โครงสร้างตัวถังเหมือนเดิม แต่มีการปรับปรุงทั้งภายนอก ให้มีความสปอร์ท มาดเข้ม โดยเฉพาะตัวถังส่วนหน้า บริเวณกระจังหน้า และช่องรับอากาศด้านล่าง มีขนาดใหญ่ขึ้น และภายใน เพิ่มความสะดวกสบายอีกเล็กน้อย เช่น พนักแขนของเบาะด้านหลัง ปรับปรุงวัสดุที่ใช้ห้องโดยสารให้มีคุณภาพดีขึ้น รวมถึงระบบรองรับ โดยแต่ละรุ่นมีรายละเอียดคร่าวๆ ตามนี้
Subaru WRX : เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร สูบนอน Boxer กำลังสูงสุด 268 แรงม้า ทางเลือกเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และอัตโนมัติ CVT แบบ Sport Lineartronic ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ปรับปรุงระบบบังคับเลี้ยวให้เฉียบคมกว่าเดิม ออกแบบให้มอเตอร์ผ่อนแรง และหน่วยประมวลผลมีขนาดเล็กลงเพื่อลดน้ำหนักของอุปกรณ์ดังกล่าว ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ปรับปรุงให้ชุดเกียร์มีความไหลลื่นขณะเปลี่ยนจังหวะ นอกจากนี้เพิ่มอุปกรณ์เลือกติดตั้งเข้ามา คือ เบาะนั่งทรงใหม่ของ Recaro คาลิเปอร์เบรคสีแดงสด และล้อแมกขนาด 18 นิ้ว สิ่งที่ถูกตัดออกไป คือ หลังคาซันรูฟ เพื่อลดน้ำหนักรวมบางส่วน
Subaru WRX STi : เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.5 ลิตร สูบนอน Boxer กำลังสูงสุด 308 แรงม้า ทางเลือกเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะเท่านั้น ถูกปรับปรุงระบบรองรับให้หนึบแน่น มั่นคงกว่าเดิม แต่ยังมีความสะดวกสบายในระดับที่เหมาะสม พร้อมปรับแต่งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ล้อแมกลายใหม่ ขยายขนาดเป็น 19 นิ้ว คาร์ลิเปอร์เบรคสีเหลือง ด้านหน้าเป็นแบบ 6 จุดยึด แป้นเบรคออกแบบให้มีพื้นที่สัมผัสมากขึ้น เบาะนั่งของ Recaro เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรุ่นย่อย STi Limited แต่หากเป็นรุ่นพื้นฐานจะต้องจ่ายเงินเพิ่ม
Subaru WRX และ STi สปอร์ทซีดานตัวแรง ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา แฟนๆ ค่ายดาวลูกไก่ ที่อดใจไม่ไหว หรือชื่นชอบรูปทรงของตัวถังรุ่นนี้ อย่าได้รอช้า ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้รูปทรงจากตัวถังของ Impreza รุ่นล่าสุดในปีหน้า
ส่วนด้านล่าง คือ หน้าตาของ Subaru Impreza รุ่นล่าสุด กับตัวถังรูปแบบต่างๆ ที่เพิ่งได้รางวัล Japan Car Of The Year 2016 ไปหมาดๆ