บทความ

โบช ประกาศกลยุทธ์การตลาดอะไหล่รถยนต์


บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด ประกาศแผนการสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจตลาดอะไหล่รถยนต์ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์อะไหล่รถยนต์ใหม่จาก 10 กลุ่มสินค้า พร้อมเดินหน้ารุกตลาดอีคอมเมิร์ศ และย้ำถึงจุดแข็งในเครือข่ายศูนย์บริการ โบช คาร์ เซอร์วิศ

กุลธัช บุญบงการ ผู้จัดการทั่วไป บ๊อช อะไหล่รถยนต์ในประเทศไทยและลาวฯ กล่าวว่า “ตราบใดที่ยังมีการใช้รถบนท้องถนน สิ่งจำเป็นสำหรับผู้ขับขี่หรือเจ้าของรถที่ควรใส่ใจ คือ การพิจารณาว่าชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ชิ้นไหนต้องให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย และนี่จึงเป็นที่มาของ โบช ที่มีทั้งอะไหล่คุณภาพ และเครื่องมือการตรวจวิเคราะห์รถยนต์อันทันสมัยที่พร้อมตรวจเชครถยนต์จากศูนย์บริการที่มั่นใจได้ นี่คือ ความมุ่งมั่นในการสร้างความแตกต่างผ่านเทคโนโลยี หรือที่เราเชื่อว่า “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต”

3 Product highlight

ในปัจจุบัน โบช มีการจัดจำหน่ายสินค้าอะไหล่รถยนต์จำนวนทั้งสิ้น 10 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมทั้งการรับผลิตสินค้าให้กับบริษัทผู้ประกอบรถยนต์ และชิ้นส่วนรถยนต์อะไหล่รถยนต์ต่างๆ สำหรับรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในประเทศ ไทย อาทิ แบทเตอรี ระบบใบปัดน้ำฝน หัวเทียน ระบบเบรค ไส้กรอง ระบบเครื่องยนต์เบนซิน ระบบเครื่องยนต์ดีเซล ระบบส่องสว่าง ระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ โดยในปีนี้มีผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นมากมาย

ผลิตภัณฑ์ของ โบช ในปีนี้

Lubricants grey_SN 5W40 x7

เอสเอน 5 ดับเบิลยู 40 พรีเมี่ยม เอกซ์ 7 น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงสูตรสังเคราะห์แท้ 100 % (SN 5W40 Premium X7) ให้สารหล่อลื่นอย่างดีเยี่ยมที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่พร้อมปกป้องเครื่องยนต์ในทุกสภาพการขับขี่ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิที่สูง อีกทั้งยังผ่านมาตรฐานคุณภาพระดับสูงสุดของน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เบนซิน (API SN) จากสหรัฐอเมริกา สำหรับสูตร เอสเอน 5 ดับเบิลยู 40 (SN 5W40) จึงเหมาะสำหรับรถยนต์นั่งที่ใช้ระบบเทอร์โบชาร์เจอร์และรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติและเครื่องยนต์เบนซิน

AM_Hightec_Silver_AMS_Packshot_APS

แบทเตอรี โบช เอเอม ไฮเทค ซิลเวอร์ คือ แบทเตอรีที่ออกแบบมาเพื่อให้รองรับรถยนต์ที่มีระบบ Alternator Management System (AMS) ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงและลดอัตราการปล่อยมลพิษประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ เนื่องจากระบบจะลดหรือสั่งหยุดการทำงานของไดชาร์จ เมื่อระบบตรวจสอบแล้วพบว่าแบทเตอรีเต็ม และจะสั่งชาร์จอีกครั้งเมื่อระบบตรวจพบว่าแบทเตอรีมีกำลังไฟฟ้าที่อ่อนลง

Aerotwin_01

ใบปัดน้ำฝน โบช แอโรทวิน ตั้งแต่ปีพศ. 2542 โบช คือ ผู้ผลิตรายแรกของโลกที่คิดค้นนวัตกรรมการออกแบบใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครง ให้วิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการขับขี่ด้วยประสิทธิภาพการปัดที่ดีต่อเนื่อง จึงให้ความสะอาดแม้ในยามที่ฝนตกหนักขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง โบช แอโรทวิน แบบไร้โครงนี้ทนทานต่อสภาพอากาศเมืองร้อนในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี โดยส่วนมากใบปัดน้ำฝนลักษณะนี้จะถูกติดตั้งในรถยุโรประดับพรีเมียมแต่ในปัจจุบันทางเลือกนี้ได้ขยายมาสู่รถยนต์ของเอเชียเช่นกัน

ก้าวไปสู่ระบบอีคอมเมิร์ศ ตอบสนองด้วยประสิทธิภาพและมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่า

โบช ตั้งใจในการเพิ่มช่องทางในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ไปสู่ช่องทางการซื้อขายผ่านระบบชอพพิงออนไลน์มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกและมอบประสบการณ์ที่คุ้มค่าในการจับจ่าย และผนวกกับเศรษฐกิจออนไลน์ของประเทศไทยมีการเติบโตมากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถหาซื้อได้ที่ ลาซาดา และอีกหลายเวบไซท์ที่จะกำลังจะเกิดขึ้นผ่านระบบอีคอมเมิร์ศในปีนี้

การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่

โบช เสริมความแข็งแกร่งผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย แต่ไม่ลืมที่จะพัฒนาการสื่อสารผ่านที่ไปสู่กลุ่มธุรกิจค้าปลีก โดยเปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อเป็นการการสร้างความภักดีแก่ตราสินค้า ภายใต้โครงการ โบช เอกซ์ตร้า (eXtra) ผ่านแอพพลิเคชันบนมือถือ การปรับเปลี่ยนดังกล่าวทำให้ โบช สามารถนำเสนอแคมเปญการสื่อสารทางการตลาด การให้รางวัล ไปยังลูกค้ากลุ่มธุรกิจค้าปลีก

กุลธัช กล่าวอีกว่า “เรามุ่งมั่นในการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพันธมิตรทางการธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจค้าปลีกแบบดั้งเดิม หรือแบบทันสมัย รวมไปถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อย เรามอบสิ่งที่ดีผ่านการจัดอบรมแนะนำผลิตภัณฑ์อย่างเข้มข้น รวมไปถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ เช่น โบช เอกซ์ทรา (eXtra)

ทางด้านศูนย์บริการ โบช คาร์ เซอร์วิศ พร้อมนำเสนอการบริการที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและมีคุณภาพสูง อีกทั้งยังสามารถให้บริการงานทางด้านระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ภายในรถยนต์ที่มีบริการเฉพาะในศูนย์บริการ โบช คาร์ เซอร์วิศ ในราคาที่สมเหตุสมผล ทั้งนี้ศูนย์บริการ โบช คาร์ เซอร์วิศ มีความพร้อมให้บริการจำนวน 31 สาขา และมีแผนจะขยายอีก 4 สาขาทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้

“สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของเราในปีนี้ คือ การขยายฐานลูกค้า โดยมั่นใจว่าจะรั้งตำแหน่งผู้นำในตลาดอะไหล่รถยนต์ของเมืองไทยได้อย่างต่อเนื่อง” กุลธัช กล่าวทิ้งท้าย



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/oEwva
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 25 เมษายน 2560 เวลา 10:00 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

ขีดสุดความแรงจากค่ายดาว 3 แฉก ! Mercedes-AMG GT ดิบสุดขั้วกับรุ่น R หรือ แรง หรู กับรุ่น C !!
อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th