X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
23 Jan 2017
โตโยตา ตั้งเป้ารักษาแชมพ์รถยนต์นั่ง
เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยตา วีออส ใหม่ ภายใต้แนวคิด All is Possible ทุกสิ่งสามารถ ทุกทางเป็นไปได้ เปิดตัวพร้อมกัน 4 รุ่นย่อย 6 สี จำหน่ายในราคาระหว่าง 609,000-789,000 บาท โดยราคารุ่นล่างสุดปรับขึ้น 10,000 บาท และรุ่ททอพ 40,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 2,600 คัน ส่วนแผนการรุกตลาดมุ่งกลยุทธ์ทางการตลาดมุ่งเน้นให้เกิดการรับรู้ต่อบแรนด์สูงสุด ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ สำหรับหลายปีที่ผ่านมา โตโยตา เป็นแชมพ์รถยนต์นั่ง ที่ไม่นับรวมรถเอสยูวี และเอมพีวี เพราะถึงแม้ว่า วีออส ใหม่จะปรับราคาเพิ่มขึ้น แต่บริษัทฯ มั่นใจว่าราคาที่เพิ่มขึ้นนั้นลูกค้าจะได้รับความคุ้มค่ามากกว่าที่จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งปีที่ผ่านมา วีออส มียอดขายที่ 21,800 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 29-30 % ถือว่าน้อย เพราะ 4 เดือนแรกของปี 2559 ได้หยุดการผลิต เพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ ให้ตอบรับกับ CO2 แต่ก็ยังถือว่าเป็นแชมพ์รถยนต์นั่ง และสำหรับปีนี้ โตโยตา มั่นใจว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งแชมพ์ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งยืนยันได้จากความสำเร็จยอดขายตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันที่มากกว่า 847,910 คัน (ยอดขายถึงเดือนธันวาคม 2559)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/155494
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ธุรกิจ
19 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ คว้า 2 รางวัล 2024 Thailands Most Admired Brand and Company
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Jaecoo 7 พร้อมลุยด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว
ธุรกิจ
19 Apr 2024
เดือดทุกคลาสส์ ! "Plan B Media BRIC Superbike สุดมันส์
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Harley-Davidson นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อในซีซัน 2 บน YouTube
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ