บทความ

เชฟโรเลต์ แนะนำ แคพทิวา สีขาวมุก


เชฟโรเลต์ แนะนำ แคพทิวา สีขาวมุก ยกระดับความสง่างามและตอบโจทย์ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่นิยมใช้รถสีขาวมากที่สุด สีขาวใหม่จะดึงดูดกลุ่มลูกค้าผู้หญิงให้หันมาเลือกซื้อรถอเนกประสงค์ขนาดกลางกันมากขึ้น จากปัจจุบัน 50 % ของลูกค้าของรถกลุ่มนี้เป็นผู้หญิง

อุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าการผสมผสานสไตล์ที่โดดเด่น เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และความปลอดภัยที่ครบครันไว้ใน แคพทิวา สีขาวมุก จะช่วยให้รถรุ่นนี้ดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิง

นอกจากนี้ แคพทิวา รุ่นปี 2017 ยังมาพร้อมสีตัวถังอีก 5 สี ให้ลูกค้าเลือกตามความชอบ คือ สีดำเมทัลลิค Black Meet Kettle Metallic สีขาว Summit White สีเงิน Switchblade Silver สีเทา Satin Steel Gray และสีน้ำตาล Auburn Brown ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ระบบอินโฟเทนเมนท์ เชฟโรเลต์ มายลิงค์ที่รองรับการเชื่อมต่อและมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนผ่านแอพเพิล คาร์พเลย์ และฟังค์ชัน สิริ อายส์ ฟรี

แคพทิวา ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟที่ก้าวล้ำ อย่างระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง (Rear Cross Traffic Alert) และระบบช่วยเหลือการถอยจอด (Rear Park Assist) ฟังก์ชันเหล่านี้ใช้เรดาร์เซนเซอร์ที่ติดตั้งอยู่บนกันชนหลังเพื่อตรวจจับมุมอับสายตาของตัวรถ ช่วยให้ผู้ขับขี่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงสามารถควบคุมรถขณะถอยหลังหรือเปลี่ยนเลนได้อย่างปลอดภัยและช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

ญาณิศา สุวรรณขำ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมประจำโรงพ่นสี ศูนย์การผลิต จีเอม ประเทศไทย จังหวัดระยอง กล่าวว่า กระบวนการพ่นสีแบบใหม่ของ จีเอม สำหรับการผลิตสีขาวมุก เพื่อให้ได้สีขาวมุกที่มีความเรียบเงางาม เฉดสีสวยเป็นประกาย จีเอมได้ออกแบบกระบวนการพ่นสีของหุ่นยนต์ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกพ่นสีขาว ส่วนที่สองพ่นสีมุกต่อเนื่องกันไป การควบคุมกระบวนการและคุณภาพสีเป็นสิ่งสำคัญมาก จึงใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้คุณภาพสีที่ดี สวยงามและสมบูรณ์แบบ

“การพ่นสีขาวมุก มีขั้นตอนน้อยกว่าสีอื่นๆ ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดพลังงาน ลดระยะเวลาและของเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิตได้ ดังนั้นสีขาวมุกจึงมีทั้งความทันสมัยและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

นอกจากนี้ ผลการสำรวจโดย พีพีจี บริษัทผู้ผลิตสีรถยนต์ชั้นนำ (PPG Coating) แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความนิยมในรถสีขาวว่าลูกค้าเกือบ 60 % มองว่าสีตัวถังรถ คือ ปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจซื้อรถใหม่ และผลการศึกษาความนิยมเรื่องสีระดับโลกปี 2558 ระบุว่า 30 % ของรถใหม่ คือ รถสีขาว ขณะที่ในตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค สีขาวยังคงเป็นสียอดนิยม (44 %) ตามมาด้วยสีดำ (16 %) สีโทนธรรมชาติและสีเงิน (เท่ากันที่ 10 %) และสีเทา (7 %)



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/RiyUl
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 9 มีนาคม 2560 เวลา 10:43 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
568,000
2.
2,490,000
3.
1,709,000
4.
385,000
8.
20,900,000
9.
3,299,000
10.
4,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th