X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
3 Dec 2016
ซูซูกิ ชูความเป็นผู้นำ โชว์อีโคคาร์ แนะนำรถใหม่ 2 รุ่น แจกไอโฟน 7
ซูซูกิ หนึ่งในผู้นำรถยนต์อีโคคาร์ แนะนำ ERTIGA GX และ CELERIO Limited พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษ iPHONE 7 ในงาน Motor Expo 2016 วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซูซูกิ ถือเป็นหนึ่งในผู้นำรถยนต์อีโคคาร์ มีอัตราการเติบโตที่ 108.96 % โดยที่ผ่านมาผลิตรถยนต์อีโคคาร์ที่มีคุณภาพมากถึง 3 รุ่น ตั้งแต่ Suzuki Swift คอมแพคท์คาร์ที่มีดีไซจ์นและเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง Suzuki Ciaz อีโคคาร์ที่กำหนดนิยามใหม่ที่มากกว่าคำว่าอีโคซีดาน มีจุดเด่นที่เหนือกว่ารถซีดานในระดับเดียวกัน และ Suzuki Celerio ด้วยเครื่องยนต์ K10B 1.0 ลิตร ขนาดคอมแพคท์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ให้กำลังและความคล่องตัวสูง มีสมรรถนะการขับที่ดี ในขณะที่มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ ยังได้ส่งออกรถยนต์อีโคคาร์ทั้ง 3 รุ่น ไปยังกลุ่มประเทศยุโรป อาเซียน และโอเชียเนีย เริ่มตั้งแต่ปี 2555 แล้วกว่า 93,000 คัน และปัจจุบัน ซูซูกิ มียอดจำหน่ายรถยนต์อีโคคาร์ภายในประเทศรวม 100,664 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 14.05 % พิสูจน์ความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์อีโคคาร์ได้อย่างชัดเจน สำหรับในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33" ซูซูกิ ขอแนะนำรถยนต์ 2 รุ่นเพิ่มเติม คือ Suzuki Ertiga GX และ Suzuki Celerio Limited โดย Suzuki Ertiga GX เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ 3 แถว 7 ที่นั่ง การออกแบบภายนอกและภายใน ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียม ที่มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยอย่างครบครัน ทั้งระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า กุญแจนิรภัย Immobilizer โครงสร้างตัวถัง TECT ออกแบบจากเหล็กกล้าน้ำหนักเบาแข็งแกร่งทนทาน ระบบเบรค ABS และ EBD อีกทั้งสัญญานเตือนขณะถอยหลัง เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกสรรเข้ากับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ในราคาที่เหมาะสมเพียง 695,000 บาท โดยสีขาวเพิ่ม 5,000 บาท สำหรับ Suzuki Celerio Limited เป็นคอมแพคท์คาร์รุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับสีสัน ดีไซจ์นทูโทนแนวสปอร์ทรอบคัน ไปได้ทุกที่ด้วยเครื่องยนต์สมรรถนะเกินตัว โดยมีให้เลือก 2 รุ่น คือ Suzuki Celerio GA Limited ในราคาเดิม 366,000 บาท และ Suzuki Celerio GL Limited ในราคา 446,000 บาท วัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ ซูซูกิ ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถกระบะบรรทุกขนาดเล็กเชิงพาณิชย์ Suzuki Carry นอกจากความโดดเด่นในเรื่องความแข็งแกร่ง รองรับการบรรทุกได้อย่างทนทาน และมีความประหยัดน้ำมัน ยังสามารถนำมาสร้างสรรค์ต่อยอดธุรกิจขึ้นไปอีกขั้นกับการดัดแปลงเป็นร้านค้า หรือร้านอาหารเคลื่อนที่ได้อย่างสวยงามหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบรับกับสไตล์ของผู้ประกอบการยุคใหม่ที่กำลังวางแผนสร้างธุรกิจส่วนตัว โดย ซูซูกิ ยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านข้อมูลแก่ลูกค้าอย่างครบวงจร นับตั้งแต่รับปรึกษาการออกแบบรถฟูดทรัคส์ ไปจนถึงการวางแผนด้านสินเชื่อกับธนาคารที่มีความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งเป็นการบริการที่ตอบโจทย์ครบทุกด้าน เพื่อให้ลูกค้าพร้อมออกไปดำเนินธุรกิจตามแผนที่วางไว้ ซูซูกิ ได้เดินหน้าทำกิจกรรมทางการตลาดและเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้า โดยยังคงเน้นกลยุทธ์ในการทำ Sport Marketing อย่างต่อเนื่อง โดย ซูซูกิ ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมพ์แห่งชาติอาเซียน AFF Suzuki Cup 2016 เป็นปีที่ 5 ซึ่งมี คุณซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โคชฟุตบอลทีมชาติไทยให้เกียรติมาเป็นบแรนด์แอมบาสซาเดอร์ เพื่อถ่ายทอดความเป็น Suzuki Way of Life! และเพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างบแรนด์ ซูซูกิ กับลูกค้าให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ซูซูกิ ยังคงเน้นแผนยุทธศาสตร์เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งจากผลการจัดอันดับจากการศึกษาวิจัย SSI ในประเทศไทย ประจำปี 2559 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ (J.D. Power 2016 Thailand Sales Satisfaction Index (SSI) Study,SM) ซูซูกิ สามารถขึ้นครองลำดับ 4 ของการให้บริการงานขายที่สร้างความพึงพอใจโดยรวมสูงสุดในกลุ่มรถยนต์บแรนด์ยอดนิยม ในประเทศไทยปี 2559 ด้วยคะแนน 813 คะแนน (จากคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน) เป็นการยืนยันและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าถึงคุณภาพในการบริการงานขายและดูแลเอาใจใส่ลูกค้าที่เป็นครอบครัว ซูซูกิ อีกทั้งพร้อมขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งปัจจุบันมีศูนย์บริการจำนวนกว่า 101 แห่งทั่วประเทศ และมีแผนเพิ่มเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการเป็น 120 แห่งทั่วประเทศไทย ภายในปี 2560 ทั้งนี้ ซูซูกิ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดและเหนือความคาดหวังแก่ลูกค้าทุกท่าน ด้วยผลิตภัณฑ์และการบริการดีมีคุณภาพจาก ซูซูกิ ซึ่ง ซูซูกิ พร้อมจัดพโรโมชันพิเศษเลือกรับ iPHONE 7 และข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าทุกท่านที่มาเยี่ยมชมที่บูธ ซูซูกิ โดย ซูซูกิ คาดการณ์ยอดขายช่วงงาน Motor Expo 2016 นี้ กว่า 1,200 คัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/150821
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Lexus เปิดตัว LBX ครอสส์โอเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota เผยตลาดรถเดือนกุมภาพันธ์ 67 ยังชะลอตัว
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Jeep เปิดตัว Grand Cherokee
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota ขนทัพรุ่นปรับปรุง ออกแสดงในงาน มอเตอร์โชว์
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Delta ประเทศไทย เปิดโรงงานใหม่แห่งที่ 8 ในไทย
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ