนในการก่อสร้างสถานีบริการไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ รายงานที่ว่านี้ เป็นของ Niti Aayog หัวหน้าฝ่ายวางแผนของ Narendra Modi นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ตั้งเป้าให้ประเทศอินเดียเป็นประเทศที่ใช้รถไฟฟ้าแห่งหนึ่งในโลกนี้ ภายในปี 2575 สำหรับรถทุกประเภท และจะต้องปรับปรุงแผนงานด้านยานยนต์ใหม่หมด ทั้งภาครัฐบาลและภาคอุตสาหกรรม รายละเอียดในแผนงาน มีการแนะนำให้ลดอัตราภาษีและดอกเบี้ยในการเช่าซื้อรถไฟฟ้า และตั้งเป้าให้เป็นประเทศแห่งรถไฟฟ้าอย่างแท้จริง จากแผนงานและนโยบายในปัจจุบัน ที่ให้การสนับสนุนรถยนต์เครื่องยนต์ไฮบริด ขณะที่ผู้ผลิตเครื่องยนต์ทั้งดีเซลและเบนซิน ก็เริ่มเป็นห่วงอนาคตของตัวเองว่าจะเป็นอย่างไร "ความมุ่งหวังของประเทศอินเดีย ในการตั้งเป้าหมายให้มีส่วนแบ่งของรถไฟฟ้า และระบบการเชื่อมต่อ น่าจะเกิดกระทบกับทั้งตลาดในประเทศ และตลาดโลก" เนื้อหาจากรายงานระบุ ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลงด้านการเดินทางขนส่งครั้งใหญ่ของประเทศ อินเดีย วางแผนที่จะก้าวข้ามเทคโนโลยีไฮบริด หลังจากการประกาศแผนงานที่เข้มแข็งของรัฐบาลจีนเมื่อปีที่แล้ว ที่จะสนับสนุนการผลิตรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริด-ไฟฟ้า รวมทั้งอุดหนุนเงินทุนในการค้นคว้าและพัฒนาเครื่องยนต์เชื้อเพลิงฟอสซิล สำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่ ปัญหาใหญ่ของรัฐบาลอินเดียในปัจจุบัน ก็คือ การต้องการลดการสั่งนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงให้เหลือเพียงครึ่งหนึ่ง ภายในปี 2573 และลดปัญหามลภาวะเพื่อให้เป็นการปฏิบัติตามพันธะสัญญาสภาพอากาศจากกรุงปารีส ภาครัฐบาลทราบดีว่า รายงานนี้จะได้รับการต่อต้าน ทั้งจากปัญหาค่าแบทเตอรีที่สูง ทำให้ราคาตัวรถยนต์ไฟฟ้าสูงไปด้วย รวมทั้งความขาดแคลนสถานีบริการชาร์จไฟฟ้า และโครงข่ายอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับผู้ผลิตรถไฟฟ้า ที่ได้รับการสนับสนุนก่อนหน้าการประกาศรายงานครั้งนี้ จะลังเลในแผนงานการลงทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีก็ตาม "เรากำลังเร่งการเจริญเติบโตของรถไฟฟ้าในอินเดีย ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์อาจสับสน และเราจำเป็นต้องลงทุนขนานใหญ่ หากเราไม่สามารถปรับตัวเองได้ทันก็เสี่ยงที่จะกลายเป็นผู้สั่งนำเข้าแบทเตอรีอีกรายหนึ่งของโลก" แหล่งข่าวจากภาครัฐกล่าว "เพราะเริ่มมีการต่อต้านจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์แล้ว" Maruti Suzuki ผู้ผลิตรายใหญ่ของอินเดีย ได้ลงทุนในเทคโนโลยีไฮบริดอย่างแท้จริง ที่ใช้พลังงานจากแบทเตอรีน้อยกว่าระบบไฮบริดโดยทั่วไป ขณะที่ Toyota ก็จำหน่ายรถไฮบริดซีดานหรู Camry โดยที่ Mahindra & Mahindra เป็นเพียงค่ายรถยนต์ค่ายเดียว ที่จำหน่ายรถไฟฟ้าในอินเดีย ในปี 2558 อินเดีย ออกมาตรการเรียกว่า Faster Adoption and Manufacturing of Hybrid and Electric Vehicles ซึ่งสนับสนุนเทคโนโลยีการผลิตเครื่องยนต์เชื้อเพลิงสะอาด คาดหวังว่าจะสามารถจำหน่ายรถยนต์ได้ถึง 7 ล้านคัน ภายในปี 2563 ในรถบางรุ่นจะได้รับเงินสนับสนุนถึง 140,000 รูปี ราว 65,250 บาท แต่มาตรการนี้ก็ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร ในปี 2559 สามารถจำหน่ายรถยนต์ไฮบริด และรถไฟฟ้า ได้ราว 3 ล้านคัน แต่อย่างไรก็ตาม มาตรการซึ่งหมดอายุไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ได้รับการต่ออายุไปอีก 6 เดือน และภาครัฐบาลกำลังร่างนโยบายประเด็นใหม่อยู่ แต่ก็ยอมรับว่า ความล่าช้าของการเปลี่ยนแปลงนโยบาย ทำให้ภาคการลงทุนของอุตสาหกรรมยานยนต์ชะงักงันด้วยเช่นกัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/169232
แชร์บทความ
คำค้นหา
Maruti Suzuki
Mahindra & Mahindra
Niti Aayog
Narendra Modi
Faster Adoption and Manufacturing of Hybrid and Electric Vehicles
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Maruti Suzuki
ข่าวรอบโลก
13 Mar 2023
Suzuki Jimny ใหม่ เตรียมลุยตลาดยุโรป
ระเบียงรถใหม่
1 Nov 2022
Toyota Innova Hycross 2023 ใช้ตัวถังแบบ Monocoque
รถล่าสุด
19 Sep 2022
Welcome Back…RALLIART Team แชมพ์หวนคืนสังเวียนแรลลี !
ระเบียงรถใหม่
8 Aug 2022
All-New Suzuki Grand Vitara 2022 เผยโฉมครั้งแรกในโลกที่อินเดีย
ระเบียงรถใหม่
6 Jul 2022
Maruti Suzuki Brezza 2022 เอสยูวี ราคา 3.6 แสนบาท ในอินเดีย
เรื่องน่ารู้
1 Jul 2022
ยกทัพรถซิ่งญี่ปุ่น ! โชว์ตัวใน Bangkok Auto Salon 2022
ข่าวรอบโลก
29 Dec 2021
Hyundai Venue รุ่นปรับโฉม
ข่าวรอบโลก
28 Dec 2020
Maruti Suzuki Brezza ขึ้นไลน์ผลิตในโรงงาน Toyota
สารคดี(formula)
26 Nov 2020
SUZUKI 100th ANNIVERSARY ถักทอเส้นทาง สร้างสรรค์ไม่สิ้นสุด
พิเศษ(4wheels)
20 Nov 2020
SUZUKI 100th ANNIVERSARY ถักทอเส้นทาง สร้างสรรค์ไม่สิ้นสุด
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Maruti Suzuki
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
17 Apr 2024
Rivian R2 มาพร้อมแบทเตอรีแบบใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยข้อมูล
ข่าวรอบโลก
16 Apr 2024
Bugatti ปัดฝุ่นเครื่องยนต์ 8 สูบแถวเรียง ที่เคยสร้างชื่อจากยุค 50
ข่าวรอบโลก
15 Apr 2024
Gartner ชี้ความเท่าเทียมของราคารถไฟฟ้ากับรถเครื่องยนต์สันดาปภายในจะเกิดขึ้นเร็วเกินคาด...
ข่าวรอบโลก
14 Apr 2024
Viritech เปิดตัวชุดโมดูลเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนสำเร็จรูป
ข่าวรอบโลก
13 Apr 2024
Rivian R3 รถไฟฟ้าระดับเริ่มต้น และ R3X จอมลุย 3 มอเตอร์
ดูต่อในคอลัมน์ ข่าวรอบโลก