ธุรกิจ

อินนิแฟคโต้ฯ ปลื้มยอดจองในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33”


อินนิแฟคโต้ ปลื้มยอดจอง ฟีล์ม คาร์ดินอล 86 ที่เปิดตัวในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” โดยมียอดจองติดฟีล์มกว่า 100 คัน ถือว่าตลาดฟีล์มกลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามด้วยการแข่งขันที่รุนแรงคาดว่ายอดจองจะต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 20 %

เธนไชย เอี่ยมธงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินนิแฟคโต้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ฟีล์มกรองแสง คาร์ดินอล เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ฟีล์ม คาร์ดินอล 86 ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าเป็นผลจากตลาดฟีล์มกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงการจัดรายการส่งเสริมการขายที่บริษัทฯ มอบให้แก่ลูกค้าที่จองติดตั้งฟีล์มในงาน แต่อย่างไรก็ตามยังมีลูกค้าบางท่านยังมีการชะลอการตัดสินใจ ที่อาจจะส่งผลกระทบของยอดจองอาจะต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ประมาณ 20  % ประกอบกับมีสินค้าที่คล้ายๆ กันมาทำตลาดด้วยราคาที่ถูกกว่า

ส่วนแนวทางการทำตลาดในปีหน้า บริษัทฯ เตรียมที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการเฉพาะมากขึ้นเพื่อสร้างแรงกระตุ้นในความต้องการให้มีเพิ่มมากขึ้น เพราะอย่างไรมองว่าในปีหน้าตลาดฟีล์มก็คงจะไม่เติบโตเหมือนกับปีนี้

นอกจากนี้ยังจะมีแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในส่วนของโชว์รูมรถยนต์ให้มากขึ้น รวมถึงจะขยายสาขาเพิ่มอีก 10 สาขา จากเดิมที่มีอยู่ 30 สาขา ซึ่งเป็นการบริหารงานเองของบริษัทฯ 20 สาขา และของตัวแทนจำหน่าย 5-10 สาขา โดยสาขาที่ขยายนั้นจะเป็นการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายทั้งหมด

สำหรับกลยุทธ์ที่จะใช้ฟีล์มกรองแสง คาร์ดินอล 86 ที่เปิดตัวใหม่เป็นตัวรุกตลาดเนื่องจากเป็นฟีล์มพรีเมียมระดับกลางที่ยังไม่มีคู่แข่งในตลาด เปิดตัวมาเพื่อขยายเข้าไปเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางที่ต้องการสินค้าคุณภาก ราคาไม่สูงมาก และมีเทคโนโลยี และนวัตกรรม ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 6,000-7,000 บาท คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายประมาณ 10-120 %

ส่วนตลาดฟีล์มกรองแสงในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,500-2,000 ล้านบาท จะเป็นยอดขายของฟีล์มพรีเมียม 10-20 % โดย คาร์ดินอล มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่เพียงแค่ 2-3 % ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าปีนี้จะมียอดขายอยูประมาณ 300 ล้านบาท ส่วนปีหน้าคาดว่าตลาดจะทรงตัวอยู่เท่ากับปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ก็ยังคงตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 20 % เพราะถึงอย่างไรมองว่าสินค้าระดับพรีเมียมนั้นจะยังคงที่จะไม่หดตัว เนื่องจากลูกค้ายังมีการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/1aU1B
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 10 ธันวาคม 2559 เวลา 10:13 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน