บทความ

อินนิแฟคโต้ฯ ปลื้มยอดจองในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33”


อินนิแฟคโต้ ปลื้มยอดจอง ฟีล์ม คาร์ดินอล 86 ที่เปิดตัวในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” โดยมียอดจองติดฟีล์มกว่า 100 คัน ถือว่าตลาดฟีล์มกลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามด้วยการแข่งขันที่รุนแรงคาดว่ายอดจองจะต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 20 %

เธนไชย เอี่ยมธงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินนิแฟคโต้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ฟีล์มกรองแสง คาร์ดินอล เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ฟีล์ม คาร์ดินอล 86 ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าเป็นผลจากตลาดฟีล์มกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงการจัดรายการส่งเสริมการขายที่บริษัทฯ มอบให้แก่ลูกค้าที่จองติดตั้งฟีล์มในงาน แต่อย่างไรก็ตามยังมีลูกค้าบางท่านยังมีการชะลอการตัดสินใจ ที่อาจจะส่งผลกระทบของยอดจองอาจะต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ประมาณ 20  % ประกอบกับมีสินค้าที่คล้ายๆ กันมาทำตลาดด้วยราคาที่ถูกกว่า

ส่วนแนวทางการทำตลาดในปีหน้า บริษัทฯ เตรียมที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการเฉพาะมากขึ้นเพื่อสร้างแรงกระตุ้นในความต้องการให้มีเพิ่มมากขึ้น เพราะอย่างไรมองว่าในปีหน้าตลาดฟีล์มก็คงจะไม่เติบโตเหมือนกับปีนี้

นอกจากนี้ยังจะมีแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในส่วนของโชว์รูมรถยนต์ให้มากขึ้น รวมถึงจะขยายสาขาเพิ่มอีก 10 สาขา จากเดิมที่มีอยู่ 30 สาขา ซึ่งเป็นการบริหารงานเองของบริษัทฯ 20 สาขา และของตัวแทนจำหน่าย 5-10 สาขา โดยสาขาที่ขยายนั้นจะเป็นการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายทั้งหมด

สำหรับกลยุทธ์ที่จะใช้ฟีล์มกรองแสง คาร์ดินอล 86 ที่เปิดตัวใหม่เป็นตัวรุกตลาดเนื่องจากเป็นฟีล์มพรีเมียมระดับกลางที่ยังไม่มีคู่แข่งในตลาด เปิดตัวมาเพื่อขยายเข้าไปเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางที่ต้องการสินค้าคุณภาก ราคาไม่สูงมาก และมีเทคโนโลยี และนวัตกรรม ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 6,000-7,000 บาท คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายประมาณ 10-120 %

ส่วนตลาดฟีล์มกรองแสงในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,500-2,000 ล้านบาท จะเป็นยอดขายของฟีล์มพรีเมียม 10-20 % โดย คาร์ดินอล มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่เพียงแค่ 2-3 % ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าปีนี้จะมียอดขายอยูประมาณ 300 ล้านบาท ส่วนปีหน้าคาดว่าตลาดจะทรงตัวอยู่เท่ากับปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ก็ยังคงตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 20 % เพราะถึงอย่างไรมองว่าสินค้าระดับพรีเมียมนั้นจะยังคงที่จะไม่หดตัว เนื่องจากลูกค้ายังมีการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/1aU1B
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 10 ธันวาคม 2559 เวลา 10:13 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th