บทความ

โตโยตา ตั้งเป้ารักษาแชมพ์รถยนต์นั่ง


เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยตา วีออส ใหม่ ภายใต้แนวคิด All is Possible ทุกสิ่งสามารถ ทุกทางเป็นไปได้ เปิดตัวพร้อมกัน 4 รุ่นย่อย 6 สี จำหน่ายในราคาระหว่าง 609,000-789,000 บาท โดยราคารุ่นล่างสุดปรับขึ้น 10,000 บาท และรุ่ททอพ 40,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 2,600 คัน ส่วนแผนการรุกตลาดมุ่งกลยุทธ์ทางการตลาดมุ่งเน้นให้เกิดการรับรู้ต่อบแรนด์สูงสุด ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ

สำหรับหลายปีที่ผ่านมา โตโยตา เป็นแชมพ์รถยนต์นั่ง ที่ไม่นับรวมรถเอสยูวี และเอมพีวี เพราะถึงแม้ว่า  วีออส ใหม่จะปรับราคาเพิ่มขึ้น แต่บริษัทฯ มั่นใจว่าราคาที่เพิ่มขึ้นนั้นลูกค้าจะได้รับความคุ้มค่ามากกว่าที่จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งปีที่ผ่านมา วีออส มียอดขายที่ 21,800 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 29-30 % ถือว่าน้อย เพราะ 4 เดือนแรกของปี 2559 ได้หยุดการผลิต เพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ ให้ตอบรับกับ CO2 แต่ก็ยังถือว่าเป็นแชมพ์รถยนต์นั่ง และสำหรับปีนี้ โตโยตา มั่นใจว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งแชมพ์ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งยืนยันได้จากความสำเร็จยอดขายตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันที่มากกว่า 847,910 คัน (ยอดขายถึงเดือนธันวาคม 2559)



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HiGN2
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 23 มกราคม 2560 เวลา 19:58 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th