ธุรกิจ

โตโยตา ตั้งเป้ารักษาแชมพ์รถยนต์นั่ง


เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยตา วีออส ใหม่ ภายใต้แนวคิด All is Possible ทุกสิ่งสามารถ ทุกทางเป็นไปได้ เปิดตัวพร้อมกัน 4 รุ่นย่อย 6 สี จำหน่ายในราคาระหว่าง 609,000-789,000 บาท โดยราคารุ่นล่างสุดปรับขึ้น 10,000 บาท และรุ่ททอพ 40,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 2,600 คัน ส่วนแผนการรุกตลาดมุ่งกลยุทธ์ทางการตลาดมุ่งเน้นให้เกิดการรับรู้ต่อบแรนด์สูงสุด ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ

สำหรับหลายปีที่ผ่านมา โตโยตา เป็นแชมพ์รถยนต์นั่ง ที่ไม่นับรวมรถเอสยูวี และเอมพีวี เพราะถึงแม้ว่า  วีออส ใหม่จะปรับราคาเพิ่มขึ้น แต่บริษัทฯ มั่นใจว่าราคาที่เพิ่มขึ้นนั้นลูกค้าจะได้รับความคุ้มค่ามากกว่าที่จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งปีที่ผ่านมา วีออส มียอดขายที่ 21,800 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 29-30 % ถือว่าน้อย เพราะ 4 เดือนแรกของปี 2559 ได้หยุดการผลิต เพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ ให้ตอบรับกับ CO2 แต่ก็ยังถือว่าเป็นแชมพ์รถยนต์นั่ง และสำหรับปีนี้ โตโยตา มั่นใจว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งแชมพ์ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งยืนยันได้จากความสำเร็จยอดขายตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันที่มากกว่า 847,910 คัน (ยอดขายถึงเดือนธันวาคม 2559)



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HiGN2
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 23 มกราคม 2560 เวลา 19:58 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน