ธุรกิจ
ฮอนดา จัดกิจกรรมเวิร์คชอพ "ปลุกพลังคิด (ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก"

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเวิร์คชอพ "ปลุกพลังคิด (ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก" โครงการ "ฮอนดา ซูเพอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2016" ณ ศูนย์ฝึกอบรม ฮอนดา ซ. เสรีไทย 87โครงการ "ฮอนดา ซูเพอร์ ไอเดีย คอนเทสต์" ในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 โดยบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเวิร์คชอพ และมอบทุนสร้างแบบจำลองสิ่งประดิษฐ์ ให้แก่เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จากทั่วประเทศที่ส่งผลงานเข้าประกวดมากถึง 15,896 ผลงาน จากกว่า 2,000 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยมีผลงานที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกจำนวน 70 ผลงาน มาเข้าร่วมเวิร์คชอพปลุกระดมความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำไปใช้ในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเป็นตัวแทนเยาวชนไทย ร่วมเข้าค่ายแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น สมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ กล่าวว่า โครงการ "ฮอนดา ซูเพอร์ ไอเดีย คอนเทสต์" เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของ ฮอนดา ในการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทย ได้มีเวทีแสดงออกความสามารถและความสร้างสรรค์อย่างเหมาะสม ผลงานที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้ มีจำนวนเพิ่มขึ้น ยอดรวมของผลงานตลอด 12 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนมากถึง 355,435 ผลงาน ฮอนดา เชื่อว่าโครงการนี้ มีส่วนสำคัญในการผลักดันเยาวชนไทย ให้มุ่งมั่นทำตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริง และจะเป็นฟันเฟืองที่ช่วยขับเคลื่อนและพัฒนาสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในอนาคต