X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
4 Oct 2016
โตโยตา เปิดโครงการค่ายศิลปะมหิดลวิทยานุสรณ์
นินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โครงการค่ายศิลปะสู่เยาวชน จัดตั้งขึ้น ในปี 2556 เพื่อสนองพระราชดำริของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยนำผู้เชี่ยวชาญการออกแบบคาแรคเตอร์และการ์ตูนสัญลักษณ์ (Mascot) จากประเทศญี่ปุ่น มาถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเรียนและครูผู้สอนทัศนศิลป์ที่อยู่ภายใต้โรงเรียนในพระราชูปถัมภ์ ในระดับชั้นมัธยมศึกษา เริ่มต้นโครงการนำร่องแห่งแรกที่ โรงเรียนจิตรลดา โดยมีคณะครูและนักเรียนเข้าร่วมอบรมมากกว่า 50 คน โครงการค่ายศิลปะมหิดลวิทยานุสรณ์-โตโยต้า (Mahidol Wittayanusorn School-Toyota Art Camp) ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเปิดโอกาสให้ทั้งผู้ผ่านการอบรมจากปีที่ 1 นักเรียนและครูผู้สอนที่สนใจท่านอื่น ต่อยอดองค์ความรู้จากการออกแบบและวาดภาพการ์ตูนด้วยคอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน มาสู่หลักสูตรการใช้เทคโนโลยีเพื่อการออกแบบคาแรคเตอร์ ซึ่งเป็นการดึงศักยภาพทางด้านความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน มาถ่ายทอดผ่านการออกแบบและวาดการ์ตูน โดยได้นักออกแบบมืออาชีพ อิโซยามา นาโอกิ หัวหน้าทีมครูฝึกสอน ฮิราโนะ นากิซะ ครูฝึกสอน และคุนิเอดะ มากิโกะ ครูฝึกสอนและผู้ประสานงาน จาก Charas และ At Company ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงเรื่องการออกแบบจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมมอบความรู้ อบรมหลักสูตรระยะสั้น ตั้งแต่วันที่ 28-30 กันยายน 2559 ระหว่างเวลา 8.00-16.30 น. ซึ่งมีผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 20 คน เนื้อหาการอบรม แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ภาคทฤษฎี ประกอบด้วย การแนะนำการสร้างตัวแมสคอท การแนะนำพโรแกรม Adobe Illustrator และการร่างแบบแมสคอทด้วยมือ ส่วนภาคปฏิบัติ ประกอบด้วย การพัฒนาแมสคอท การสร้างข้อมูลตัวละคร และการสร้างโพสเตอร์ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนในการขยายองค์ความรู้ดังกล่าวให้กับโรงเรียนในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมครั้งนี้จะมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจและช่วยพัฒนาทักษะด้านศิลปะให้กับเยาวชนไทย เพื่อให้เป็นที่ยอมรับและชื่นชมในระดับสากลต่อไป
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/137385
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Apr 2024
เรนาสโซ มอเตอร์ฯ เปิดบ้านร่วมชม The Red Match
ธุรกิจ
28 Apr 2024
Honda แจกรางวัลในแคมเปญ Honda Double Happy, Double Lucky
ธุรกิจ
27 Apr 2024
Yamaha สนับสนุนสมทบทุนช่วยเหลือเด็กแรกเกิด
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ จัดกิจกรรมพลังบุญทิพย ครั้งที่ 226
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ