ธุรกิจ

ฟอร์ด ยกระดับประสบการณ์การบริการลูกค้า


ฟอร์ด ประเทศไทย เผยกลยุทธ์หลักในการพัฒนางานบริการลูกค้าผ่านโครงการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (Consumer Experience Movement–CEM) ที่มุ่งเสริมสร้างความผูกพันภายในองค์กรของผู้จำหน่าย ฟอร์ด และผนึกเป็นกำลังเชิงรุก เพื่อฝ่าฟันการแข่งขันในตลาดด้านประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างเหนือชั้น และนำพาลูกค้าไปสู่มิติใหม่แห่งการบริการที่ดีเยี่ยมยิ่งกว่าเคย พร้อมชูความสำเร็จของ ฟอร์ด วีพี ปิ่นเกล้า กับการมุ่งมั่นพัฒนาการบริการ ด้วยคะแนนความพึงพอใจของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น หลังจากเข้าร่วมโครงการ CEM ของ ฟอร์ด

“โครงการ CEM มีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างความผูกพันให้กับพนักงานภายในองค์กรของผู้จำหน่าย ทั้งในด้านความผูกพันต่อหน้าที่รับผิดชอบของตัวเอง เจ้าของ ผู้บริหาร หัวหน้างานและองค์กรของผู้จำหน่าย” วรางคณา มัยลาภ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่ายและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักของโครงการ CEM “เมื่อพนักงานรู้สึกผูกพันในทุกๆ ด้านแล้ว ก็จะพร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่นจริงใจให้กับลูกค้า ส่งผลให้เกิดสายใยเป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ภักดี พร้อมที่จะบอกต่ออย่างกระตือรือร้นในแบบแฟนพันธุ์แท้ให้กับผลิตภัณฑ์และบริการของ ฟอร์ด ต่อไป ช่วยสร้างฐานลูกค้าที่มีความภักดี นำพาธุรกิจใหม่ๆ มาให้ผู้จำหน่าย สร้างผลประกอบการ ทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน”

โครงการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า หรือ Consumer Experience Movement (CEM) เป็นความคิดริเริ่มของ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 ในประเทศไทย โครงการ CEM จะใช้ “การโคช”  เป็นเครื่องมือในการสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับพนักงานของผู้จำหน่ายที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ โดย ฟอร์ด จะส่งโคชมืออาชีพเข้าไปให้ความรู้และพัฒนาพนักงานของผู้จำหน่าย ด้วยการทำแบบสอบถามเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและบรรยากาศภายในองค์กร หลังจากนั้นจะมีการใช้ผลสำรวจดังกล่าวมาพัฒนาหลักสูตรและนวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่ผู้จำหน่าย โคช CEM จะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการโคชอย่างน้อย 3-5 ปี หรือมากกว่านั้น และต้องได้รับการรับรองจากสหพันธ์โคชนานาชาติ (International Coaching Federation-ICF)

การเข้าร่วมโครงการ CEM ของผู้จำหน่าย จะช่วยปลูกฝังให้พนักงานมีความผูกพันต่อองค์กรและมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้มีอัตราการรักษาพนักงาน (Retention) ที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ การเข้าร่วมโครงการ CEM ยังช่วยเพิ่มคะแนนความพึงพอใจของลูกค้า ฟอร์ด ที่เข้าใช้บริการโชว์รูมและศูนย์บริการ

ด้าน นภดล สุพละเศรษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการระดับกลุ่ม บริษัท ไทยรุ่งออโต้กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหาร ฟอร์ด วีพี กรุ๊ป กล่าวถึงความสำเร็จหลังจากเข้าร่วมโครงการว่า “เราได้เข้าร่วมโครงการ CEM ตั้งแต่ปี 2557 โครงการนี้มีประโยชน์และช่วยเราพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจของเราได้อย่างมาก เพราะเราได้รับรู้ถึงปัญหาจากสถานการณ์จริง และสามารถหาแนวทางการพัฒนาได้อย่างตรงจุดและทันท่วงที การที่ ฟอร์ด ส่งโคชผู้ทรงคุณวุฒิเข้ามาพัฒนาศักยภาพของพนักงานของเราแบบเข้มข้น ทำให้เราพัฒนาการบริการลูกค้าได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากผลการสำรวจการวัดระดับความพึงพอใจของลูกค้า พบว่าลูกค้ามีความพึงพอใจในการใช้บริการที่โชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด วีพี ปิ่นเกล้า ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการปี 2557 จนถึงปัจจุบัน ด้านการขายเพิ่มขึ้นกว่า 80 % และด้านการบริการเพิ่มขึ้นสูงถึง 103 % หลังจากเข้าร่วมโครงการ CEM ของ ฟอร์ด”

โชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด วีพี ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่ที่ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการบนพื้นที่รวม 1 ไร่ มีพนักงาน 109 คน และได้รับการออกแบบที่สวยงามและทันสมัยตามมาตรฐาน Brand@Retail II เพื่อสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของ ฟอร์ด ที่พร้อมให้บริการทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายอะไหล่ ศูนย์บริการ นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่รองรับรถในสตอคได้เกือบ 200 คัน สำหรับรองรับปริมาณการสั่งจองรถยนต์ เพื่อมีรถพร้อมส่งให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายกับห้องรับรองลูกค้า พร้อมอาหารและเครื่องดื่มที่คัดสรรมาอย่างดี มุมเครื่องดื่มที่จัดไว้สำหรับลูกค้า พร้อมกับบริการนวดผ่อนคลายระหว่างลูกค้าพักรอ

การเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการ CEM จะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน–ธันวาคม ของแต่ละปี และการเริ่มต้นเข้าทำโครงการ CEM จะเริ่มประมาณเดือนมีนาคม–ธันวาคม ในปีถัดไป ผู้จำหน่ายที่สนใจสามารถติดต่อ ฟอร์ด ประเทศไทย เพื่อขอสมัครเข้าร่วมโครงการได้ภายในช่วงที่เปิดรับสมัคร



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2Hm0m
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 21 ธันวาคม 2559 เวลา 17:36 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ