X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
8 Aug 2016
วิกฤตผู้ผลิตอลูมิเนียม
รายงานข่าวจากเมืองทราเวิร์ส ในมลรัฐมิชิแกน ระบุว่า ผู้ผลิตแผ่นอลูมิเนียมในอเมริกาเหนือ ใกล้จะทำการผลิตเต็มกำลัง 100 % แล้ว แม้ว่าจะเป็นข่าวดีของอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่สามารถนำอลูมิเนียม มาใช้ทดแทนเหล็ก ซึ่งช่วยให้สามารถลดนำ้หนักรวมของรถยนต์ลงได้ก็ตาม แต่ข่าวร้ายสำหรับผู้ผลิตในปัจจุบัน คือ ผู้ผลิตอลูมิเนียม ใกล้จะทำการผลิตจนเต็มกำลัง 100 % แล้ว โดย รองประธานผู้ผลิตอลูมิเนียมเพื่ออุตสาหกรามยานยนต์ Tom Boney แห่ง Novelis Inc. ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ ระบุถึงสถานการณ์เอาไว้ Tom Boney กล่าวในการสัมมนาผู้บริหาร "อุตสาหกรรมการผลิตอลูมิเนียม ใกล้จะทำการผลิตจนเต็มกำลังแล้ว และเราก็ภูมิใจ ที่มีคำสั่งซื้ออยู่ในมือจำนวนมาก" หรือพูดง่ายๆ ก็คือ บริษัทฯ ไม่สามารถรับคำสั่งซื้อเพิ่มเติมได้อีกแล้ว !
Novelis เป็นผู้ผลิตแผ่นอลูมิเนียม ป้อนให้กับค่าย Ford เพื่อการประกอบรถกระบะ F150, ป้อนให้ Cadillac CT6 และรุ่นอื่นๆ ด้วย โดยที่ Novelis ได้ขยายและปรับปรุงสายการผลิต โดยลงทุนเพิ่มเติมไปอีก 1,200 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความสามารถของโรงงานใน Oswego New York รวมทั้งเพิ่มสายการผลิตหมุนเวียนนำอลูมิเนียมกลับมาใช้ใหม่ด้วย แต่ปัจจุบัน กำลังการผลิตทั้งของโรงงานใน Oswego และโรงงานแห่งที่ 2 ใน kingston Ontario ก็ทำการผลิตจนเต็มกำลังแล้ว และทั้ง Novelis หรือผู้ผลิตอลูมิเนียมรายอื่น ต่างกำลังพิจารณาที่จะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีกในอนาคต
สำนักวิจัย Ducker Worldwide LLC ระบุว่า ค่าเฉลี่ยของยานยนต์ในการใช้อลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบ จะเพิ่มจากนำ้หนัก 192 กก./คัน ในปี 2557 ขึ้นเป็น 225 กก./คัน ในปี 2568 แต่หากเกิดปัญหาคอขวดในการจัดหาอลูมิเนียมเพิ่มขึ้นในอนาคต อาจจะทำให้ผู้ผลิตยานยนต์ ต้องพิจารณาในการลดนำ้หนักรถลงใหม่ หรือทำให้การผลิตต้องล่าช้าลง Novelis ระบุว่า ได้พูดคุยถึงปัญหาจากการผลิต กับโครงการในอนาคตของลูกค้าต่างๆ หลายยี่ห้อ เพื่อเตรียมรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในเร็ววัน "เราต้องการครองตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตอลูมิเนียมต่อไป" Tom Boney กล่าว
อ่านต่อ
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/130330
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
25 Apr 2024
Hennessey Venom F5 Revolution ทุบสถิติเวลาต่อรอบที่สนาม Circuit of the Americas
ข่าวรอบโลก
24 Apr 2024
Tesla Cybertruck กับจินตนาการไร้ขีดจำกัด
ข่าวรอบโลก
23 Apr 2024
แบทเตอรี โซเดียม-ไอออน คือ เป็นความหวังของหมู่บ้าน
ข่าวรอบโลก
22 Apr 2024
Ferrari มุ่งพัฒนา Sound Signatures สำหรับซูเพอร์คาร์พลังไฟฟ้า ก่อนเปิดตัวปีหน้า
ข่าวรอบโลก
21 Apr 2024
Rolls-Royce พื้นฟูสภาพรถแข่งลังสบู่ และมีความเร็วสูงสุดถึง 116 กม./ชม.
ข่าวรอบโลก
20 Apr 2024
GM เตรียมจดสิทธิบัตรแพคแบทเตอรีทรง Tetris
ข่าวรอบโลก
19 Apr 2024
RIP Marcello Gandini (1938-2024) ปรมาจารย์นักออกแบบ
ดูต่อในคอลัมน์ ข่าวรอบโลก