บทความ

โพร์เช รถยนต์ที่สร้างความพึงพอใจสูงสุด


Oliver Blume ประธานกรรมการบริหารของ Porsche AG เปิดเผยว่า โพร์เช สามารถคว้ารางวัลเกียรติยศสูงสุด J.D. Power APEAL ซึ่งศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในตลาดสหรัฐอเมริกา โดยสถาบันรับรอง J.D. Power ทั้งนี้รถยนต์ โพร์เช รุ่น 911, บอกซ์สเตอร์  และมากัน คือ รถยนต์ที่ได้รับตำแหน่งอันดับ 1 ในประเภทของรถยนต์ระดับเดียวกัน ซึ่งข้อมูลที่ได้นั้นมาจากผลการสอบถามเจ้าของรถยนต์ใหม่มากกว่า 80,000 ราย และผ่านการพิจารณารถยนต์รุ่นต่างๆ มากกว่า 245 รุ่น จาก 33 โรงงานผู้ผลิต อีกทั้งยังจำแนกได้อีกถึง 10 ประเภท

 

สำหรับผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ขับขี่นั้น คือสิ่งที่ยืนยันถึงความสำเร็จด้านกลยุทธ์ของเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งตรงกับทิศทางของบริษัทฯ ที่ทุกหน่วยงานของเรากำลังมุ่งหน้าไป มีเป้าหมายเดียว คือ ลูกค้าของเราเท่านั้น เราไม่เพียงพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์แต่ยังรวมไปถึงการบริการ และการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าของเราทั่วโลก นั่นคือ สิ่งที่มีความสำคัญสำหรับ โพร์เช อย่างแท้จริง

 

จากการที่รถยนต์ โพร์เช คว้าอันดับ 1 มาครอบครอง นั่นหมายความว่า บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ทระดับแนวหน้าของโลกแห่งนี้สามารถยืนอยู่บนตำแหน่งสูงสุดในด้านของความพึงพอใจโดยรวมของผลิตภัณฑ์ยานยนต์มายาวนานถึง 12 ครั้งติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมาผู้บริโภคชาวสหรัฐอเมริกาให้ความไว้วางใจในคุณภาพอันยอดเยี่ยมของรถสปอร์ทจาก Zuffenhausen ซึ่งตอบสนองความพึงพอใจของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี ด้วยผลลัพธ์ 877 คะแนน จากคะแนนเต็มทั้งหมด 1,000 คะแนน คือสิ่งที่รับประกันความเป็นเลิศของยนตรกรรมสปอร์ทจาก โพร์เช

 

นอกเหนือจากรางวัลความพึงพอใจโดยรวมของผลิตภัณฑ์แล้ว รถยนต์ โพร์เช อีก 3 รุ่น ยังสามารถคว้าอันดับสูงสุดในประเภทของรถยนต์ระดับเดียวกันอันประกอบด้วย โพร์เช 911 คือผู้ชนะในประเภท “Midsize Premium Sporty Car” ด้วยผลคะแนน 893 ตามด้วย โพร์เช บอกซ์สเตอร์ คือผู้ชนะในประเภท “Compact Premium Sporty Car” ด้วยผลคะแนน 892 และปิดท้ายด้วย โพร์เช มากัน (สมาชิกใหม่จากสายพันธุ์สปอร์ท คือ รถยนต์ที่คว้าตำแหน่งผู้นำด้วยผลคะแนน 876 ในประเภทของ “Compact Premium SUV”

 

ผลการค้นคว้าวิจัย APEAL Study ดังกล่าวนั้น ได้รับการจัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยสถาบัน J.D. Power จากการสำรวจกลุ่มลูกค้าผู้ขับขี่ใช้งานรถยนต์ใหม่เป็นระยะเวลา 90 วันหลังจากส่งมอบเป็นที่เรียบร้อย โดยในปีนี้นับเป็นการสำรวจด้วยแบบสอบถามฉบับที่ 21 ซึ่งใช้ในการเก็บข้อมูลของผู้ขับขี่รถยนต์ใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกาผ่านรูปแบบคำถามถึง 77 หัวข้อ และจำแนกได้อีกกว่า 10 ประเภท การสำรวจดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2015-กุมภาพันธ์ 2016 ทั้งนี้หัวข้อการประเมินได้รวมเอาความคิดเห็นจากลูกค้าในส่วนของ “คุณภาพภายในห้องโดยสาร” และ  “การขับขี่สไตล์สปอร์ท” เอาไว้ด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Yq863
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 4 สิงหาคม 2559 เวลา 14:48 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th