บทความ

เชฟโรเลต์ แนะนำ แคพทิวา สีขาวมุก


เชฟโรเลต์ แนะนำ แคพทิวา สีขาวมุก ยกระดับความสง่างามและตอบโจทย์ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่นิยมใช้รถสีขาวมากที่สุด สีขาวใหม่จะดึงดูดกลุ่มลูกค้าผู้หญิงให้หันมาเลือกซื้อรถอเนกประสงค์ขนาดกลางกันมากขึ้น จากปัจจุบัน 50 % ของลูกค้าของรถกลุ่มนี้เป็นผู้หญิง

อุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าการผสมผสานสไตล์ที่โดดเด่น เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และความปลอดภัยที่ครบครันไว้ใน แคพทิวา สีขาวมุก จะช่วยให้รถรุ่นนี้ดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิง

นอกจากนี้ แคพทิวา รุ่นปี 2017 ยังมาพร้อมสีตัวถังอีก 5 สี ให้ลูกค้าเลือกตามความชอบ คือ สีดำเมทัลลิค Black Meet Kettle Metallic สีขาว Summit White สีเงิน Switchblade Silver สีเทา Satin Steel Gray และสีน้ำตาล Auburn Brown ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ระบบอินโฟเทนเมนท์ เชฟโรเลต์ มายลิงค์ที่รองรับการเชื่อมต่อและมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนผ่านแอพเพิล คาร์พเลย์ และฟังค์ชัน สิริ อายส์ ฟรี

แคพทิวา ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟที่ก้าวล้ำ อย่างระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง (Rear Cross Traffic Alert) และระบบช่วยเหลือการถอยจอด (Rear Park Assist) ฟังก์ชันเหล่านี้ใช้เรดาร์เซนเซอร์ที่ติดตั้งอยู่บนกันชนหลังเพื่อตรวจจับมุมอับสายตาของตัวรถ ช่วยให้ผู้ขับขี่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงสามารถควบคุมรถขณะถอยหลังหรือเปลี่ยนเลนได้อย่างปลอดภัยและช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

ญาณิศา สุวรรณขำ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมประจำโรงพ่นสี ศูนย์การผลิต จีเอม ประเทศไทย จังหวัดระยอง กล่าวว่า กระบวนการพ่นสีแบบใหม่ของ จีเอม สำหรับการผลิตสีขาวมุก เพื่อให้ได้สีขาวมุกที่มีความเรียบเงางาม เฉดสีสวยเป็นประกาย จีเอมได้ออกแบบกระบวนการพ่นสีของหุ่นยนต์ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกพ่นสีขาว ส่วนที่สองพ่นสีมุกต่อเนื่องกันไป การควบคุมกระบวนการและคุณภาพสีเป็นสิ่งสำคัญมาก จึงใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้คุณภาพสีที่ดี สวยงามและสมบูรณ์แบบ

“การพ่นสีขาวมุก มีขั้นตอนน้อยกว่าสีอื่นๆ ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดพลังงาน ลดระยะเวลาและของเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิตได้ ดังนั้นสีขาวมุกจึงมีทั้งความทันสมัยและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

นอกจากนี้ ผลการสำรวจโดย พีพีจี บริษัทผู้ผลิตสีรถยนต์ชั้นนำ (PPG Coating) แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความนิยมในรถสีขาวว่าลูกค้าเกือบ 60 % มองว่าสีตัวถังรถ คือ ปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจซื้อรถใหม่ และผลการศึกษาความนิยมเรื่องสีระดับโลกปี 2558 ระบุว่า 30 % ของรถใหม่ คือ รถสีขาว ขณะที่ในตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค สีขาวยังคงเป็นสียอดนิยม (44 %) ตามมาด้วยสีดำ (16 %) สีโทนธรรมชาติและสีเงิน (เท่ากันที่ 10 %) และสีเทา (7 %)



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/RiyUl
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 9 มีนาคม 2560 เวลา 10:43 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th