ธุรกิจ

โรลล์ส-รอยศ์ ดอว์น คว้าตำแหน่ง สุดยอดยนตรกรรมหรูแห่งปี


บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด มีความยินดีที่จะประกาศว่า โรลล์ส-รอยศ์ ดอว์น ได้รับตำแหน่ง “สุดยอดยนตรกรรมหรู” (Best Luxury Car) จากการโหวตของสื่อมวลชนชั้นนำในสหราชอาณาจักรในงานประกาศผลรางวัล UK Car of the Year Awards โดยคณะกรรมการผู้ตัดสินประกอบด้วยผู้สื่อข่าวระดับแนวหน้า 27 ท่าน ได้ร่วมคัดเลือกสุดยอดยนตรกรรมใหม่ที่มีการเปิดตัวในปีที่ผ่านมา และคัดให้เหลือเข้ารอบเพียง 56 รุ่นเท่านั้น โดยคณะกรรมการได้มีเสียงตอบรับต่อยนตรกรรม โรลล์ส-รอยศ์ ดอว์น ดังนี้

“ประสบการณ์ที่ โรลล์ส-รอยศ์ มอบให้ คือ ความเพลิดเพลินในการขับขี่ และในการนั่งโดยสาร” ออลลี มาริอาจ จากนิตยสาร Top Gear

“นับว่าเป็นสุดยอดยนตรกรรมหรู ที่สะท้อนถึงความหรูหราแบบคลาสสิคที่ผนวกกับความทันสมัย และคงไว้ซึ่งเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ทำให้ไร้อุปสรรคในการติดต่อสื่อสารไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใด นับว่าเป็นสุดยอดยนตรกรรมที่มีความโดดเด่นอย่างแท้จริง” นาร์เกส แบงค์ส จากนิตยสาร ForbesLife และนิตยสาร Wallpaper

“หากความหรูหรา คือ คำนิยามของการมีรสนิยม ดอว์น มีทั้งสองสิ่งพร้อมกัน เครื่องยนต์ที่เงียบ กลไลการพับหลังคาเปิดประทุนที่ทำได้อย่างรวดเร็วสง่างาม และความเพียบพร้อมในสิ่งอำนวยความสะดวก ทำให้ ดอว์น คือ สุดยอดงานหัตถศิลป์ของอังกฤษ” ทอม ฟอร์ด จากนิตยสาร Top Gear

นับแต่การเปิดตัว โรลล์ส-รอยศ์ ดอว์น ในเดือนมีนาคม 2559 ยนตรกรรมหรูนี้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลก ด้วยรางวัลเกียรติยศมากมายในแวดวงธุรกิจยานยนต์และสินค้าหรู หรือแม้แต่ในระดับภูมิภาค ก็ได้รับการตอบรับจากสื่อสิ่งพิมพ์และเวบไซท์เป็นอย่างดี อาทิ นิตยสาร Australian Financial Review  นิตยสาร Robb Report เวอร์ชันอินเดีย และหนังสือพิมพ์ The Straits Times ที่ต่างกล่าวถึง ดอว์น ว่าเป็นสุดยอดยนตรกรรมทัวริงหรูเปิดประทุน

จากผลการตอบรับที่ดีที่มีต่อ โรลล์ส-รอยศ์ ดอว์น ทำให้ ดอว์น มีส่วนผลักดันให้ยอดจำหน่ายของ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์สฯ ในปี 2559 สูงสุดเป็นครั้งที่  2 ในรอบ 113 ปีของบริษัทฯ สะท้อนการเติบโตถึงร้อยละ 6 จากยอดจำหน่ายทั่วโลก  สำหรับในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ยอดขายยนตรกรรม โรลล์ส-รอยศ์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ตอกย้ำความแข็งแกร่งและการปรับตัวของบแรนด์เพื่อรองรับสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกที่ส่งผลต่อตลาดสินค้าหรูในปีที่ผ่านมา

“นับแต่การเปิดตัวในปี 2559 โรลล์ส-รอยศ์ ดอว์น ได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ทั้งชายหญิง ซึ่งเปิดโอกาสให้คนกลุ่มนี้ได้สัมผัสยนตรกรรมหรูที่สะท้อนความเป็นตัวตนของ โรลล์ส-รอยศ์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบแรนด์  ยนตรกรรม โรลล์ส-รอยศ์ สร้างสรรค์จากทีมช่างฝีมือของเราที่บ้านของ โรลล์ส-รอยศ์ ที่กู้ดวูดในมณฑลเวสต์ซัสเซกซ์  การที่ได้รับการยกย่องครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำทักษะอันยอดเยี่ยมของทีมงานกว่า 1,700 ชีวิตของเราที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานยนตรกรรมที่ดีที่สุดของโลก” ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าว



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wlQS3
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 20 มกราคม 2560 เวลา 16:03 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน