บทความ

โรลล์ส-รอยศ์ ปรับภาพลักษณ์ใหม่ เน้นความเท่ หรูหรายิ่งขึ้น


โรลล์ส-รอยศ์ ปรับภาพลักษณ์ใหม่ร่วมสมัยยิ่งขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่นิยมรถแนวลักชัวรีสปอร์ท แต่ยังต้องการความหรูหราในแบบฉบับของ โรลล์ส-รอยศ์ และสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจกว่ารถสปอร์ททั่วไป ถือเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ของรถหรูในตลาดโลก

สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลล์ส-รอยศ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก บริษัท บริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จํากัด ในเครือบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งจากโรลล์ส-รอยศ์ มอเตอร์ คาร์ส ให้เป็นผู้จำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี 2555 โรลล์ส-รอยศ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งมาอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดเพียงไม่กี่แห่งในภูมิภาคที่มีโชว์รูมเปิดให้บริการถึง 2 แห่ง ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของตลาดในประเทศไทย ในช่วงเวลาเพียงไม่ถึง 3 ปี ประเทศไทยได้กลายเป็นตลาดที่ทำผลงานได้ดีที่สุดติด 1 ใน 3 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากภูมิภาคนี้มีสถิติจำนวนประชากรที่ร่ำรวยเพิ่มสูงขึ้นมาก

โดยในปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 ของการดำเนินงาน โรลล์ส-รอยศ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ได้สานรับนโยบายจากสำนักงานใหญ่ของ โรลล์ส-รอยศ์ ณ เมืองกูดวูด ประเทศอังกฤษ ที่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการออกแบบรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ใหม่ให้ดูร่วมสมัยยิ่งขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่นิยมรถแนวลักชัวรีสปอร์ท แต่ยังต้องการความหรูหราในแบบฉบับของ โรลล์ส-รอยศ์ และสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจกว่ารถสปอร์ททั่วไป ถือเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ของรถหรูในตลาดโลก ดังนั้น โรลล์ส-รอยศ์ ทุกรุ่นนับจากนี้ จะดูโฉบเฉียว และเท่มากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการออกแบบ ในรูปแบบใหม่ที่เท่ (Cool) ทันสมัย (Modern) และ หรูหรา (Luxury) แต่คนรุ่นเก่าก็ยังสัมผัส ความเป็น โรลล์ส-รอยศ์ ได้เหมือนเดิม รวมทั้งขุมพลังความแรงของเครื่องยนต์ วี 12 ที่เรียกอัตราเร่งและการขับเคลื่อนได้อย่างล้นเหลือ

“ ผมมั่นใจว่าปีที่กำลังจะมาถึงคงจะเป็นปีที่ตื่นเต้นของ โรลล์ส-รอยศ์ อีกปี เพราะแนวความคิดใหม่ในแบบรุ่น ลิมิเทดเอดิชัน ที่จะมาทำให้ลูกค้าคนไทย ได้มีโอกาสได้เลือกในรูปแบบ ผลิตเลือกตามสั่งได้มากขึ้น และเป็นปัจเจกของตัวเองมากขึ้น ซึ่งหาได้ยากกับรถบแรนด์ใหญ่ที่จะทำได้ในตลาดปํจจุบัน”

“นอกจากนี้แล้ว จากข้อมูล Wealth X Data ในแถบเอเชีย ณ ปัจจุบันถึงปี 2020 จะมีประชากรที่เป็นอภิมหาเศรษฐีหรือที่เรียกว่า Ultra High Networth เพิ่มขึ้นใกล้ถึง 50 % ดังนั้น ผมมีความมั่นใจว่า กลุ่มตลาด Ultra Luxury Car ในประเทศไทย ยังคงโตขึ้นได้อีก และประชากรกลุ่มนี้ ใช่ว่าจะขับรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ทุกท่าน ดังนั้นสำหรับลูกค้ากลุ่มที่เรายังเข้าไปไม่ถึง เราได้วางแผนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตลาด การบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์กับกลุ่มที่ขับรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ อยู่แล้ว และกลุ่มที่ยังไม่ได้เป็นเจ้าของรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ การประชาสัมพันธ์และการติดต่อให้เข้าถึงลูกค้าในรูปแบบใหม่ๆ ตามสมัยนิยม บริการหลังการขายต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และอื่นๆ เพื่อให้อยู่ในใจของลูกค้าและผู้สนใจอย่างจริงจัง รวมทั้งความจริงใจที่มีต่อลูกค้าในทุกๆด้าน เพื่อให้เกิดความไว้วางใจ เพื่อให้เกิดการซื้อครั้งที่ 2  นอกจากนี้ เราจะยังพัฒนารถมือสองหรือ Provenance เพื่อให้คนทั่วไปมีโอกาสได้ครอบครองรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ได้ง่ายขั้น รวมทั้งพัฒนาโครงการ Loyalty Program ให้ชัดเจนมากขึ้นในกลุ่มที่เป็นเจ้าของรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ อยู่แล้ว และอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมา เพื่อให้เกิดการเติบโตที่มั่นคงและต่อเนื่องได้”

“การบริการหลังการขาย หรือที่เรียกว่า Ownership Service ของเรา ได้ตามมาตรฐานที่ทางโรงงานผลิตรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ที่ กูดวูด ประเทศอังกฤษ ตั้งไว้เลยครับ ดังนั้นลูกค้าสามารถเชื่อใจได้เลยว่า รถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ทุกคัน จะสมบูรณ์แบบในทุกด้านเสมอ เมื่อออกจากศูนย์บริการไป รถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ทุกคัน จะมีการอัพเดทข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ในด้านซอฟท์แวร์ หรือสมองกล และสภาพโดยทั่วไปอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สมรรถนะของเครื่องยนต์ และฟังค์ชันอื่นๆ ทำงานให้มีประสิทธิภาพเต็ม 100 เสมอ รวมทั้งจะได้ข้อแนะนำที่มีประโยชน์เสมอ เมื่อมีการเข้าศูนย์เพื่อการใช้รถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ อย่างเต็มประสิทธิภาพและถูกต้อง”

ทั้งนี้เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า บริษัทฯ “ยังมีโครงการ “White Glove-Chauffeur Driving Training” ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ลูกค้าให้ผลตอบรับดีมาก ในแต่ละครั้ง คนขับรถของลูกค้า จะมาอบรมเป็นจำนวนมาก มีครั้งหนึ่งมากถึง 20 ท่าน และบางครั้งลูกค้าเองก็ให้ความสนใจมาร่วมอบรมพร้อมคนขับของตัวเอง การอบรมจะทำในรูปแบบกับที่กูดวูด โดยเริ่มจากการให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติของ โรลล์ส-รอยศ์ โดยย่อ จากนั้นจะให้ข้อมูล มาตราฐานส่วนตัวที่ต้องพัฒนาของคนขับให้กับเจ้านาย, การวางแผนการเดินทางให้เจ้านาย เมื่อมีการใช้รถยนต์แต่ละครั้ง, การดูแลผู้โดยสาร หรือผู้เป็นเจ้าของรถในระหว่างขับไปสู่จุดหมาย, แนวทางการขับขี่ที่ปลอดภัย ทำกันอย่างไรในรูปแบบของคนขับอย่าง โรลล์ส-รอยศ์ รวมทั้งบุคลิกภาพ และการดูแลรักษารถยนต์เบื้องต้น คนขับต้องดูแลรถยนต์ให้ถูกต้องเพื่อรักษาการใช้งานให้ยาวนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่ดีที่จะทำให้คนขับรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ เข้าถึงและเข้าใจรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ได้มากและง่ายขึ้น”

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2017 บริษัทฯ จะเปิดตัวโชว์รูม โรลล์ส-รอยศ์ อีกสาขาที่ภูเก็ต ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017 เพื่อครอบคลุมลูกค้าที่อยู่ภาคใต้ทั้งหมด แต่ขณะเดียวกัน เรายังมี Rolls-Royce Urban Driving Experience ตามหัวเมืองใหญ่ขึ้นปีหน้า และจะมี Flying Doctor คอยดูแลลูกค้าตามหัวเมืองใหญ่ ที่ซื้อรถกับทางบริษัทฯ ด้วย

สัมผัสกับที่สุดของยนตรกรรมเปิดประทุนหรูแห่งตำนาน “โรลล์ส-รอยศ์ แฟนทอม ดรอพเฮด คูเป” (Phantom Drophead Coupé) ซึ่งมีแนวคิดมาจากเรือยอร์ช ที่สามารถโลดแล่นบนท้องถนนได้ เน้นความงามที่เป็นเลิศผสานกับความล้ำสมัยของเทคโนโลยีทางด้านยานยนต์ ด้วยความโอ่อ่าสง่างามและทรงพลัง ทำให้ แฟนทอม คือ สุดยอดแห่งรถที่หรูหราที่สุด แต่เป็นที่น่าเสียดายที่การสร้างสรรค์รถรุ่นนี้ จะกลายเป็นตำนานตลอดไป !! หนึ่งในคันสุดท้ายของสายการผลิตของปีนี้ พบกันได้ที่ Motor Expo 2016 ชาลเลนเจอร์ 2 เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมศกนี้ พร้อมข้อเสนอพิเศษ เยี่ยมชมโรงงานและสายการผลิตรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ที่เมืองกูดวูด ประเทศอังกฤษ เมื่อจอง และส่งมอบ รถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ แฟนทอม โกสต์ เรธ และ ดอว์น ในงาน”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/qMzdY
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:26 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th