รถล่าสุด
โฟตอน ทุนแลนด์ ใหม่ บุกตลาดเมืองไทย
พิคอัพ โฟตอน ทุนแลนด์ ใหม่ ออกแบบดุดันมีเอกลักษณ์ พร้อมกับสมรรถนะอันทรงพลัง ที่สำคญยังมาพร้อมความทนทานจากการใช้ส่วนประกอบจากผู้ผลิตระดับโลกเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลของคัมมินส์ (Cummins) ชุดเกียร์จากเกทแรก (Getrag) อุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์และระบบเบรคเอบีเอส จาก โบช (Bosch) ชุดขับเคลื่อน 4 ล้อจากบอร์ก วอร์เนอร์ (Borg Warner) พร้อมทั้งเพลาและเฟืองขับต่างๆจากดานา (Dana) โฟตอน ทุนแลนด์ ใหม่ สะท้อนความสมบุกสมบันและรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเข้าไว้กับขนาดตัวถังที่บึกบึน ด้วยขนาดและรูปทรงของรถตามแบบรถยนต์ เอสยูวี เสริมความโดดเด่นเพิ่มความปลอดภัยด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวัน หรือ (Daytime Running Lights) กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถพร้อมไฟเลี้ยว กันชนหลังสีเดียวกับตัวรถ และไฟตัดหมอกหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นดับเบิลแคบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ รุ่น อีโค ในขณะที่รุ่นดับเบิลแคบ 4 ประตูขับเคลื่อน 4 ล้อ จะเพิ่มคิ้วซุ้มล้อ ล้ออัลลอยขนาด17 นิ้ว บันไดข้าง ระบบสัญญานเตือนถอยหลัง และกระจกข้างโครเมียมพร้อมไฟเลี้ยว ล้ออัลลอยขนาด15 นิ้ว ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะนั่งคู่หน้าขนาดใหญ่ ออกแบบให้รับกับสรีระ รุ่นดับเบิลแคบ 4 ประตู สามารถปรับเลื่อนเบาะนั่งได้ 6 ทิศทาง เพื่อลดความเมื่อยล้าจากการขับขี่เป็นระยะเวลานาน คอนโซลกลางกว้าง มีที่เก็บของพร้อมฝาปิด และที่วางแก้วขนาดใหญ่ 2 ตำแหน่ง สามารถเลื่อนฝาปิดเพื่อแปลงเป็นที่เก็บของเพิ่มเติมได้ รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ ทั้งที่เก็บแว่นกันแดด ที่เก็บของขนาดใหญ่ที่คอนโซลหน้า และที่วางขวดและสิ่งของอื่นๆ บริเวณแผงประตู พวงมาลัยหุ้มหนังมาพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและระบบบลูทูธ เพื่อความสะดวกขณะขับขี่ โดยในรุ่นดับเบิลแคบ 4 ประตู 4x2 และ 4x4 จะมีปุ่มควบคุมระบบความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) พร้อมระบบเครื่องเสียงรุ่นล่าสุดที่สามารถเล่นไฟล์ MP3 และ WMA และมี Mini USB input และ AUX สามารถเล่นเพลงจากอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ต่างๆ ผ่านระบบบลูทูธได้เช่นกัน รุ่นดับเบิลแคบ 4 ประตู เบาะนั่งด้านหลัง ขนาดใหญ่ ได้มาตรฐาน พร้อมพนักพิง เอียงองศาเพื่อความสบายของผู้โดยสาร พนักพิงศีรษะปรับระดับได้ เบาะรองนั่งรุ่นดับเบิลแคบ 4 ประตู สามารถยกขึ้นและยึดไว้กับที่เพื่อให้สามารถเข้าถึงช่องเก็บเครื่องมือได้ ติดตั้งระบบปรับอากาศ กระจกหน้าต่างควบคุมด้วยไฟฟ้า รวมไปถึงระบบเซนทรัลลอค 2 จังหวะ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เครื่องยนต์ดีเซล คัมมินส์ ISF (Cummins ISF Diesel) ขนาด 2.8 ลิตร ล่าสุด ทรงพลังและทนทาน ขุมพลัง ISF 4 สูบ เทอร์โบอินเตอร์คูเลอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รตน. และ แรงบิดสูงสุดที่ 36.7 กก.-ม. ที่1,800-3,000 รตน. ใช้หัวฉีดน้ำมันแรงดันสูงคอมมอลเรล พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จใหม่ -พัฒนาโดย Cummins Turbo Technologies ให้ประสิทธิภาพ ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 ระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบอีเลคทรอนิคส์ (Electronic Control Module:ECM) เชื่อมต่อข้อมูลอีเลคทรอนิคส์ (Electronic Integration) วิเคราะห์ข้อมูลระหว่างระบบต่างๆ ของรถอย่างรวดเร็ว มีความทนทาน น้ำหนักเบา แข็งแรง ถาดรองน้ำมันเครื่องและฝาวาลว์แบบ คอมโพไซท์ composite เครื่องยนต์ทำงานเงียบขึ้น ลดการสั่นสะเทือน ง่ายต่อการให้บริการและลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาอีกด้วย และยังเป็นเครื่องยนต์ที่มีระบบการทำงานต่างๆ ครบถ้วน เช่นระบบควบคุมอีเลคทรอนิคส์ ระบบอากาศ ระบบเชื้อเพลิง เทคโนโลยีจุดระเบิด ไส้กรอง และ ระบบไอเสีย ระบบส่งกำลัง 5 จังหวะ JC538 ของเกทแรก (Getrag) ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบส่งกำลังสำหรับรถยนต์นั่งและรถเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมชุดเฟืองขับเคลื่อน 4 ล้อ บอร์ก วอร์เนอร์ (Borg Warner) จากสหรัฐอเมริกาและสามารถเปลี่ยนจากขับเคลื่อน 2 ล้อ ไปยังเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ 4x4 High ได้ด้วยระบบ Shift-on-the-fly ในขณะรถวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. สำหรับการเลือกใช้ระบบ 4x4 Low นั้นจำเป็นต้องหยุดรถเพื่อความปลอดภัย ในส่วนของเพลาและเฟืองท้ายของ “โฟตอน ทุนแลนด์” นั้นผลิตโดยดานา (Dana) สหรัฐอเมริกาโดยมี Limited Slip Differential (LSD) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นดับเบิ้ลแคบขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วงล่าง ด้านหน้า ดับเบิลวิชโบนพร้อมคอยล์สปริงและชอคอับ ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน ชอคอับ พวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิคแบบแรคแอนด์พิเนียน ช่วยให้การทรงตัวและการควบคุมรถ ดีเยี่ยมแม้ในขณะบรรทุก ระบบความปลอดภัย ทุนแลนด์ มาพร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับเป็นอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมระบบเอบีเอส 4 ชาแนล จาก Bosch และระบบกระจายแรงเบรคอัตโนมัติ (Electronic Brakeforce Distribution - EBD) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความมั่นใจในการหยุดรถบนทุกสภาพพื้นผิวถนน ติดตั้ง ระบบปลดลอคด้วยรีโมทในรถ แบบ 2 จังหวะ โดยในขั้นแรกจะปลดลอคเฉพาะประตูด้านคนขับ และประตูที่เหลือจะปลดลอคเมื่อกดที่ตัวรีโมทซ้ำอีกครั้ง โดยกระจกทั้งหมดจะปิดโดยอัตโนมัติถ้ากดปุ่มนี้แช่ไว้ โฟตอน ทุนแลนด์ มีให้เลือก ทั้ง รุ่น ซิงเกิลแคบ ตอนเดียว และ รุ่นดับเบิลแคบ 4 ประตู มีราคาขาย เริ่มต้นที่ 5 แสนกว่าบาท สำหรับรุ่นซิงเกิลแคบตอนเดียว ส่วนรุ่นดับเบิลแคบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง จำหน่ายในราคาต่ำกว่า 8 แสนบาท และรุ่นทอพ ดับเบิลแคบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาเพียง 8 แสนเศษ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและทดลองขับรถ โฟตอน ได้ที่โชว์รูปทั่วประเทศ หรือติดต่อ โฟตอน Call Center โทร. 0-2342-3242โฟตอน ทุนแลนด์ ใหม่
บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ โฟตอน อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เตรียมเปิดตัวรถพิคอัพ โฟตอน ทุนแลนด์ (Foton Tunland) ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 หรือ Motor Expo 2016 ที่เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : รถล่าสุด (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/142131