การแข่งขันรอบแรกของ Blancpain GT Series Asia จัดขึ้นที่สนามเซปัง เซอร์กิท ประเทศมาเลเซีย ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ แซนดี เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย คว้าคะแนนสะสมติดมือกลับมาได้สำเร็จ
ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่นฯ เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอน อินสเปคชัน เซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย แซนดี เคราแก้ว สตูวิค มีความกระตือรือร้นเป็นอย่างมากที่จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่นี้กับทีม Vincenzo Sospiri Racing ในการขับ ลัมโบร์กินี อูรากัน GT3 พร้อมกับคู่หูใหม่ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมในการแข่งฤดูกาลนี้ คือ มาร์ทิน โคดริค นักขับชาวโครเอเชีย ซึ่งเป็นนักขับในสังกัด ลัมโบร์กินี จูเนียร์ อย่างเป็นทางการ นักขับคู่นี้ ถือเป็นคู่หนึ่งที่อายุน้อยที่สุดในซีรีส์ ที่ลงชิงชัยถ้วยประเภทซิลเวอร์คัพ (Silver Cup) นับเป็นประเภทที่ใหญ่รองลงมาเป็นอันดับ 2 ของการแข่งขันในรายการนี้ มีรถเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 30 คัน
มีวันซ้อมทั้งหมด 3 วัน และในวันเสาร์เช้า มีช่วงควอลิฟายด์ 2 รอบ รอบละ 15 นาที ก่อนที่จะเริ่มการแข่งเรศที่ 1 ในตอนเย็น สตูวิค เป็นนักขับที่ลงควอลิฟายด์แรก ซึ่งมีการตีธงแดงถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกช่วงกึ่งกลางการควอลิฟายด์ อีกครั้งหนึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลา 2 นาทีสุดท้ายก่อนจบควอลิฟายด์ ถือเป็นสิ่งที่ยากสำหรับนักขับในการทำเวลาต่อรอบให้ดียิ่งขึ้นในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่ง สตูวิค ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับที่ 8 ของรุ่นรวมในขณะนั้น และเป็นอันดับที่ 5 ของซิลเวอร์คัพ ส่วน โคดริค ลงควอลิฟายด์รอบ 2 ซึ่งสถานการณ์ไม่ต่างกันมากนัก มีการตีธงแดงระหว่างการแข่งขัน โคดริค ทำได้ดีที่สุดอันดับที่ 13 ของรุ่นรวม และเป็นอันดับที่ 5 ของซิลเวอร์คัพ
ในเรศที่ 1 สตูวิค เป็นคนเริ่มต้นขับก่อน (สลับกับ เรศที่ 2 ซึ่ง โคดริค จะเป็นคนเริ่มขับก่อน) หลังจากสัญญาณออกสตาร์ทไม่นาน รถที่ตามหลัง สตูวิค เกิดอุบัติเหตุ ทำให้เซฟทีคาร์ ออกมานำถึง 4 แลพ พอเข้าแลพที่ 5 รถในกลุ่มนำ 6 คันแรก แซงผ่านรถ แฟร์รารี ของ หลิว นักขับจีน และขึ้นนำโดยรถ เอาดี หมายเลข 86 ซึ่งคันดังกล่าวก็เป็นผู้ชนะในที่สุด เนื่องจากทิ้งระยะห่างขาดลอยจนยากที่จะตามทัน และในแลพที่ 9 สตูวิค แซงรถ แฟร์รารี สำเร็จ ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 และเริ่มไล่ตามรถ โพร์เช ของ กูนอง นักขับชาวฝรั่งเศส จนกระทั่งพิทเลนเปิดในแลพที่ 13 ทีมเรียกให้ สตูวิค นำรถเข้าพิทไปเปลี่ยนตัวนักขับ หลังจากเปลี่ยนเสร็จแล้ว โคดริค นักขับชาวโครเอเชีย ก็พบว่าตัวเองหล่นไปอยู่อันดับที่ 10 แล้ว โคดริค พยายามไล่แซงขึ้นมาได้ 2 อันดับ เขาแซงรถ เอาดี ของ ซัน นักขับชาวจีน ได้สำเร็จในแลพสุดท้าย สิ้นสุดการแข่งขันไปด้วยอันดับที่ 8 ของรุ่นรวม
เรศที่ 2 ในวันอาทิตย์ โคดริค ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 11 และหลังจากที่เริ่มต้นสตาร์ทได้ไม่นานนัก เขาแฉลบหลบรถคันข้างหน้าในโค้งที่ 3 ตีวงกว้างออกไปยังสนามหญ้า จึงจำเป็นต้องกลับไปที่พิทเพื่อเอาหญ้าจากหม้อน้ำด้านหน้า จากนั้นกลับสู่การแข่งอีกครั้ง พบว่าตามหลังคันนำอยู่มากกว่านาทีครึ่ง อยู่รั้งท้ายในการแข่ง แต่พอไม่มีเซฟทีคาร์ออกมานำ ทำให้นักขับแสดงศักยภาพของคนและรถได้อย่างเต็มที่ โคดริค เป็นหนึ่งในนักขับที่ทำเวลาเร็วต่อรอบได้ดีที่สุด ไล่แซงรถ GT4 อย่างรวดเร็วเพื่อกลับเข้าสู่กลุ่มรถ GT3 และในแลr 15 พิทเปิด เปลี่ยนมือเป็น สตูวิค ขับ ซึ่งก็ไล่ตีตื้นขึ้นมาอย่างหนักและต่อเนื่อง นักขับไทยกลับขึ้นมาจบที่อันดับที่ 16 ของรุ่นรวม และเป็นอันดับที่ 7 ในซิลเวอร์คัพ เรียกได้ว่า คว้าคะแนนติดมือมาได้สำเร็จ คะแนนรวมอยู่ในอันดับที่ 5 ของรุ่นซิลเวอร์คัพ
การแข่งขันสนามถัดไป ถือเป็นสนามที่สำคัญสำหรับ สตูวิค เพราะว่าเป็นสนามบ้านเกิด จัดขึ้นที่ประเทศไทย ณ สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคม ศกนี้ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ทชาวไทยติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจได้