บทความ

แซนดี สตูวิค เปิดตัวได้ดี คว้าคะแนนสนามแรก GT3


การแข่งขันรอบแรกของ Blancpain GT Series Asia จัดขึ้นที่สนามเซปัง เซอร์กิท ประเทศมาเลเซีย ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้  แซนดี เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย คว้าคะแนนสะสมติดมือกลับมาได้สำเร็จ

ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่นฯ เดอะพิซซ่าคอมปะนี  ดาคอน อินสเปคชัน เซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  การบินไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย แซนดี เคราแก้ว สตูวิค มีความกระตือรือร้นเป็นอย่างมากที่จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่นี้กับทีม Vincenzo Sospiri Racing ในการขับ ลัมโบร์กินี อูรากัน GT3 พร้อมกับคู่หูใหม่ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมในการแข่งฤดูกาลนี้ คือ มาร์ทิน โคดริค นักขับชาวโครเอเชีย ซึ่งเป็นนักขับในสังกัด ลัมโบร์กินี จูเนียร์ อย่างเป็นทางการ นักขับคู่นี้ ถือเป็นคู่หนึ่งที่อายุน้อยที่สุดในซีรีส์ ที่ลงชิงชัยถ้วยประเภทซิลเวอร์คัพ (Silver Cup) นับเป็นประเภทที่ใหญ่รองลงมาเป็นอันดับ 2 ของการแข่งขันในรายการนี้ มีรถเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 30 คัน

มีวันซ้อมทั้งหมด 3 วัน และในวันเสาร์เช้า มีช่วงควอลิฟายด์ 2 รอบ รอบละ 15 นาที ก่อนที่จะเริ่มการแข่งเรศที่ 1 ในตอนเย็น สตูวิค เป็นนักขับที่ลงควอลิฟายด์แรก ซึ่งมีการตีธงแดงถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกช่วงกึ่งกลางการควอลิฟายด์ อีกครั้งหนึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลา 2 นาทีสุดท้ายก่อนจบควอลิฟายด์ ถือเป็นสิ่งที่ยากสำหรับนักขับในการทำเวลาต่อรอบให้ดียิ่งขึ้นในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่ง สตูวิค ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับที่ 8 ของรุ่นรวมในขณะนั้น และเป็นอันดับที่ 5 ของซิลเวอร์คัพ ส่วน โคดริค ลงควอลิฟายด์รอบ 2 ซึ่งสถานการณ์ไม่ต่างกันมากนัก มีการตีธงแดงระหว่างการแข่งขัน โคดริค ทำได้ดีที่สุดอันดับที่ 13 ของรุ่นรวม และเป็นอันดับที่ 5 ของซิลเวอร์คัพ

66 Sepang LR 170409  (3)

ในเรศที่ 1 สตูวิค เป็นคนเริ่มต้นขับก่อน (สลับกับ เรศที่ 2 ซึ่ง โคดริค จะเป็นคนเริ่มขับก่อน) หลังจากสัญญาณออกสตาร์ทไม่นาน  รถที่ตามหลัง สตูวิค เกิดอุบัติเหตุ ทำให้เซฟทีคาร์ ออกมานำถึง 4 แลพ พอเข้าแลพที่ 5 รถในกลุ่มนำ 6 คันแรก แซงผ่านรถ แฟร์รารี  ของ หลิว นักขับจีน และขึ้นนำโดยรถ เอาดี หมายเลข 86 ซึ่งคันดังกล่าวก็เป็นผู้ชนะในที่สุด เนื่องจากทิ้งระยะห่างขาดลอยจนยากที่จะตามทัน และในแลพที่ 9 สตูวิค แซงรถ แฟร์รารี สำเร็จ ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 และเริ่มไล่ตามรถ โพร์เช ของ กูนอง นักขับชาวฝรั่งเศส  จนกระทั่งพิทเลนเปิดในแลพที่ 13 ทีมเรียกให้ สตูวิค นำรถเข้าพิทไปเปลี่ยนตัวนักขับ หลังจากเปลี่ยนเสร็จแล้ว โคดริค นักขับชาวโครเอเชีย ก็พบว่าตัวเองหล่นไปอยู่อันดับที่ 10 แล้ว โคดริค พยายามไล่แซงขึ้นมาได้ 2 อันดับ เขาแซงรถ เอาดี ของ ซัน นักขับชาวจีน ได้สำเร็จในแลพสุดท้าย สิ้นสุดการแข่งขันไปด้วยอันดับที่ 8 ของรุ่นรวม

66 Sepang LR 170408 (2)

เรศที่ 2 ในวันอาทิตย์ โคดริค ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 11 และหลังจากที่เริ่มต้นสตาร์ทได้ไม่นานนัก เขาแฉลบหลบรถคันข้างหน้าในโค้งที่ 3 ตีวงกว้างออกไปยังสนามหญ้า จึงจำเป็นต้องกลับไปที่พิทเพื่อเอาหญ้าจากหม้อน้ำด้านหน้า จากนั้นกลับสู่การแข่งอีกครั้ง พบว่าตามหลังคันนำอยู่มากกว่านาทีครึ่ง อยู่รั้งท้ายในการแข่ง แต่พอไม่มีเซฟทีคาร์ออกมานำ ทำให้นักขับแสดงศักยภาพของคนและรถได้อย่างเต็มที่ โคดริค เป็นหนึ่งในนักขับที่ทำเวลาเร็วต่อรอบได้ดีที่สุด ไล่แซงรถ GT4 อย่างรวดเร็วเพื่อกลับเข้าสู่กลุ่มรถ GT3 และในแลr 15 พิทเปิด เปลี่ยนมือเป็น สตูวิค ขับ ซึ่งก็ไล่ตีตื้นขึ้นมาอย่างหนักและต่อเนื่อง นักขับไทยกลับขึ้นมาจบที่อันดับที่ 16 ของรุ่นรวม และเป็นอันดับที่ 7 ในซิลเวอร์คัพ เรียกได้ว่า คว้าคะแนนติดมือมาได้สำเร็จ คะแนนรวมอยู่ในอันดับที่ 5 ของรุ่นซิลเวอร์คัพ

Sandy Stuvik

การแข่งขันสนามถัดไป ถือเป็นสนามที่สำคัญสำหรับ สตูวิค เพราะว่าเป็นสนามบ้านเกิด จัดขึ้นที่ประเทศไทย ณ สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคม ศกนี้ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ทชาวไทยติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจได้



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/vo7eN
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 13 เมษายน 2560 เวลา 09:00 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

BMW Z4 Concept รถแนวคิดของว่าที่โรดสเตอร์รุ่นใหม่จากค่ายใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาว !!
โตโยตา ยารีส เอทีฟ
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
19 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th