บทความ

ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย)ฯ เข้าร่วมแข่งขัน GEMBA Challenge 2016


ทีมลอบส์เตอร์ จาก ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย)ฯ สาขาอยุธา เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน GEMBA Challenge รอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่น

ลดาวรรณ ชาญพิทยานุกูลกิจ ผู้จัดการทั่วไป ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย)ฯ ประจำภูมิภาคภาคกลางและภาคเหนือ เปิดเผยว่าการเข้าร่วม GEMBA Challenge ครั้งนี้เป็นการเข้าร่วมครั้งแรกของประเทศไทย การแข่งขันครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกจัดขึ้นที่ในปี 2557 มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 182 ทีมจากทั่วโลก และจะเหลือเพียง 9 ทีมเพื่อทำการคัดเลือกเหลือเพียง 3 ทีมเป็นผู้ชนะ ซึ่งในครั้งนั้น 3 ทีมผู้ชนะมาจากประเทศแอฟริกาใต้ และอีก 2 ทีมจากประเทศญี่ปุ่น

GEMBA Challenge คือ การแข่งขันการให้บริการหลังการขาย ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงาน ยูดี ทรัคส์ จากทั่วโลก รวมตัวเป็นทีม โดยมีสมาชิกในทีม 4 คนซึ่งประกอบด้วยพนักงานช่าง พนักงานออฟฟิศ และพนักงานอะไหล่ และตั้งชื่อทีมในการเข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับประเทศไทย เริ่มการคัดเลือกทีมผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 20 ทีม โดยเป็นทีมจากประเทศเมียนมาร์ ลาว เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ประเทศละ 1 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกให้เหลือเพียงทีมเดียว คือ ทีมลอบส์เตอร์ จากสาขาอยุธยา

“สาเหตุที่เราไม่ได้เข้าร่วมครั้งแรกก็เพราะว่าในครั้งนั้น เป็นการแข่งขันเพียงรุ่นควอนเท่านั้น แต่ครั้งนี้ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นควอน และรุ่นเควสเตอร์ ซึ่งประเทศไทยเป็นฐานการผลิตของรุ่นเควสเตอร์ เราจึงเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้และเรามั่นใจว่าทีมประเทศไทยน่าจะสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ”

ในการแข่งขัน GEMBA Challenge ปีนี้ มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 289 ทีมเพิ่มขึ้นจากครั้งที่แล้วมากกว่า 60 % โดยในประเทศไทย มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 20 ทีม การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบ เพื่อคัดให้เหลือเพียงทีมเดียว คือ ทีมลอบส์เตอร์ ซึ่งประกอบด้วย สุดจิตร แก้วน้อย, บุญทัย โคตรรมณี, วัชรพงศ์ ยะขาว และวิชัยรัตน์ พันสนิท

“การแข่งขัน GEMBA Challenge นี้เป้าหมายสุดท้าย ก็คือ การสร้างจิตวิญญาณให้กับพนักงาน ยูดี ทรัคส์ ในการให้บริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า การแข่งขันเป็นเพียงเครื่องมือที่จะบอกกล่าวถึงรายละเอียดของการให้บริการหลังการขายที่ดีแก่ลูกค้า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือจะมีการแบ่งปันสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในการแข่งขันแก่คนอื่นที่ไม่มีโอกาสเข้าร่วม เช่น จุดบกพร่อง จุดที่จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เป็นต้น นอกจากนี้ ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะได้บทเรียนในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน ทั้งหมดนี้ เมื่อกลับเข้าสู่ที่ทำงานจริงแล้ว พวกเขาจะสามารถแก่ไขข้อบกพร่องเหล่านั้น รวมทั้งการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในระหว่างการทำงาน สิ่งสุดท้าย ก็คือลูกค้าจะได้รับบริการที่ดีที่สุดของพนักงานในระดับต่างๆ”



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/pRjoS
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 15 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th