พี่น้องลองรถ ครั้งนี้มาลองของจริงกับตัวแรงที่ “ดุดัน” กว่าครั้งไหนๆ กับ Porsche 718 Boxster ! สปอร์ทโรดสเตอร์ เครื่องยนต์วางกลางลำ กับยุคใหม่ของค่ายรถสปอร์ทระดับตำนาน กับการหันมาใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ เป็นครั้งแรกของรถรุ่นนี้ หลังจากที่ใช้เครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศมาโดยตลอด
ขุมกำลังที่วางอยู่กลางลำตัวรถ คือ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 300 แรงม้า ที่ 6,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 38.8 กก.-ม. ที่ 1,950-4,500 รตน. ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK ของ Porsche
แม้เป็นโรดสเตอร์ขนาดเล็ก แต่พิษสงนั้นรอบตัว ทั้งความหนึบแน่นในทางโค้ง จากการวางเครื่องกลางลำ ช่วงล่างที่ปรับแต่งมาอย่างลงตัว ขับสนุก ซุ่มเสียงเร้าใจจากด้านหลังผู้ขับราวกับรถสปอร์ทระดับ “ซูเพอร์คาร์” ปุ่มเปลี่ยนโหมดการขับขี่ย้ายตำแหน่งมาอยู่บริเวณพวงมาลัย ใช้งานได้สะดวก ทันใจ “ขาซิ่ง” มากขึ้น
สปอร์ทสมรรถนะสูงเช่นนี้ พี่น้องลองรถ จึงมาลองของจริงแบบจัดเต็มกันที่ สนามแข่งรถ แก่งกระจาน เซอร์กิท เต็มไปด้วยทางโค้งที่ท้าทาย ถือเป็น “ของชอบ” ของเจ้า 718 Boxster คันนี้ !!
อัตราเร่งจากการทดสอบด้วยเครื่องมือวัดสมรรถนะดาทรอน Porsche 718 Boxster คือ 0-100 กม./ชม. ใน 5.4 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่นที่ความเร็ว 80-120 กม./ชม. ใน 3.1 วินาที ถือว่าเป็นรถที่ร้อนแรงมากคันหนึ่ง และรถคันไหน คือ คู่เปรียบเทียบสมรรถนะกับโรดสเตอร์พลังแรงคันนี้กัน ? พบคำตอบได้ในรายการ “พี่น้องลองรถ” ! ( ดูตัวเลขจากเครื่องมือวัดสมรรถนะในหัวข้ออื่นของ Porsche 718 Boxster ได้ที่นี่ )
Web Site : https://www.autoinfo.co.th/siblingsonwheels
Subscribe : https://www.youtube.com/channel/UCRzVTT7WiAEXhz8NbaLAnjA
———————–
ติดตามได้ทาง