บทความ

โตโยตา เปิดตัว ซีเอนตา กระตุ้นตลาดเอมพีวี


โตโยตา เปิดตัวรถเอมพีวีรุ่นใหม่ กระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง ตั้งเป้ายอดขายครึ่งปี 1,700 คัน ประเมินตลาดรถเอมพีวีมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น

เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์นั่งอเนกประสงค์เป็นตลาดไม่ใหญ่มากนักแต่มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้น โดยในปี 2558 มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ประมาณ 4 % ของรถยนต์นั่ง ซึ่ง โตโยตา มียอดขายประมาณ 3,900 คัน

ส่วนการกระตุ้นตลาดรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ในครึ่งปีหลัง โตโยตา เปิดตัว ซีเอนตา เพิ่มขึ้นอีกรุ่นหนึ่งเป็นการเสริมทัพจากเดิมที่มีจำหน่าย 2 รุ่น คือ อินโนวา และอวันซา โดย ซีเอนตา เป็นรถยนต์ขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวาง เน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอย และความสะดวกสบายในการใช้งานเป็นหลัก และเพื่อตอบสนองการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DUAL VVT-I ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ยอดเยี่ยม ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น 4 สี แนะนำราคาตั้งแต่ 865,000-750,000 บาท

สำหรับปี 2559 โตโยตา ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์นั่งอเนกประสงค์โดยรวมน่าจะอยู่ที่เกือบ 4,000 คัน แบ่งป็น อินโนวา 800 คัน อวันซา 1,100 คัน และซีเอนตา 1,700 คัน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Rn76i
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 20 สิงหาคม 2559 เวลา 10:39 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th