X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
21 Nov 2016
“อองตวน บาร์เธส” พบพนักงาน นิสสัน สร้างความมั่นใจ
หลังจากเข้ารับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการ “อองตวน บาร์เธส” ได้พบปะพนักงาน นิสสัน ส่วนงานต่างๆ ทั้งในส่วนของสำนักงานและโรงงานผลิต ผ่านกิจกรรม Town Hall โดยสิ่งที่เขาเน้นย้ำกับพนักงาน คือ ความภาคภูมิใจในความสำเร็จของ นิสสัน ระดับโลก เทคโนโลยี นวัตกรรมล้ำสมัยของ นิสสัน ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และความสำคัญของตลาดในประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่าความมุ่งมั่นในการทำงาน มีเป้าหมายเดียวกัน และการทำงานเป็นทีมจะเป็นปัจจัยนำไปสู่ความสำเร็จ อองตวน บาร์เธส เป็นชาวฝรั่งเศส ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเริ่มทำงานที่ นิสสัน ตั้งแต่ปี 2545 มีประสบการณ์ตลอดระยะเวลา 15 ปี ด้านการตลาดและการขาย ในภูมิภาคยุโรป และตะวันออกกลาง อองตวน กล่าวว่า ตนมีความรักและความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า ที่จะทำงานในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเมื่อมาทำงาน นิสสัน ก็ได้รับโอกาสในการทำงานอย่างมากมาย โดยความโดดเด่นของ นิสสัน ที่ถึงแม้จะมีรากฐานแบบชาวญี่ปุ่น แต่ก็มีความเป็นสากล และมีความหลากหลายในวัฒนธรรม อันเป็นจุดแข็งของ นิสสัน ดังจะเห็นได้จากเมื่อเร็วๆ นี้ พันธมิตร เรอโนลต์ นิสสัน ได้ต้อนรับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เข้ามาเป็นพันธมิตรในเชิงกลยุทธ์ธุรกิจ ส่งผลให้ยอดจำหน่ายรถยนต์ของกลุ่มพันธมิตรในปีงบประมาณ 2016 รวมกันแล้วคาดว่าจะสูงถึง 10 ล้านคัน หรือมียอดจำหน่ายรถยนต์เป็นอันดับ 3 ของโลก จึงอยากให้พนักงานมีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทฯ ที่เติบโตเช่นนี้ “ขณะที่ด้านภาพลักษณ์ของบแรนด์ ผลการวิจัยของอินเตอร์บแรนด์ที่ทำการจัดอันดับบแรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดระดับโลก นิสสัน ได้รับการจัดอันดับเป็นบแรนด์ที่เติบโตเร็วสูงสุดเป็นอันดับ 4 ของโลกด้วย นิสสัน ยังมีความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย โดยนำเทคโนโลยีระดับโลกมาติดตั้งและใช้ในรถยนต์รุ่นต่างๆ ซึ่งความก้าวหน้าของ นิสสัน ที่ได้รับการยอมรับขณะนี้ ก็คือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ นิสสัน เรียกว่า “ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ” (Intelligent Mobility) โดย นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้ารุ่นที่มียอดขายเป็นอันดับ 1” อองตวน ได้กล่าวถึง นิสสัน ในภาคพื้นเอเชียและโอเชียเนีย ว่าได้มีการสร้างรากฐานที่มั่นคง โดยมีการลงทุนพัฒนานวัตกรรมทางด้านผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขาย เช่นเดียวกับการพัฒนาในด้านฐานการผลิตและช่องทางการจัดจำหน่ายต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด โดยเมื่อเร็วๆ นี้ นิสสันได้มีการลงทุนมากกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการขยายศูนย์การวิจัยและพัฒนาในประเทศไทย โดยมีการสร้างศูนย์ทดสอบรถยนต์ที่ทันสมัย รองรับการผลิตรถยนต์เพื่อส่งให้กับตลาดใน 90 ประเทศทั่วโลก อองตวน กล่าวถึงตลาดในประเทศไทยว่า เป็นประเทศที่ตลาดมีการแข่งขันสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของ นิสสัน ทั้งในด้านตัวเลขการขายและการผลิต ซึ่งแม้ว่าจะมารับตำแหน่งในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว แต่ก็มองว่าเป็นโอกาสมากกว่า จึงอยากให้พนักงานมีความเชื่อมั่นและมีความกล้าหาญในการก้าวไปข้างหน้า ส่วนการเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหารบริษัทฯ นั้น ยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อทิศทางการบริหารที่ได้ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้ โดย นิสสัน ยังคงให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การบริการลูกค้าและการบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานดีเยี่ยม นิสสัน เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ในปี 2495 ปัจจุบันมีโรงงานผลิตรถยนต์ 2 แห่ง ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ครบทุกเชกเมนท์ โดยในตลาดส่งออก นิสสัน ส่งออกรถยนต์ไปใน 114 ประเทศ มียอดส่งออกสะสมแล้วกว่า 800,000 คัน สำหรับในตลาดอีโคคาร์ นิสสัน ประสบความสำเร็จและยังคงเป็นผู้นำตลาด โดยมียอดการผลิตสะสมรวมกว่า 500,000 คัน ปัจจุบัน นิสสัน มีเครือข่ายผู้จำหน่ายคลอบคลุมทั่วประเทศ จำนวน กว่า 200 แห่ง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/143317
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ธุรกิจ
19 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ คว้า 2 รางวัล 2024 Thailands Most Admired Brand and Company
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Jaecoo 7 พร้อมลุยด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว
ธุรกิจ
19 Apr 2024
เดือดทุกคลาสส์ ! "Plan B Media BRIC Superbike สุดมันส์
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Harley-Davidson นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อในซีซัน 2 บน YouTube
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ