ธุรกิจ

ฟอร์ด ยกระดับบริการ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด


ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยกระดับบริการลูกค้า ผ่านกลยุทธ์หลัก 4 ประการ พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ให้ลูกค้านัดหมายเข้ารับบริการตรวจเชคตามระยะผ่านระบบ Online Booking แบบเรียลไทม์ และการันตีการให้บริการแล้วเสร็จภายในเวลา 60 นาที หากไม่สามารถให้บริการเสร็จตามกำหนด ลูกค้าจะได้รับบริการฟรี ซึ่งลูกค้าสามารถนัดเข้ารับบริการได้ตลอด 7 วัน ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ 30 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อยกระดับประสบการณ์การให้บริการที่รวดเร็ว สะดวกสบาย และมีคุณภาพที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ฟอร์ด

ณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เผยว่า “บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาและยกระดับการบริการให้กับลูกค้าภายใต้หลัก 4 ประการ ได้แก่ การให้ความสะดวกในการเข้ารับบริการ (Convenience) การเข้าถึงศูนย์บริการ (Accessibility) การสร้างความมั่นใจในคุณภาพของการให้บริการ (Reliability) และการมอบความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของรถ ฟอร์ด (Cost of Ownership) เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากโชว์รูมและศูนย์บริการของ ฟอร์ด ให้กับลูกค้า ทั้งนี้ ฟอร์ด ยังศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ และได้นำเอาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารและจัดการลูกค้าแบบองค์รวม เพื่อให้ทุกภาคส่วนทั้ง ฟอร์ด และผู้จำหน่าย สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสานกันได้ดียิ่งขึ้น สำหรับการเปิดตัว 60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking นี้ นับได้ว่าเป็นก้าวใหม่ของการบริการจาก ฟอร์ด ที่เรามั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายยิ่งขึ้น”

ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ฟอร์ด ได้เริ่มเปิดให้ทดลองบริการ 60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ 30 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ครอบคลุมจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ซึ่งมีศักยภาพรองรับรถได้กว่า 8,000 คัน/เดือน ปัจจุบันมีลูกค้านัดหมายเข้ารับบริการผ่านระบบ Online Booking แล้วกว่า 2,300 ราย

วิชิต ว่องวัฒนาการ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “บริการ 60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการให้บริการที่รวดเร็วทันใจ และได้คุณภาพจาก ฟอร์ด ลูกค้าสามารถนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของ ฟอร์ด ตามสาขาที่ลูกค้าสะดวก ผ่านระบบ Online Booking ที่เวบไซท์ https://onlinebooking.ford.co.th/ ได้ทุกวัน ยกเว้นวันหยุดตามประเพณีและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งระบบดังกล่าวจะมีฐานข้อมูลเชื่อมต่อแบบเรียลไทม์ ระหว่างโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศของ ฟอร์ด เมื่อนัดหมายผ่านระบบแล้ว ลูกค้าจะได้รับการยืนยันทาง SMS ทันทีหลังจากทำการนัดหมายสมบูรณ์ และยังสามารถแก้ไขการนัดหมายได้ 2 วันล่วงหน้า หรือยกเลิกการนัดหมายได้ด้วยตนเองเช่นกัน”

ในกรณีที่ ฟอร์ด ไม่สามารถให้บริการภายในเวลา 60 นาทีได้ ฟอร์ด จะไม่คิดค่าบริการการเชคระยะในครั้งนั้น ซึ่งมูลค่าของบริการเชคระยะที่จะได้รับฟรีภายใต้พโรแกรมนี้ขึ้นอยู่กับรุ่นรถ และระยะที่เชคตามเงื่อนไข

ทั้งนี้ 60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking ให้บริการสำหรับผู้ใช้รถยนต์ ฟอร์ด ทุกรุ่นที่จำหน่ายตั้งแต่ปี 2553 และเป็นงานเชคระยะที่ไม่เกิน 105,000 กม. บริการดังกล่าวจะไม่ครอบคลุมในกรณีที่รถยนต์มีงานซ่อมเพิ่มเติมนอกเหนือไปจากบริการเชคระยะปกติ หรือรถยนต์ที่มีการดัดแปลงชิ้นส่วนต่างจากมาตรฐานของ ฟอร์ด ที่อาจส่งผลต่อการให้บริการเชคระยะ  นอกเหนือจากการเปิดตัวบริการใหม่นี้ ฟอร์ด ยังเดินหน้าพัฒนามาตรฐานการบริการที่มีอยู่ปัจจุบันอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์และความประทับใจด้านการบริการให้กับลูกค้า ทั้งในส่วนของ พโรแกรมจัดส่งอะไหล่ภายใน 24 ชม.  และระบบบริการให้ความช่วยเหลือบนท้องถนนตลอด 24 ชม. ฟรีตลอด 3 ปี และอื่นๆ

สำหรับงานด้านพัฒนาบุคลากร ฟอร์ด ตระหนักดีว่า ผู้จำหน่าย คือ ตัวแทนที่สำคัญในการสื่อสารคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังลูกค้าโดยตรง รวมถึงมอบบริการที่น่าประทับใจเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ฟอร์ด จึงได้จัดโครงการต่างๆ เพื่ออบรมบุคลากรและผู้จำหน่ายเพื่อพัฒนาทักษะ เช่น โครงการ Consumer Experience Movement เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างพนักงานของผู้จำหน่ายกับองค์กร พโรแกรมการฝึกอบรมให้ความรู้เชิงเทคนิคจาก ฟอร์ด อคาเดมี การแข่งขันทักษะด้านการขายและการบริการประจำปี National Skills Contest และการมอบรางวัล The President Club Award ให้แก่ผู้จำหน่ายที่สามารถพัฒนาศักยภาพได้ตามเป้าหมาย ที่สำคัญ ฟอร์ด ยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานตามจุดยุทธศาสตร์ทั่วประเทศไทย เพื่อรองรับกับความต้องการและการเติบโตของลูกค้าในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9qViX
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 22 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Oct 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
1.1-1.5 ล้าน
2.
1.3 ล้าน
3.
4.5-4.7 ล้าน
4.
3.5-4.3 ล้าน
5.
2.4 ล้าน
6.
2.6 ล้าน
7.
6.3-17.8 ล้าน
8.
6.5-18.2 ล้าน
9.
19.2-22.1 ล้าน
10.
18.0-20.9 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน