บทความ

เอ.พี. ฮอนด้าฯ เผย 3 กลยุทธ์เด็ดมัดใจผู้บริโภค พร้อมเปิดตัว Honda Rebel 300


IMG_3124

บริษัท เอ. พี. ฮอนด้า จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งวงการรถจักรยานยนต์ไทยเป็นปีที่ 28 ติดต่อกันด้วยยอดจำหน่าย 1.37 ล้านคันจากตลาดรวมทั้งสิ้น 1.74 ล้านคัน วางเป้าหมายมุ่งสู้การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนผ่านกลยุทธ์หลัก ที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ของวงการรถจักรยานยนต์ ด้วยการนำเสนอโมเดลใหม่ถึง 19 รุ่นภายใน 3 ปีข้างหน้า และตั้งเป้าวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ไฮบริด และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม พร้อมผนึกกำลังดำเนินงานกับเครือข่ายผู้จำหน่ายฯ เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่สังคมปราถนาให้ดำรงอยู่อย่างแท้จริง โดยวางเป้าการจำหน่ายปี 2017 ไว้ที่ 1.38 ล้านคันจากตลาดรวม 1.75 ล้าน คันประเดิมเปิดศักราชด้วยการเปิดตัว ฮอนดา รีเบล 300 รถคัสตอมบอบเบอร์โครงสร้างแบบมีนีมอล

มร.โยอิจิ มิซึทานิ

บริษัทฯ ได้วางแผนการดำเนินงานในอีก 3 ปีข้างหน้า (ปี 2017-2019) มุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนด้วยการสร้างสรรค์และแบ่งปันผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก

กลยุทธ์ที่หนึ่ง คือ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ของรถจักรยานยนต์ นำเทคโนโลยีที่ยกระดับความปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสะดวกสบาย ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ 19 รุ่นภายใน 3 ปีต่อจากนี้

กลยุทธ์ที่สอง คือ การสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายในแบบฉบับ ฮอนดา ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงการบริการและเครื่องมือส่งเสริมการขายต่างๆ ภายใน ฮอนดา วิงเซนเตอร์ให้ตอบรับยุคดิจิทอลมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นพัฒนาเครือข่าย ใหม่เพื่อส่งเสริมไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่าง เริ่มจากการขยายสาขาของ ฮอนดา Bigwing เพิ่มอีก 5 แห่งรวมเป็น 24 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2017 เพิ่มความรู้และทักษะความปลอดภัยในการขับขี่กับ ฮอนดา และสร้างมอเตอร์สปอร์ทประสบการณ์ของ ฮอนดา ที่สร้างนักแข่งและทีมช่างสู่การแข่งขันระดับโลก

และกลยุทธ์สุดท้าย คือ การแบ่งปันความสุขสู่สังคม โดยร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่ายฯ ดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการกรีนเลอร์ ซึ่งปีนี้ตั้งเป้ายกระดับให้ลูกค้าได้รับรู้และเชิญชวนเข้าร่วมโครงการบริหารจัดการของเสียที่ ฮอนดา ปีกศูนย์ให้เพิ่มขึ้น

IMG_8054

 

สำหรับตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปี 2017 คาดการณ์ว่าตลาดจะมียอดเติบโตรวม 1.75 ล้านคัน โดย ฮอนดา ตั้งเป้าการจำหน่ายที่ 1.38 ล้านคัน ในส่วนของตลาดบิกไบค์น่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องคาดการณ์ที่ 27,000 คัน โดย ฮอนดา ตั้งเป้าไว้ที่ 10,800 คัน

IMG_8909

 

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว ฮอนดา รีเบล 300 ครั้งแรกในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ บ่งบอกตัวตนได้อย่างชัดเจนกับดีไซจ์นที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยโครงสร้างแบบมีนีมอล โลดแล่นอย่างอิสระกับท่วงท่าที่ขับขี่สบายกับ ดีไซจ์นสไตล์คัสตอมบอบเบอร์ ด้วยเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 300 ซีซี เตรียมวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ ฮอนดา วิงเซ็นเตอร์ทั่วประเทศ ด้วยราคาแนะนำโดยประมาณที่ 145,000 บาท มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีขาวด้าน สีเทาด้าน สีแดง และสีดำ

พิเศษสุดในช่วงเปิดตัว ฮอนดา ได้จัด ฮอนดา รีเบล 300 รุ่นแต่งพิเศษ Rebel Raw Edition Red และ Rebel Raw Edition Black รุ่นผลิตจำนวน จำกัด เพียง 1,000 คันด้วยราคาแนะนำโดยประมาณที่ 154,200 บาท และ 162,200 บาทตามลำดับ



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว, บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/TG8Pn
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 31 มกราคม 2560 เวลา 13:13 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th