ธุรกิจ

ปตท. ร่วมกับ กรมการค้าภายใน


ช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ เลือกรับประทานในร้านอาหารหนูณิชย์ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เน้นคุณภาพ ชูอาหารอร่อย สด สะอาด ราคาประหยัด เพื่อร่วมสนองนโยบายรัฐบาลช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน

นันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการบรรเทาปัญหาค่าครองชีพประชาชน กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ดำเนินมาตรการเพื่อแบ่งเบาภาระของประชาชน ผ่านโครงการจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ “ร้านอาหารหนูณิชย์” ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกแก่ประชาชนได้บริโภคอาหารปรุงสำเร็จ รสชาติอร่อย คุณภาพดี สะอาด ประหยัดในราคาไม่เกิน 35 บาท/จาน ซึ่งปัจจุบันมีร้านหนูณิชย์ 12,176 ราย (กรุงเทพฯ 3,780 ร้าน ภูมิภาค 8,012 ร้าน และร้านหนูณิชย์ในรูปแบบรถขายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) จำนวน 17 คัน/ราย) และจะมีการยกระดับร้านอาหารหนูณิชย์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน สะอาด อร่อย เป็นร้านหนูณิชย์ “ติดดาว” โดยร่วมมือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องตั้งเป็นคณะกรรมการฯ คัดเลือกจากร้านหนูณิชย์ ซึ่งได้ประเมินคุณภาพ แบ่งเป็น เกรด A จำนวน 5,216 ร้าน เกรด B จำนวน 2,799 ร้าน และเกรด C จำนวน 2,614 ร้าน

อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีร้านอาหารในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. จำนวน 661 แห่งที่เข้าร่วมในโครงการ “ร้านอาหารหนูณิชย์”  โดยคาดว่าจะมีร้านอาหารในสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้เดินทางท่องเที่ยว ให้ได้รับประทานอาหารที่อร่อย มีคุณภาพ สะอาดและประหยัด และเปิดโอกาสในการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ SME ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ ปตท. ที่คำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดของประชาชน ลูกค้าและผู้บริโภค ด้วยราคาที่สมเหตุสมผล มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เป็นองค์กรที่ดีของสังคม และมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่สังคมและชุมชนไทยอย่างยั่งยืนตลอดไป



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/huUdF
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 10 เมษายน 2560 เวลา 11:01 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน