บทความ

Porsche เปิด Digital Lab ณ กรุงเบร์ลิน


ชตุทท์การ์ท/เบร์ลิน โพร์เช เดินหน้าสู่โลกแห่งการเปลี่ยนผ่านไปยังยุคเทคโนโลยีดิจิทอลอย่างแท้จริง เปิดตัว Porsche Digital Lab สำหรับวิเคราะห์และทดสอบระบบเทคโนโลยี รวมทั้งนวัตกรรมด้านข้อมูลข่าวสารยุคใหม่ทั้งหมด

โดยห้องทดลองดังกล่าวจะรับหน้าที่หลักในการประยุกต์และรวบรวมเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ได้รับการคิดค้นขึ้นโดยบริษัทนักประดิษฐ์รุ่นใหม่และนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก และ โพร์เช ยังเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนบริษัท MHP ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการและเทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมยานยนต์ ระดับชั้นนำตั้งอยู่ที่ Ludwigsburg

 

Dr. Sven Lorenz รองประธานกรรมการบริหารด้านระบบข้อมูลข่าวสารของ โพร์เช เปิดเผยว่า Porsche Digital Lab คือ ก้าวย่างที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตทางด้านดิจิทอลของ โพร์เช เช่นเดียวกันกับ Porsche Digital GmbH ซึ่งเปิดดำเนินการเมื่อไม่นานมานี้ใน Ludwigsburg แต่เป็นไปในทิศทางที่แตกต่างกับ Digital Lab ที่มุ่งเน้นไปในการทดสอบและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทอลให้แก่องค์กร

 

Porsche Digital Lab ตั้งอยู่ที่ Friedrichshain กรุงเบร์ลิน โดยสถานที่แห่งนี้จะประกอบไปด้วยบุคลากรหลากหลายตำแหน่งทั้งจาก โพร์เช และ MHP โดยมีหน้าที่สำคัญอย่างหนึ่งคือการตรวจสอบและวิเคราะห์วิจัยความเป็นไปได้ของการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีให้เป็นหนึ่งเดียวกับรถสปอร์ทจาก โพร์เช เช่น ประสิทธิภาพในการถ่ายทอดข้อมูลปริมาณมหาศาลในระยะเวลาอันสั้น และระบบจักรกลที่สามารถเรียนรู้การทำงานได้ การปฏิบัติงานในระดับไมโครเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวกับระบบคลาวด์ รวมไปถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมในยุค 4.0 และอินเตอร์เนท ห้องวิจัยแห่งนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการดัดแปลงนวัตกรรมข้างต้นให้อยู่ในรูปลักษณ์ที่มีความเหมาะสมในการใช้งานสูงสุด

 

อีกทั้งยังขยายหน้าที่รับผิดชอบในการวิเคราะห์แนวโน้มและองค์ความรู้ใหม่ เพื่อสร้างสรรค์ต้นแบบอุปกรณ์ที่เต็มไปด้วยความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศอีกด้วยลักษณะการปฏิบัติงานดังกล่าวจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าถึงและใกล้ชิดกับองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญในนวัตกรรมเทคโนโลยี กรุงเบร์ลิน ถือได้ว่าเป็นแหล่งกำเนิดที่เฟื่องฟูของนักประดิษฐ์หน้าใหม่มีความเหมาะสมสูงสุดสำหรับการเป็นที่ตั้งของห้องวิจัยและทดลอง “Porsche Digital Lab นับได้ว่าเป็นสถานที่สำคัญที่จะมอบโอกาสอันดีในการดำเนินงานค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยีล้ำยุค รวมทั้งเพิ่มความรวดเร็วและความยืดหยุ่นคล่องตัวให้แก่นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ

ส่วนของ Porsche Digital GmbH มีเป้าหมายที่ ผลิตภัณฑ์และงานบริการที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับลูกค้า เครือข่ายสื่อสารในยานพาหนะ แนวคิดของระบบควบคุมและ สถาปัตยกรรมของรถยนต์ในอนาคตซึ่งเป็นกุญแจสำคัญของระบบดิจิทอลอันส่งผลต่อขั้นตอนในการให้บริการรวมทั้งการพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ Digital Lab และ Digital GmbH มีบทบาทในการประสานงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ความล้ำหน้าแห่งอนาคตให้แก่ โพร์เช

 

Lutz Meschke รองประธานและสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ด้านการเงินและเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าว่า “เราคือองค์กรที่มีส่วนผลักดันและส่งเสริมให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อการก้าวเข้าสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงในภาค

อุตสาหกรรมยานยนต์ การก้าวกระโดดของเทคโนโลยีดิจิทอลนั้น มีความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับทุกภาคส่วนขององค์กรไม่ว่าจะเป็น กระบวนการดำเนินงานภายใน การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือผลิตภัณฑ์และการบริการของเรา โลกยนตกรรมทุกวันนี้กำลังเข้าใกล้ความเป็นไปได้ของระบบเครือข่ายและแนวคิดใหม่ๆ ในการเดินทางมากยิ่งขึ้น บริษัทของเราจะต้องพบกับความท้าทายจากอุตสาหกรรมยานยนต์รูปแบบใหม่ ซึ่งรวมไปถึงคู่แข่งรายใหม่ที่จะเกิดขึ้นเช่นกันในสภาวการณ์ดังกล่าว โพร์เช ยังคงตั้งเป้าหมายในการครองตำแหน่งเบแรนด์รถยนต์ที่เต็มไปด้วยความล้ำหน้าทางทางวิศวกรรมความหรูหราเพียบพร้อมและสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม”

 

 

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/uus9C
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 31 สิงหาคม 2559 เวลา 09:01 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด
27 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th