การเรียกรถเข้ารับการตรวจสอบสิ่งผิดปกติ กรณีที่ค่ายรถยนต์ทราบถึงปัญหาของรถยนต์รุ่นนั้นๆ ว่าเกิดจากกรณีใด และแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการเรียกรถยนต์รุ่นนั้นๆ เข้ารับการตรวจสอบและซ่อมแซมปัญหาที่เกิดขึ้น โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ถือเป็นเรื่องปกติของค่ายรถยนต์ที่มีความรับผิดชอบ
ค่าย Ford ในอเมริกา เรียกรถยนต์จำนวน 602,739 คัน เข้ารับการซ่อมแซมชุดดึงเข็มขัดนิรภัย ที่อาจไม่ทำงานในกรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยเป็นรถรุ่น Fusion ระหว่างปี 2556-2559 และ Lincoln MKZ รุ่นปี 2556-2558 ซึ่งชุดดึงรั้งเข็มขัดนิรภัยให้ตึงตัว สำหรับที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า อาจไม่ทำงานกรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยอาจจำเป็นต้องเปลี่ยนสายยึดเข็มขัดนิรภัย
Ford ระบุว่าอุณหภูมิที่สูงในบริเวณรอบๆ เข็มขัดนิรภัยระหว่างการทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมีการจุดระเบิดเกิดขึ้น อาจทำให้เข็มขัดนิรภัยหลุดออกจากกัน และทำให้เกิดการบาดเจ็บได้
ก่อนหน้านี้ Ford ก็เรียกรถรุ่น Escape และ Mercury Marina เข้ารับการตรวจสอบการรั่วไหลของเชื้อเพลิง จำนวน 329,000 คัน
Ford ระบุว่า รับทราบการเกิดอุบัติเหตุจากการประสบอุบัติเหตุ 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเข็บ 2 คน และได้มอบหมายให้ผู้จำหน่ายเพิ่มน้ำยาบนจุดยึดสายเคเบิล เพื่อป้องกันการหลุดออกจากกัน
ขณะเดียวกัน Toyota อเมริกา ก็เรียกรถมีนีแวน Sienna เข้ารับการตรวจสอบประตูสไลด์ด้านข้าง จำนวน 744,437 คัน ที่อาจเลื่อนปิดไม่สนิท หรืออาจเปิดออกได้ขณะขับขี่ ตามการร้องขอของ National Highway Traffic Safety Administration โดยเป็นรถรุ่นปี 2554-2559
ประตูด้านข้างที่เป็นระบบเพาเวอร์ดังกล่าว อาจหยุดทำงานเนื่องจากมีน้ำแข็งขวางทางเลื่อน ซึ่งทำให้วงจรมอเตอร์ โอเวอร์โหลด ฟิวส์เสื่อมสภาพเร็ว ทำให้ประตูปิดไม่สนิท
Toyota ได้รับคำร้องเรียน 9 ครั้ง แต่มีผู้เข้ารับการเคลมช่วงรับประกันสำหรับปัญหานี้ 390 ราย นับแต่เดือนมกราคม 2557 โดยค่ายสามห่วง จะทำการซ่อมแซมรถที่อยู่ในมือผู้จำหน่าย 1,230 คัน ที่ยังไม่ได้จำหน่าย
Model | Start Price (THB) |