บทความ

ฟอร์ด ยกระดับประสบการณ์การบริการลูกค้า


ฟอร์ด ประเทศไทย เผยกลยุทธ์หลักในการพัฒนางานบริการลูกค้าผ่านโครงการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (Consumer Experience Movement–CEM) ที่มุ่งเสริมสร้างความผูกพันภายในองค์กรของผู้จำหน่าย ฟอร์ด และผนึกเป็นกำลังเชิงรุก เพื่อฝ่าฟันการแข่งขันในตลาดด้านประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างเหนือชั้น และนำพาลูกค้าไปสู่มิติใหม่แห่งการบริการที่ดีเยี่ยมยิ่งกว่าเคย พร้อมชูความสำเร็จของ ฟอร์ด วีพี ปิ่นเกล้า กับการมุ่งมั่นพัฒนาการบริการ ด้วยคะแนนความพึงพอใจของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น หลังจากเข้าร่วมโครงการ CEM ของ ฟอร์ด

“โครงการ CEM มีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างความผูกพันให้กับพนักงานภายในองค์กรของผู้จำหน่าย ทั้งในด้านความผูกพันต่อหน้าที่รับผิดชอบของตัวเอง เจ้าของ ผู้บริหาร หัวหน้างานและองค์กรของผู้จำหน่าย” วรางคณา มัยลาภ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่ายและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักของโครงการ CEM “เมื่อพนักงานรู้สึกผูกพันในทุกๆ ด้านแล้ว ก็จะพร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่นจริงใจให้กับลูกค้า ส่งผลให้เกิดสายใยเป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ภักดี พร้อมที่จะบอกต่ออย่างกระตือรือร้นในแบบแฟนพันธุ์แท้ให้กับผลิตภัณฑ์และบริการของ ฟอร์ด ต่อไป ช่วยสร้างฐานลูกค้าที่มีความภักดี นำพาธุรกิจใหม่ๆ มาให้ผู้จำหน่าย สร้างผลประกอบการ ทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน”

โครงการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า หรือ Consumer Experience Movement (CEM) เป็นความคิดริเริ่มของ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 ในประเทศไทย โครงการ CEM จะใช้ “การโคช”  เป็นเครื่องมือในการสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับพนักงานของผู้จำหน่ายที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ โดย ฟอร์ด จะส่งโคชมืออาชีพเข้าไปให้ความรู้และพัฒนาพนักงานของผู้จำหน่าย ด้วยการทำแบบสอบถามเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและบรรยากาศภายในองค์กร หลังจากนั้นจะมีการใช้ผลสำรวจดังกล่าวมาพัฒนาหลักสูตรและนวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่ผู้จำหน่าย โคช CEM จะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการโคชอย่างน้อย 3-5 ปี หรือมากกว่านั้น และต้องได้รับการรับรองจากสหพันธ์โคชนานาชาติ (International Coaching Federation-ICF)

การเข้าร่วมโครงการ CEM ของผู้จำหน่าย จะช่วยปลูกฝังให้พนักงานมีความผูกพันต่อองค์กรและมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้มีอัตราการรักษาพนักงาน (Retention) ที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ การเข้าร่วมโครงการ CEM ยังช่วยเพิ่มคะแนนความพึงพอใจของลูกค้า ฟอร์ด ที่เข้าใช้บริการโชว์รูมและศูนย์บริการ

ด้าน นภดล สุพละเศรษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการระดับกลุ่ม บริษัท ไทยรุ่งออโต้กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหาร ฟอร์ด วีพี กรุ๊ป กล่าวถึงความสำเร็จหลังจากเข้าร่วมโครงการว่า “เราได้เข้าร่วมโครงการ CEM ตั้งแต่ปี 2557 โครงการนี้มีประโยชน์และช่วยเราพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจของเราได้อย่างมาก เพราะเราได้รับรู้ถึงปัญหาจากสถานการณ์จริง และสามารถหาแนวทางการพัฒนาได้อย่างตรงจุดและทันท่วงที การที่ ฟอร์ด ส่งโคชผู้ทรงคุณวุฒิเข้ามาพัฒนาศักยภาพของพนักงานของเราแบบเข้มข้น ทำให้เราพัฒนาการบริการลูกค้าได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากผลการสำรวจการวัดระดับความพึงพอใจของลูกค้า พบว่าลูกค้ามีความพึงพอใจในการใช้บริการที่โชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด วีพี ปิ่นเกล้า ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการปี 2557 จนถึงปัจจุบัน ด้านการขายเพิ่มขึ้นกว่า 80 % และด้านการบริการเพิ่มขึ้นสูงถึง 103 % หลังจากเข้าร่วมโครงการ CEM ของ ฟอร์ด”

โชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด วีพี ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่ที่ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการบนพื้นที่รวม 1 ไร่ มีพนักงาน 109 คน และได้รับการออกแบบที่สวยงามและทันสมัยตามมาตรฐาน Brand@Retail II เพื่อสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของ ฟอร์ด ที่พร้อมให้บริการทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายอะไหล่ ศูนย์บริการ นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่รองรับรถในสตอคได้เกือบ 200 คัน สำหรับรองรับปริมาณการสั่งจองรถยนต์ เพื่อมีรถพร้อมส่งให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายกับห้องรับรองลูกค้า พร้อมอาหารและเครื่องดื่มที่คัดสรรมาอย่างดี มุมเครื่องดื่มที่จัดไว้สำหรับลูกค้า พร้อมกับบริการนวดผ่อนคลายระหว่างลูกค้าพักรอ

การเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการ CEM จะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน–ธันวาคม ของแต่ละปี และการเริ่มต้นเข้าทำโครงการ CEM จะเริ่มประมาณเดือนมีนาคม–ธันวาคม ในปีถัดไป ผู้จำหน่ายที่สนใจสามารถติดต่อ ฟอร์ด ประเทศไทย เพื่อขอสมัครเข้าร่วมโครงการได้ภายในช่วงที่เปิดรับสมัคร



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2Hm0m
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 21 ธันวาคม 2559 เวลา 17:36 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th