ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย ฟอร์ด อาเซียน เปิดเผยว่า ยอดขายรวมของ ฟอร์ด ปี 2559 เพิ่มขึ้นกว่า 12 % อยู่ที่ 40,972 คัน ซึ่งโตกว่าอัตราเฉลี่ยของอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวม ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของ ฟอร์ด เพิ่มขึ้นเป็น 5.3 % จาก ปี 2558 มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 4.6 %
สำหรับความสำเร็จของ ฟอร์ด เกิดขึ้นจากยอดขายของ เรนเจอร์ ที่เพิ่มขึ้น 29 % หรือ 30,756 คัน ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของ เรนเจอร์ เพิ่มขึ้น 1.9 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 9.2 % รวมถึงยอดขาย เอเวอเรสต์ ที่เติบโตแบบก้าวกระโดดถึง 42 % เมื่อเทียบปีต่อปีและสามารถทำยอดขายได้ดีที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ 7,111 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดตลอดปีของ ฟอร์ด ในเซกเมนท์นี้เพิ่มขึ้น 4.5 % สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 11.7 %
สำหรับปีนี้ ฟอร์ด ยังเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จจากปีที่แล้ว รวมถึงเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย ฟอร์ด ทั่วประเทศ พร้อมยกระดับการให้บริการโดยรวมเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกับบแรนด์ ฟอร์ด ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง