บทความ

มาซดา ฟุ้งยอดขายเดือน เมย.โตกว่า 22 % ดันแซงขึ้นเบอร์ 2


มาซดา ฟุ้งเดือนเมษายน ยอดขายเติบโตกว่า 22 % ผลสืบเนื่องจากการปรับโฉมรถยนต์รุ่นใหม่ พร้อมการใส่เทคโนโลยีการขับขี่และระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ เพิ่มความสปอร์ท เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ให้เกาะถนนมากยิ่งขึ้น ใส่เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ วีฮิเคิล ไดนามิคส์ ที่มาพร้อมกับระบบ GVC ส่งผลให้รถยนต์ทั้ง 3 รุ่น ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากลูกค้าอย่างชัดเจนทำให้ยอดขายเดือนเมษายนโตกว่า 22 % ประมาณการส่วนแบ่งการตลาดสูงกว่า 6 % โดยเฉพาะ มาซดา 2 ขยับแซงขึ้นแท่นอันดับ 2 ของตลาดรถเล็กได้สำเร็จ

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยเริ่มส่อแววสดใสมาตั้งแต่ต้นปี จากผลงานวิจัยด้านดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคใน 4 เดือนแรกของปี 2560 จะเห็นว่าการใช้จ่ายในหมวดสินค้าคงทนมีการปรับดีขึ้นตามทิศทางของตลาด ปัจจัยหลักที่สนับสนุนมาจากรายได้ครัวเรือน โดยเฉพาะรายได้ของเกษตรกรที่เริ่มฟื้นตัวต่อเนื่องตามราคาสินค้าด้านการเกษตร โดยเฉพาะยางพารา มันสำปะหลัง อ้อย และผลผลิตข้าว และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคทยอยปรับดีขึ้น รวมถึงสถาบันการเงินที่ผ่อนคลายความเข้มงวดมาตรการด้านการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ ทำให้เศรษฐกิจมีการเติบโตเป็นบวกและส่งผลให้ตลาดรถยนต์มีความสดใสมากขึ้น

สำหรับ มาซดา นับว่าประสบความสำเร็จเช่นกัน โดยยอดขายรถ มาซดา ในเดือนเมษายน ปี 2560 ขยับแรงแซงทางโค้งขึ้นมาครองอันดับ 5 ของตลาดรถยนต์รวมของประเทศไทย และอันดับ 3 ของตลาดรถเก๋งอย่างถาวร ด้วยยอดขายเพิ่มขึ้นสองเดือนติดต่อกัน รวมทั้งสิ้น 4,203 คัน เพิ่มขึ้นถึง 22 % จากเดือนเมษายน 2559 มียอดขายอยู่ที่ 3,443 คัน รุ่นที่มียอดขายสูงสุด คือ มาซดา 2 มียอดขายสูงถึง 2,609 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึง 41 % เช่นเดียวกับ มาซดา 3 ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นหลักในรถซี-เซกเมนท์ของ มาซดา มียอดขายถึง 479 คัน เติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมากว่า 41 % ในขณะที่อเนกประสงค์เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-5 มียอดขาย 277 คัน ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และอเนกประสงค์ครอสส์โอเวอร์ มาซดา ซีเอกซ์-3 เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากมีการปรับโฉมใหม่ มียอดขายจำนวน 382 คัน ลดลงเล็กน้อยเพียง 12 % ส่วนรถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 455 ลดลงเล็กน้อยเช่นเดียวกันเพียง 15 % และรถสปอร์ท เอมเอกซ์-5 อีก 1 คัน

ส่วนยอดขายโดยรวมของ มาซดา 4 เดือนแรกของปี 2560 สูงถึง 15,765 คัน เพิ่มขึ้น 10 % เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 มียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 14,347 คัน นับว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุด คือ มาซดา 2 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 9,242 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 21 % ตามมาด้วยรถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร มียอดขายจำนวน 2,246 คัน เพิ่มขึ้น 9 % มาซดา 3 จำนวน 1,803 เพิ่มขึ้น 18 % มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 1,072 คัน เพิ่มขึ้น 7 % ส่วน มาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 1,397 คัน และรถสปอร์ท เอมเอกซ์-5 จำนวน 5 คัน

ชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ยอดขายของรถ มาซดา ที่แรงต่อเนื่องสะท้อนให้เห็นว่ารถ มาซดา นั้นเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอและได้รับความนิยมสูงขึ้นมาเรื่อยๆ การที่รถยนต์รุ่นสำคัญของ มาซดา ทั้ง 3 รุ่น คือ มาซดา 2 มาซดา 3 และซีเอกซ์-3 มีการปรับโฉมใหม่และเทคโนโลยีใหม่ สกายแอคทีฟ วีฮิเคิล ไดนามิคส์ ผนวกกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ส่งผลให้มีสมรรถนะสูงขึ้นไปอีกขั้น จนเกิดกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นทุกๆ เดือน สะท้อนให้เห็นว่า เทคโนโลยี GVC เป็นเทคโนโลยีการขับขี่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน และสร้างความแตกต่างได้จริง นี่คือความมุ่งมั่นของ มาซดา ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม มาซดา ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอย่างไม่หยุดยั้ง สร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบความสนุกสนานในการขับขี่ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ความสำเร็จในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2560 แสดงให้เห็นว่าลูกค้าให้การตอบรับเทคโนโลยีใหม่ GVC เป็นอย่างดี รวมทั้งความเชื่อมั่นในเรื่องของศูนย์บริการ หลังจากมีการปรับโฉมโชว์รูมใหม่ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันหมด ช่วยยกระดับ มาซดา ก้าวสู่บแรนด์พรีเมียม ช่วยสร้างความเชื่อมั่นในหมู่ลูกค้าที่มีต่อบแรนด์ ซึ่งภายในเดือนพฤษภาคมและเดือนมิถุนายนนี้ มาซดา ยังมีแผนงานการตลาดที่จะมาสร้างสีสันแก่ตลาดและตอบสนองความต้องการของลูกค้า เช่น เดือนพฤษภาคมนี้ เตรียมพบกับแคมเปญส่งเสริมการขายสุดพิเศษ “MAZDA 5 STARS SPECIAL” ที่มาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ จองรถซื้อรถยนต์ มาซดา ทุกรุ่นวันนี้ รับทันที นาฬิกา Mazda Smart Watch มูลค่า 5,000 บาท (จำนวนจำกัด) นอกจากนี้ ยังรับมอบความอุ่นใจตลอดการเดินทางด้วยฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance (MPI) และฟรีค่าบำรุงดูแลรักษา Mazda Care ทุกรุ่น ให้ความอุ่นใจตลอดการเดินทางกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ในเดือนมิถุนายน มาซดา เตรียมตอกย้ำความเป็นผู้นำในการสร้างความสนุกสนานในการขับขี่อีกครั้ง กับการนำรถ มาซดา ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่น MAZDA DNA SKYACTIV CARAVAN กับการบันทึกการเดินทางแบบคาราวานครั้งประวัติศาสตร์ เพื่อเชื่อมโยงอารยธรรมสมาชิกกลุ่มประเทศสมาชิกลุ่มแม่น้ำโขง เชื่อมโยงเศรษฐกิจสองมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ไพศาล จากมหาสมุทรแปซิฟิคสู่มหาสมุทรอินเดีย บนเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจอันสำคัญที่เชื่อมระหว่างทวีปเอเชียกับยุโรปให้เป็นหนึ่งเดียว หรือที่รู้จักกันในชื่อ EAST WEST ECONOMIC CORRIDOR โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเส้นทางการค้าสายสำคัญนี้ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียน

“จากยอดขายของ มาซดา ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในครึ่งปีหลังของปี 2560 มาซดา ก็ยังมีแผนงานธุรกิจด้านการตลาดและการบริการหลังการขายอีกมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้สมบูรณ์แบบที่สุด โดยเฉพาะงานบริการหลังการขายที่เรามุ่งมั่นพัฒนาควบคู่ไปกับยอดขายที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งและให้บริการลูกค้าที่ดีที่สุด”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/oFef3
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 13 พฤษภาคม 2560 เวลา 09:00 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด
23 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th