X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
25 Aug 2016
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัว "โครงการสังคมหัวแข็ง"
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมรณรงค์ให้คนไทยใส่หมวกกันนอค เปิดตัว โครงการสังคมหัวแข็ง ด้วยคอนเซพท์ "ปฏิวัติความคิดใหม่ คนไทยใส่หมวก" ตั้งเป้าหมายให้แกิดการปฏิบัติจริง ด้วยความต่อเนื่องและจริงจัง พร้อมเปิดตัว 3 พรีเซนเตอร์ ของโครงการฯ
อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนมากเป็นอันดับ 2 ของโลก แต่คนไทยกลับไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการปกป้องตนเองจากความเสี่ยงดังกล่าว ดังเช่นข้อมูลล่าสุดจากไทยโรดส์จะเห็นได้ชัดเจนว่ามีผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในเมืองไทยที่ใส่หมวกกันนอคเพียง 43 % เท่านั้น โดยมักอ้างเหตุผลมากมายจนกลายเป็นความเคยชิน ในฐานะผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย เอ.พี. ฮอนด้าฯ มีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนเมืองไทยสู่เส้นทางของความปลอดภัย ภายใต้โครงการ ฮอนดา เมืองไทยขับขี่ปลอดภัย โดยหนึ่งในการดำเนินงานหลัก คือ การรณรงค์ให้เกิดการปฏิบัติจริง
ในปีนี้บริษัทฯ จึงสร้างสรรโครงการใหม่ ชื่อว่า สังคมหัวแข็ง มีจุดมุ่งหมายเพื่อปลูกจิตสำนึกและเปลี่ยนพฤติกรรมให้คนไทยใส่หมวกกันนอคจนเป็นนิสัย ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด และมุ่งประสานความร่วมมือกับภาคีต่างๆ ต่อยอดขยายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรมต่อสังคมไทยในวงกว้างต่อไป
กลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ จะเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน โดยมีเพลงสังคมหัวแข็ง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากจังหวะที่จริงจังของเพลงปลุกใจ มาใส่ความสนุกสนานร่วมสมัยในสไตล์ฮิพฮอพ เนื้อเพลงจะกล่าวถึง 3 กฎเหล็กของการใส่หมวกกันนอคที่จะนำมาซึ่งความปลอดภัย โดยมี จอร์น-วิญญู, แป้งโกะ-จินตนัดดา และกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร เป็นพรีเซนเตอร์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/132377
แชร์บทความ
คำค้นหา
หมวกกันน็อก
เอ.พี. ฮอนด้า
โครงการสังคมหัวแข็ง
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
หมวกกันน็อก
ข่าวรอบโลก
14 Jun 2023
หมวกกันนอคของ Charles Leclerc มีราคาประมูลสูงเป็นประวัติการณ์
ธุรกิจ
9 Sep 2020
michelin รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง ปีที่ 6
ธุรกิจ
25 Dec 2019
กรุงศรี ออโต้ สานต่อโครงการ LET‘sponsible เพื่อถนนในฝันของเราทุกคน
ธุรกิจ
6 Sep 2018
เอ.พี. ฮอนด้าฯ รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันนอค
ธุรกิจ
25 Aug 2016
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัว "โครงการสังคมหัวแข็ง"
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ หมวกกันน็อก
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ