บทความ

Renault-Nissan ตั้งแผนกรถกระบะ


11

 

Renault-Nissan ร่วมกันจัดตั้งหน่วยธุรกิจ รถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเบา (Light Commercial Vehicle (LCV) Business Unit) เพื่อดำเนินงานสร้างความเจริญเติบโตระดับโลก

ด้วยความชำนาญด้านรถแวนของ Renault บวกกับความรู้เรื่องรถกระบะของ Nissan ในตลาดสำคัญๆ ทั้งสองค่ายต่างมีเป้าหมายที่จะสร้างความเติบโตสำหรับรถกระบะทั่วโลก โดยหุ้นส่วนทั้งคู่จะแยกกันดำเนินงานสำหรับผลิตภัณฑ์ของตน ในตลาดสำคัญๆ ขณะที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ การขาย และผลกำไรของแต่ละหุ้นส่วนต่อไป

“การควบรวมของ Renault, Nissan และเมื่อเร็วๆ นี้กับ Mitsubishi Motors ให้เป็นหน่วยธุรกิจเดียวกัน จะช่วยเพิ่มยอดการขาย และช่วยให้แต่ละค่ายร่วมมือกันทำงานมากขึ้น” Carlos Ghosn ประธานกลุ่มและซีอีโอ  กล่าว “ด้วยการดำเนินงานลักษณะนี้ เราวางแผนที่จะขยายความเป็นผู้นำในตลาด โดยใช้ความพยายามที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต, สำหรับตลาดที่มีความเจริญเติบโตสูง ด้วยผลิตภัณฑ์ชั้นยอดที่แต่ละบริษัทมีอยู่ รวมทั้งความรู้ความเข้าใจในตลาดนั้นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค”

หน่วยธุรกิจใหม่นี้ จะร่วมกันพัฒนาข้ามบริษัท และข้ามสายการผลิต เพื่อหวังความต้องการทำงานร่วมกันทั้งในด้านต้นทุนและเทคโนโลยี โดย Renault และ Nissan ต่างก็ร่วมกันทำงานข้ามสายการผลิตรถแวน และรถกระบะ มาแล้วหลายปี อาทิ การผลิตรถแวน Nissan NV300 ในสายการผลิตและด้วยโครงสร้างของ Renault ขณะที่การผลิตรถแวน Nissan NV400 ก็ผลิตด้วยโครงสร้างของ Renault เช่นกัน ส่วนรถกระบะ Renault Alaskan ก็ใช้โครงสร้างของรถกระบะ Nissan Navara ขณะที่หน่วยธุรกิจใหม่นี้ จะดูแลการผลิต เอสยูวี ในลักษณะของ ตัวถัง วางบนเฟรม รวมทั้ง Nissan Armada และ Nissan Patrol

หน่วยธุรกิจ LVC นี้จะดูแลโดย Ashwani Gupta รองประธานอาวุโสของกลุ่ม และรายงานตรงต่อ Carlos Ghosn

Gupta เกิดที่เมือง Dehradun ประเทศอินเดีย จบการศึกษาจากวิทยาลัยวิศวกรรม Jawaharlal Nehru Engineering College ปริญญาโทจาก โรงเรียนธุรกิจ INSEAD ในฝรั่งเศส ดำรงตำแหน่งรองประธานกลุ่ม Renault-Nissan ตั้งแต่ปี 2557 ดูแลธุรกิจการผลิตในต่างประเทศของกลุ่ม

Gupta เริ่มทำงานกับ Renault เมื่อปี 2549 ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายจัดซื้อ ปี 2551 ย้ายไปอยู่กรุงปารีส ในองค์กรฝ่ายจัดซื้อ Renault-Nissan ในตำแหน่งผู้จัดหาชิ้นส่วนระดับโลก และได้รับแต่งตั้งให้ไปดูแลยี่ห้อในเครือ Datsun ที่ญี่ปุ่น และร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายในอินเดีย, รัสเซีย, อินโดนีเซีย และแอฟริกาใต้

ในปี 2559 ยอดขายรถพาณิชย์ขนาดเบาทั่วโลก ในกลุ่ม Renault รวมทั้ง Avtovaz รวม 443,931 คัน โดยรุ่น Kangoo ขายดีที่สุด 118,200 คัน, รุ่น Master ขาย 91,900 คัน และ Trafic ขาย 81,600 คัน

ขณะที่ Nissan ขายทั่วโลกได้ 815,257 คน โดยกระบะ Navara NP300 ขายมากสุด 196,257 คัน, Frontier ขาย 102,497 คัน และ NV200 ขาย 54,118 คัน

ส่วน Mitsubishi Motors ขาย 248,000 คัน รุ่นยอดนิยมเป็น L200 Triton ขาย 125,000 คัน

 



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/eaL6f
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 6 เมษายน 2560 เวลา 12:30 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

รถยนต์ไฟฟ้าจะถูกลงในอนาคต
รถยนต์ไฟฟ้าจะถูกลงในอนาคต
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th