บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัวบริการใหม่ 24-Hour service Vito


DSC_3137

บริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำกลยุทธ์ “เบสต์ คัสตอเมอร์ เอกซ์พีเรียนศ์” (Best Customer Experience) เผยแผนบริการหลังการขายปี 2560 เตรียมพร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ยกระดับการให้บริการหลังการขายในพโรแกรม “สตาร์ แอสซิสต์” (Star Assist) บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อมอบความอุ่นใจ ไร้กังวลตลอดการเดินทาง ด้วยการจัดทัพส่งมอบขบวนยนตรกรรมหรูอเนกประสงค์รุ่นใหม่ 24-Hour Service Vito กว่า 34 คัน ที่มาพร้อมกับช่างผู้เชี่ยวชาญ และอุปกรณ์เทคนิคครบครัน เพื่อให้ผู้จำหน่ายรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ในเวลาทำการพร้อมเริ่มให้บริการกับลูกค้าคนสำคัญตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้ ที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ 

DSC_3059

มิคาเอล กเรเว ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เมร์เซเดส-เบนซ์ มุ่งมั่นนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด (THE BEST) ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า นับตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา เราได้เริ่มดำเนินกลยุทธ์ “Best Customer Experience” เพื่อผสานแนวทางใหม่ทั้งทางด้านการตลาด การขาย และการบริการหลังการขายเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของเมร์เซเดส-เบนซ์ ได้รับประสบการณ์ของบแรนด์ระดับพรีเมียม พร้อมทั้งได้รับการดูแลเอาใจใส่ในแบบเฉพาะของแต่ละบุคคล ด้วยความเป็นมืออาชีพในทุกๆ ครั้งที่ได้สัมผัสกับบแรนด์ ผลิตภัณฑ์และบริการของเรา นอกจากนี้ เนื่องจากพอร์ทโฟลีโอผลิตภัณฑ์ของเรากำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการนำเสนอรถรุ่นใหม่ๆ เพื่อสานต่อวัตถุประสงค์ในการรักษาฐานลูกค้าเดิม พร้อมกับขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ เมร์เซเดส-เบนซ์ จึงได้ให้ความสำคัญไปที่ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ดังนั้น คุณภาพการบริการที่ดีเลิศและความพึงพอใจของลูกค้าจึงเป็นสองสิ่งที่ เมร์เซเดส-เบนซ์ ให้ความสำคัญสูงสุด เพื่อมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในด้านการให้บริการ”

“บริการหลังการขายที่เรานำเสนอในวันนี้นับเป็นการยกระดับคุณภาพการบริการและความประทับใจของลูกค้าให้เพิ่มขึ้นในทุกทัชพอยท์ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง “สตาร์ แอสซิสต์” (Star Assist) อาจไม่ใช่บริการใหม่ แต่สิ่งที่เราเพิ่มเติมในวันนี้จะตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเรา โดยนับจากนี้เป็นต้นไป เราจะมียนตรกรรมหรูอเนกประสงค์ 24-Hour Service Vito รวม 34 คัน ที่ติดตั้งอุปกรณ์อันทันสมัยที่สุดไว้อย่างเพียบพร้อมเพื่อให้บริการอย่างมืออาชีพ โดยประจำการอยู่ที่ศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั่วประเทศไทย นอกจากนี้เรายังเตรียมยกระดับบริการหลังการขายในส่วนอื่นๆ อาทิ แพคเกจบริการหลังการขายหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการฝึกอบรมและเสริมสร้างคุณวุฒิให้ช่างเทคนิคของเราอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในโลกยานยนต์เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้อย่างเต็มเปี่ยมว่าลูกค้าและรถยนต์ของลูกค้าจะได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกันจากศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทุกแห่ง ไม่ว่าพวกเขาจะเดินทางเมื่อใดและกำลังอยู่ที่ใดในประเทศไทย” มิคาเอล กเรเว กล่าวเสริม

 Mr. Michael Grewe and Mr. Putthi Tulayathun_01

พุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหารฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คุณภาพการบริการ และความพึงพอใจของลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญสูงสุดของ เมร์เซเดส-เบนซ์ และเพื่อเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นนี้ ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้จัดเตรียมยกระดับพโรแกรม Star Assist หนึ่งในสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเพื่อสร้างความอุ่นใจในทุกการเดินทางจากการบริการช่วยเหลือยามฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ด้วยการส่งมอบรถยนต์ 24-Hour Service Vito จำนวนกว่า 34 คัน ไปยังผู้จำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเริ่มใช้งานทันทีในเดือนพฤษภาคมนี้”

24 Hour Service Vito (20)

“รถยนต์ 24-Hour Service Vito สร้างสรรค์ด้วยแนวคิด “Total Offering Mobility” เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่จำเป็นและเครื่องมือในการวิเคราะห์ปัญหา พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้เป็นเจ้ารถได้อย่างทันท่วงที เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกๆ จุดของการให้บริการ ซึ่งบริการดังกล่าวเป็นบริการที่ช่วยลดความเสียหายของรถยนต์ในกรณีที่รถยนต์สตาร์ทไม่ติด และไม่สามารถขับเคลื่อนได้เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้อง รถยนต์ 24-Hour Service Vito จะประจำอยู่ที่ผู้แทนจำหน่ายรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการพร้อมให้บริการในระยะเวลาเปิดทำการ นอกเหนือจากนั้น ลูกค้าทุกท่านก็ยังคงได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ภายใต้การให้บริการจากพโรแกรม Star Assist ที่จะมอบความสะดวก และมั่นใจให้แก่ผู้เป็นเจ้าของรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ตลอดการเดินทาง นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังมีบริการรถยกเคลื่อนที่เพื่อนำรถของท่านไปยังศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด รวมถึงข้อเสนอในการจัดเตรียมรถทดแทน เมร์เซเดส-เบนซ์ ห้องพักโรงแรม หรือตั๋วเครื่องบินให้แก่ลูกค้า ในกรณีที่รถยนต์ต้องเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการมากกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็นไปตามเงื่อนไขแล้วแต่กรณี”

24 Hour Service Vito (10)

“ในปีนี้ ทางบริษัทฯ ยังมีแผนการพัฒนาด้านการบริการหลังการขายอื่นๆ ทั้งในด้านสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า ผ่านพโรแกรม My Privilege ที่จะยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าคนสำคัญไปอีกขั้น ด้วยการให้ลูกค้าได้เลือกบริการที่ตรงตามความต้องการของแต่ละท่าน โดยในปัจจุบันพโรแกรม My Privilege เริ่มให้บริการเฉพาะที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ระบุเท่านั้น นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้มีการพัฒนาการบริการผ่านช่องทางดิจิทอล เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น โดย Service Online Booking นับเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่ลูกค้าสามารถทำการนัดหมายวันเข้ารับบริการล่วงหน้ากับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในสาขาที่ต้องการได้รวมถึงกิจกรรม Service Clinic ที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่วิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทแม่ ณ ประเทศเยอรมนี ร่วมกับช่างเทคนิคที่ผ่านการรับรองของผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทำการตรวจเชคสภาพรถและร่วมให้คำปรึกษาพร้อมคำแนะนำอันเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าแต่ละท่านโดยเฉพาะในการดูแลรักษารถเพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตามมาตรฐานสูงสุดทั้งด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบาย รวมถึงการจัดแคมเปญด้านบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าสำหรับความไว้วางใจที่มีให้กันตลอดมา

24 Hour Service Vito (9)

พโรแกรมการให้บริการหลังการขาย อย่าง “Mercedes-Benz Service Plus” แพคเกจการบำรุงรักษารถและการขยายเวลาการรับประกันรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมถึงเรื่องค่าใช้จ่ายของค่าอะไหล่ ค่าแรงในการเข้ารับบริการตามระยะทางหรือการเปลี่ยนอะไหล่สึกหรอที่จำเป็นภายใต้การใช้งานปกติ รวมถึงงานซ่อมภายใต้ข้อกำหนดของการรับประกัน ในด้านผู้จำหน่ายและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ มีการเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ คือ บริษัท บีเคเค ออโตเฮาส์ กาญจนาภิเษก จำกัด เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าและรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งทำให้ในปัจจุบัน เมร์เซเดส-เบนซ์ มีผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในกรุงเทพฯ และปริมณฑลจำนวน 17 แห่ง และต่างจังหวัด 15 แห่ง รวมทั้งสิ้น 32 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งแผนการขยายขอบเขตการให้บริการเรื่องการซ่อมตัวถังและซ่อมสีของศูนย์บริการเดิมให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จไฟสำหรับรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ plug-in hybrid  (Wallbox) ในทุกดีเลอร์เพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าทุกท่านที่เข้ามารับบริการ

 24 Hour Service Vito (15)

ด้านอะไหล่แท้และอุปกรณ์ประดับยนต์ เมร์เซเดสเบนซ์ ที่ทางบริษัทฯ ขอนำเสนอให้กลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ได้ใช้บริการอะไหล่แท้ REMAN ซึ่งเป็นอะไหล่แท้ที่ผ่านกระบวนการ Remanufacturing และมีคุณภาพดีเทียบเท่ากับอะไหล่ใหม่ตามมาตรฐานของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งเป็นการช่วยประหยัดวัตถุดิบ และการจัดการพลังงาน พร้อมทั้งลดการปล่อยมลพิษเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ยิ่งกว่านั้นยังช่วยลดค่าใช้จ่ายของค่าอะไหล่ได้สูงสุดถึง 30 % พร้อมยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยระยะเวลารับประกันคุณภาพนานถึง 2 ปี

ด้านความพึงพอใจของลูกค้า  เมร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงพัฒนาด้านความพึงพอใจของลูกค้าทั้งด้านการขายและบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง โดยในแต่ละปี IPSOS จะทำการประเมินผลการดำเนินงานเพื่อวัดดัชนีความพึงพอใจของผู้บริโภคหรือ Customer Satisfaction Index (CSI) พร้อมมอบรางวัล Service Excellence Award ให้แก่ผู้จำหน่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการที่ได้รับคะแนนสูงสุดด้านความเป็นเลิศในการให้บริการหลังการขาย เพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพการให้บริการด้วยความเป็นเลิศ ซึ่งในปีที่ผ่านมา เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ ได้รับการจัดอันดับจาก Customer Benchmark Survey (CBS) ให้เป็นที่ 1ในด้านความพึงพอใจของลูกค้าเมื่อเทียบกับอีก 7 ประเทศในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และสุดท้าย ด้านการพัฒนาศักยภาพช่างเทคนิค ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการทุกคนจะต้องผ่านการฝึกอบรม เพื่อปรับปรุงการให้บริการและทักษะด้านเทคนิคที่ทันสมัยอย่างสม่ำเสมอ ตามมาตรฐานการอบรมเดียวกันของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั่วโลก ซึ่งการฝึกอบรมดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีแก่พนักงานด้าน การบริการหลังการขายทั่วประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์, บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/g9jgC
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 08:49 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

BMW Z4 Concept รถแนวคิดของว่าที่โรดสเตอร์รุ่นใหม่จากค่ายใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาว !!
โตโยตา ยารีส เอทีฟ
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
22 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th